Tin tức

Trải nghiệm thực tế doanh nghiệp cho sinh viên khoa Cơ điện - Điện tử trường Đại học Lạc Hồng tại Công ty TNHH Sailun Việt Nam

 

Với mục đích giúp sinh viên tiếp cận môi trường làm việc thực tế của Doanh nghiệp và tích lũy kiến thức bổ ích, phát huy tính chủ động, sáng tạo, kỹ năng nghề nghiệp và thái độ của sinh viên.
Ngày 19/06/2020, Trường Đại Học Lạc Hồng tổ chức cho sinh viên năm 2 và năm 3 chuyên ngành Cơ điện tử, Điện - Điện tử và Tự Động hóa tham quan, học tập thực tế tại Công ty TNHH Sailun Việt Nam​​​​​, KCN Phước Đông, Huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh.

Sinh viên chuẩn bị lên xe di chuyển về Công ty TNHH Sailun Việt nam ở Tây Ninh

Công ty TNHH Sailun Việt nam, 100% vốn đầu tư Trung Quốc, vốn đầu tư 797 triệu USD, được thành lập bởi Tập đoàn Sailun, Thanh Đảo, Trung Quốc. Công ty chuyên sản xuất lốp xe ô tô, lốp xe tải, lốp xe công trình, nhà máy đặt tại KCN Phước Đông, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh. Diện tích nhà máy 60 hecta, thành lập từ tháng 3/2012, hoạt động đến nay đã hơn 6 năm, hiện đang là nhà máy chế tạo lốp xe sở hữu công nghệ hiện đại với công suất sản xuất lớn nhất tại Việt Nam (trung bình khoảng 30.000 lốp/ngày)

      

Hình ảnh khuôn viên Công ty

Thông qua chương trình trải nghiệm thực tế tại Doanh nghiệp, sinh viên có cơ hội được tham quan Doanh nghiệp hàng đầu hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu sản xuất lốp (vỏ) xe du lịch, lốp (vỏ) xe tải và lốp (vỏ) xe công trình đặc chủng.

Trong quá trình tham quan, sinh viên có cơ hội lắng nghe chia sẻ về:

  • Vị trí công việc và mô hình tổ chức phòng ban tại công ty, cơ hội nghề nghiệp, kinh nghiệm làm việc, các tiêu chí tuyển dụng doanh nghiệp cần ở ứng viên, những chia sẻ trong suốt quá trình làm việc của lãnh đạo  Doanh nghiệp.
  • Toàn thể Giảng viên và Sinh viên khoa Cơ điện - Điện tử tập trung nghe giới thiệu về Công ty 

Ngoài ra, sinh viên còn được tham quan khu vực làm việc, giải trí để hiểu thêm về văn hóa doanh nghiệp, không gian làm việc chuyên nghiệp. Từ đó, giúp sinh viên nắm được tiêu chí tuyển chọn nhân sự của các doanh nghiệp để phần nào tự đánh giá được khả năng của bản thân và chủ động cải thiện năng lực. 


    
Sinh viên di chuyển vào trong nhà xưởng tham quan

Qua chuyến đi tới Công ty TNHH Sailun Việt nam, các bạn sinh viên ngành Cơ điện tử, Điện - Điện tử và Tự Động hóa đã có cho mình rất nhiều kiến thức thực tế vô cùng bổ ích, hỗ trợ các bạn phần nào trong quá trình học tập và giúp các bạn định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

     

Toàn cảnh giới thiệu quy trình sản xuất của kỹ sư trưởng nhà máy

Những chương trình trải nghiệm doanh nghiệp thực tế không chỉ giúp sinh viên nâng cao về kiến thức và kỹ năng, mà quan trọng hơn hết là sinh viên Khoa khoa Cơ Điện - Điện tử trường Đại học Lạc Hồng định hình được thái độ nghiêm túc và chuyên nghiệp trong học tập cũng như công việc để đáp ứng được yêu cầu của thị trường lao động trong nước và khu vực.

Cơ hội thực tập và Làm việc tại Công ty TNHH Sailun Việt nam

Sinh viên hằng năm được tham gia thực tập và tuyển dụng làm việc tại công ty với phúc lợi rất cao, đối với Sinh viên thực tập tại công ty sẽ được ở ký túc xá và ăn tại công ty, ngoài ra còn được nhận thêm lương hỗ trợ thực tập từ 5.000.000 VND ~ 10,000,000 VND / 1 tháng và tiền thưởng nếu hoàn thành tốt trách nhiệm được giao, còn đối với sinh viên ra trường và làm việc tại Công ty TNHH Sailun Việt nam thì sinh viên được ở ký túc xá của công ty, ăn tại công ty và mức lương cơ bản hơn 9.000.000 VND/ 1 tháng.

Danh sách trúng tuyển thực tập tại  Công ty TNHH Sailun Việt nam.

Thông qua buổi tham quan, 10 bạn sinh viên khoa Cơ điện - Điện tử đã trúng tuyển thực tập tại công ty từ tháng 06/2020, 10 bạn sinh viên khi thực tập tại công ty sẽ được công ty hỗ trợ: ở ký túc xá Công ty, ăn tại Công ty và sẽ được lương thực tập hàng tháng. 

Danh sách 10 sinh viên đã trúng tuyển thực tập.

Cảm ơn Công ty TNHH Sailun Việt nam đã tạo cơ hội và dành thời gian quý báu cho các bạn sinh viên được tham quan và mở rộng kiến thức cùng với những chia sẻ hết sức chân thành và bổ ích. Chúc quý công ty ngày càng phát triển và thành công hơn nữa!
Một số hình ảnh của Chương trình tham quan trải nghiệm doanh nghiệp: 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bộ phận QHDN - Khoa Cơ điện - Điện tử

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,049,256       1/612