Tin tức

Giao lưu nguồn nhân lực - "Chọn" việc làm ngay trên ghế nhà trường

     Giao lưu nguồn nhân lực - "Chọn" việc làm ngay trên ghế nhà trường.

     Ngày 17/12/2019 vừa qua, Trường Đại Học Lạc Hồng phối hợp với Cục Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp vùng Kansai (Meti – Kansai) cùng với Hiệp hội Hợp tác kỹ thuật và đối tác bền vững (AOTS),  UBND tỉnh Đồng Nai – thông qua Tổ Điều phối viên xúc tiến phát triển công nghiệp hỗ trợ - đã tổ chức Hội nghị Giao lưu nguồn nhân lực giữa các doanh nghiệp Nhật Bản trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Ban tổ chức chụp hình lưu niệm cùng với Khách mời của sự kiện.

Sự kiện có sự tham dự của lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, lãnh đạo và sinh viên hai trường tham gia Dự án (Trường Đại Học Lạc Hồng, Trường Cao đẳng Công nghệ cao)  và 23 doanh nghiệp của Nhật Bản.

Tại Buổi giao lưu, các doanh nghiệp Nhật Bản, Nhà trường và sinh viên tham gia có dịp trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, những tiêu chuẩn và định hướng trong công tác đào tạo, tuyển dụng và ứng tuyển.

NGƯT - TS. Nguyễn Thị Thu Lan và đại biểu tham dự buổi lễ.

     Khi nói về những triển vọng của hoạt động này, trong bài phát biểu tại sự kiện, ông Phạm Văn Cộng – Phó giám đốc Sở LĐTBXH tỉnh Đồng Nai cho biết: “Thông qua các sự kiện giúp các em sinh viên ra trường sớm có việc làm phù hợp với nguyện vọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của địa phương”.

Sinh viên Vũ Đức Chính –lớp 15CD111 - khoa Cơ điện – Điện tử, trường ĐH Lạc Hồng chia sẻ: “Sự kiện này là cơ hội để các bạn sinh viên tìm kiếm cho mình môi trường làm việc phù hợp. Bản thân em thì đặt cho mình giới hạn cao hơn, mục đích là đến Nhật Bản làm việc thông qua những kênh như sự kiện này".

SV Vũ Đức Chính 15CD111 phát biểu cảm nghĩ tại sự kiện.

Thông qua buổi giao lưu, trong quá trình phỏng vấn sinh viên Khoa Cơ điện – Điện tử đã được các doanh nghiệp đánh giá cao về tác phong, kỹ năng 3S/5S và kiến thức về những phần mềm thiết kế như SolidWorks, AutoCad,…và nhiều sinh viên đã được các doanh nghiệp tuyển dụng ngay sau đó với mức lương và chế độ phúc lợi cao. Các em được làm việc trong các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam hoặc tại Nhật Bản. 

SV ngành Cơ điện tử tham gia phỏng vấn Công ty SUN - S.

Với sự chuẩn bị chu đáo, tỉ mỉ từ kiến thức chuyên môn, kỹ năng mềm, chuẩn bị CV... đến các việc tìm hiểu văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản và con người Nhật Bản, các bạn Sinh viên Trường Đại Học Lạc Hồng tự tin "tìm kiếm - lựa chọn" việc làm chứ không đi "xin" việc làm, Thông qua đây, Nhà trường cũng rất mong nhận được sự đóng góp của quý doanh nghiệp để chương trình đào tạo ngày càng phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp.

Khoa Cơ điện - Điện tử

giao lưu nguồn nhân lực


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,050,030       1/636