Tin tức

Thăm quan, khảo sát tại công ty ứng dụng robot dưới biển

Không chỉ dừng lại ở sân chơi, trường Đại học Lạc Hồng đã đẩy mạnh việc nghiên cứu robot công nghiệp, robot có hình dạng giống người ứng dụng trong công nghiệp và đời sống. Với mong muốn đưa thương hiệu của trường vươn cao và bay xa hơn nữa đặc biệt là trong lĩnh vực Robot.  Ngày 30/09/2011 trường Đại học Lạc Hồng đã có buổi tham quan, khảo sát Công ty Hải Mã tại khu công nghiệp Đông Xuyên Thành phố Vũng Tàu. Một công ty chuyên hoạt động trong lĩnh vực Robot dưới biển và khảo sát các công trình ngầm dưới nước. Tham gia buổi khảo sát có các thầy, cô đam mê trong lĩnh vực Robot và công nghệ.

Trong buổi khảo sát tại công ty Hải Mã đoàn đã được các chuyên gia trong công ty hướng dẫn, giải thích cặn kẽ nguyên lý hoạt động của từng công đoạn. Giới thiệu về các thiết bị chịu áp lực cao, phát hiện sự cố hay kiểm tra chất lượng của hệ thống. Trong đó nổi bật nhất là cánh tay robot làm việc dưới biển. Với nhiệm vụ thăm dò địa chất, lắp rắp, sửa chữa các sự cố của giàn khoan…. Robot này hoạt động linh hoạt với bảy bậc tự do.

Qua buổi thăm quan, khảo sát Ban lãnh đạo công ty mong muốn cùng trường Đại học Lạc Hồng hợp tác trong các lĩnh vực như: Cung ứng nguồn nhân lực, sửa chữa các bo mạnh, linh kiện điện tử hoặc lập trình điều khiển các cánh tay Robot tại công ty.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi khảo sát

Cánh tay robot với bảy bậc tự do

Chuyên gia giới thiệu về cách thức vận hành

Bảng điều khiển cánh tay Robot dưới biển

Hệ thống cáp để đưa robot xuống biển

Đoàn chụp hình lưu niệm cùng chuyên gia

Thầy Lâm Thành Hiển thay mặt nhà trường tặng quà và cám ơn công ty

Khoa Cơ điện - Điện tử

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,233,702       1/765