Tin tức

Đồ lặn cho Robot

 
Bộ đồ lặn dân dụng (trái) và bộ đồ lặn "Pro-5" của Nga. Cả hai loại này đều rất dễ bị đối phương phát hiện - Ảnh: cortezdivers.com

Các chuyên gia đánh giá rằng, đồ lặn robot này sẽ không gây ồn vì nó có thể triệt tiêu tiếng động phát sinh từ các tuốc-bin gắn liền. Về mặt nào đó thì PISCES có thể coi là có tính năng tàng hình. Bên cạnh đó, bộ đồ lặn này giúp người sử dụng có thể bơi tự do dưới nước giống như cá heo - điều này rất quan trọng trong tác chiến. Và khi bơi không cần dùng đến tay, bởi người sử dụng được điều khiển bằng hai vây bên, cũng như phần dưới của thân mình giống như "nàng tiên cá".

 

 

 

 

 

 

 

 

Mô phỏng bộ đồ lặn robot Ảnh: Neuhaus, Pratt/IHMC

Theo Membrana, đồ lặn robot được gắn bộ ắc-quy nặng 2,4 kg. Khi tiến về phía trước, nhờ hệ thống dây dẫn bằng điện với các thiết bị gắn kèm, các vây và chân nhái sẽ giúp các động tác bơi tự nhiên của người sử dụng trở nên nhanh hơn, vì thế vận tốc có thể đạt 1 mét/giây. Giới quân sự đánh giá cao kỹ thuật này, nó cho phép lính đặc nhiệm bơi nhanh, không gây tiếng động, ít tiêu tốn năng lượng, nhanh chóng tiếp cận mục tiêu của đối phương. Hiện Bộ Quốc phòng Mỹ đã đầu tư và đặt hàng loại đồ lặn PISCES, cho dù nó còn đang trong giai đoạn thử nghiệm.

Theo Hiện đại hóa

 

 

Huyền

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,236,319       10/890