Dưới mái trường

LH-SUN gương mặt phong cách EMC 2013

Được khởi nguồn từ Honda Nhật Bản vào năm 1981, tính đến nay cuộc thi “Lái xe sinh thái Tiết kiệm nhiên liệu Honda” (EMC) đã trải qua quảng đường 33 năm. Cuộc thi là một sân chơi cạnh tranh lành mạnh với mục đích nâng cao niềm vui sáng tạo trong làm việc nhóm, cũng như ý thức bảo vệ môi trường cho giới trẻ. Tại Việt Nam, cuộc thi bắt đầu khởi động lần đầu tiên vào năm 2010 và năm nay là năm thứ 04 liên tiếp cuộc thi được tổ chức và nhận được sự tham gia nhiệt tình, đặc biệt là các bạn trẻ là sinh viên của các trường đại học trên cả nước. Tương tự như các nước khác, tại Việt Nam các đội tham gia cũng sẽ chế tạo xe sử dụng động cơ Honda nhằm tối đa hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Vào ngày 07 tháng 04 năm 2013, Công ty Honda Việt Nam tổ chức Vòng Chung kết Cuộc thi “Lái xe sinh thái – Tiết kiệm nhiên liệu Honda 2013” tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia – Hà Nội.

Cuộc thi EMC lần thứ 04 tại Việt Nam đã được Công ty Honda Việt Nam phát động vào ngày 05/11/2012. Cuộc thi năm nay thu hút 97 đội tham gia trên khắp cả nước, bao gồm 82 đội thi nội dung xe tự chế và 15 đội thi nội dung xe thị trường. Đặc biệt, năm nay số đội đến từ các trường đại học công nghệ hàng đầu trên cả nước tăng lên đáng kể, tổng số là 58 đội. EMC năm 2013 ở Việt Nam đã ghi nhận một cuộc đua tranh tài hấp dẫn và đầy hồi hộp.

Khác với cuộc thi các năm trước, cuộc thi năm nay được chia làm 04 nhóm thi bao gồm:

Nhóm 1: Nhóm xe tự chế dành cho học sinh, sinh viên
Nhóm 2: Nhóm xe tự chế dành cho các công ty, cá nhân
Nhóm 3: Nhóm xe tự chế dành cho Honda Việt Nam
Nhóm 4: Nhóm xe thị trường

LH-SUN gương mặt nhà “phong cách”

Giải thưởng đã được trao dựa trên thành tích tiết kiệm nhiên liệu từ các đội hoàn thành vòng thi chính thức. Đồng thời sẽ tìm thêm những chiếc xe có tính năng vượt trội để cùng trao giải…
Với thách thức “Bạn có thể đi được bao nhiên km với 1 lít xăng?”, “Lái xe sinh thái – Tiết kiệm nhiên liệu Honda” là cuộc thi về hiệu suất tiêu hao nhiên liệu dành cho tất cả những ai say mê kỹ thuật và sáng tạo. EMC là cơ hội để thể hiện những ý tưởng thông minh, những phát minh công nghệ đặc biệt để làm sao đạt được hiệu suất tiêu hao nhiên liệu một cách tối ưu. Quá trình thực hiện là cơ hội trải nghiệm niềm vui sáng tạo, tinh thần chấp nhận thử thách, thông qua đó nâng cao ý thức tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường. Đó cũng chính là mục tiêu của Honda Việt Nam khi tổ chức cuộc thi này.
Tại vòng chung kết năm nay, trường Đại học Lạc Hồng góp mặt 02 đội tuyển trong “nhóm xe tự chế dành cho học sinh, sinh viên”. Tại sân chơi này, tuy không phải là trường có thế mạnh trong lĩnh vực phát triển xe tiết kiệm nhiên liệu, xong 02 đội tuyển của chúng ta đã đóng góp nhiều ý tưởng công nghệ và liên tục để lại nhiều ấn tượng tốt với phần vỏ xe thiết kế độc đáo, có chiều sâu thẩm mỹ và mang phong cách thi đấu chuyên nghiệp.

Kết quả đội LH – SUN của Lạc Hồng đã xuất sắc vượt  qua nhiều đối thủ đến từ các trường Đại học, Cao đẳng lớn trong cả nước và trở thành gương mặt phong cách tại cuộc thi. Với thành  thành tích là 321km/lít xăng, đội SupperCub 50 (Đại học Công nghiệp Hà Nội) giành giải nhất của nhóm xe tự chế.

Diễm Nhi

sáng tạo, chung kết, phong cách


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,992,916       1/590