Dưới mái trường

Robocon Lạc Hồng mở cửa trái tim cậu bé 8 tuổi

Nhớ lại ngày diễn ra chung kết Robocon Châu Á Thái Bình Dương. Bên cạnh hàng ngàn cổ động viên phủ kín các khán đài của Cung Thể thao Liên hợp Tiên Sơn – TP. Đà Nẵng (nơi Việt Nam đăng cai Robocon ABU 2013). Chúng ta đã cháy hết mình cùng “màu cam huyền thoại”, tiếng reo hò và hét vang như muốn lật tung cả nhà thi đấu khi Robocon Lạc Hồng tranh thủ từng giây để ghi bàn Green Planet. Và đó còn là những giây phút tưởng chừng như tắt thở khi robot “không nghe lời”. Bên kia màn ảnh nhỏ, hàng ngàn khán giả cả nước cũng đang cháy cùng màu da cam.

Khoảng lặng kéo dài khi vị thần may mắn không mỉm cười, Robocon Lạc Hồng – Việt Nam trụ lại ngôi vị Á quân, đây là một thành tích mà không dễ gì quốc gia nào cũng đạt được. Nhưng đối với những người chung cuộc, kết quả ấy chưa thật sự thuyết phục họ và càng trở thành động lực thôi thúc họ phải vượt qua lý tưởng để chinh phục đỉnh cao ABU. Động lực để tiếp tục chinh phục thách thức càng dồn lên đỉnh điểm khi đoàn Robot Lạc Hồng nhận được bức tâm thư của cậu bé 8 tuổi gửi từ Nha Trang - Khánh Hòa. Bức tâm thư với nét chữ còn nguệch ngoạc nhưng giàu tình cảm đã giúp đoàn Robot màu da cam thêm chắc lòng. Đây cũng chính là thành quả mà suốt bao năm qua Robocon Lạc Hồng đã gây dựng được.

“Nha Trang, ngày 18 tháng 8. Kính gửi các anh đội Robocon. Đội LH – See. Đội LH – VN – Eagle. Trong thời gian theo dõi chương trình Robocon Việt Nam – Châu Á (Abu) em thấy các anh nỗ lực hết mình để cống hiến cho khán giả những chiến thắng và những cú bắn Green Planet đẹp mắt. Tuy không được giải nhất trong cuộc thi Abu Robocon năm 2013. Các anh đừng buồn. Còn nhiều cơ hội chiến thắng trong cuộc thi Robocon trong năm sang. Với chủ đề gia đình, em mong các anh sẽ nỗ lực hết mình để mang về những chiến thắng tuyệt đối cho Việt Nam. Em chúc các anh may mắn và thành công trong cuộc sống. Em tên là Nguyễn Khải Hoàn: Năm nay em tám tuổi. Hiện em đang sống ở B.1.3 Chung cư B Lê Hồng Phong – Nha Trang – Khánh Hòa. Em Hoàn”.

Qua lá thư của em Nguyễn Khải Hoàn và qua những bước tiến của Robocon Lạc Hồng, để khi nhắc về “Những chiến binh da cam” trên sàn thi đấu mà chỉ dừng lại ở cụm từ “ấn tượng đẹp mắt” thì sẽ không thể lột tả được hết mức độ công phá mà họ đã để lại trong lòng chúng ta; đi sâu vào lòng người hâm mộ; khơi dậy tình yêu khám phá công nghệ trong thế hệ trẻ Việt Nam.

Toàn văn lá thư của em Nguyễn Khải Hoàn - Tám tuổi

Chia sẻ cảm xúc cùng đoàn Robot Lạc Hồng – Việt Nam, chúng ta thấy rằng từ cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam đến sân chơi Robocon ABU, đã đưa người hâm mộ Robocon Lạc Hồng trải qua nhiều cao trào của cảm xúc. Bước ra từ cuộc thi, điều mà thầy trò trường Đại học Lạc Hồng và đặc biệt là đoàn Robot Lạc Hồng – Việt Nam nhận được là sự đồng hành và ủng hộ tinh thần từ phía các cổ động viên cuồng nhiệt. Có thể nói, “những chiến binh da cam” đã để lại trong tim hàng ngàn người hâm mộ từ già trẻ gái trai nhiều yêu thương. Họ đã luôn quan tâm theo dõi từng bước đi của cuộc thi Robocon khu vực rồi quốc gia và càng không thể bỏ qua Robocon ABU. Bởi vì họ cũng như em Nguyễn Khải Hoàn luôn đặt kỳ vọng và tình yêu gửi vào Robocon Lạc Hồng. Tất cả chúng ta đều luôn tin rằng bằng tình yêu cháy bỏng với công nghệ đỉnh cao, sự đam mê học hỏi trong chế tạo và đặc biệt là quyết tâm mảnh liệt được khám phá và được chinh phục – Chúng ta mong rằng Robocon Lạc Hồng sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa để sân chơi bản lĩnh, sáng tạo và trí tuệ này không chỉ ngừng tại đây. Và đó cũng là cách để các bạn đáp trả lại sự tin yêu của những ai luôn quan tâm và kỳ vọng vào các bạn – Robocon Lạc Hồng – Việt Nam.

Diễm Nhi

robocon, châu á, hâm mộ


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,958,458       1/344