Tin tức

Giao lưu, kết nối sinh viên với doanh nghiệp: lời giải hay cho bài toán nhân lực hiện nay

Tiếp nối thành công của chương trình phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp sản xuất do JICA tài trợ (giai đoạn 2013-2017) và chương trình “Điều phối viên tại tỉnh Đồng Nai”, trong tuần đầu tháng 12/2019 này, Cục Kinh tế, thương mại và công nghiệp vùng Kansai phối hợp với tổ điều phối viên tỉnh Đồng Nai, Trường Đại học Lạc Hồng tổ chức buổi “Giao lưu, kết nối nguồn nhân lực giữa sinh viên và các doanh nghiệp Nhật Bản tại Đồng Nai” năm 2019.

Sự kiện nhằm đưa sinh viên và doanh nghiệp đến gần nhau hơn

Sự kiện nhằm đưa sinh viên và doanh nghiệp đến gần nhau hơn

Sự kiện này sẽ là cầu nối hiệu quả để đưa sinh viên các trường ĐH ở Đồng Nai và các doanh nghiệp Nhật Bản đến gần nhau hơn.

Trong vai trò là Điều phối viên của chương trình, TS Phạm Văn Toản – Trưởng khoa Cơ điện – Điện tử, trường Đại học Lạc Hồng cho biết: “Chương trình được thực hiện nhằm đưa sinh viên Việt Nam và nhà tuyển dụng Nhật Bản đến gần nhau hơn. Đối với các DN, họ sẽ chọn được những sinh viên đáp ứng yêu cầu công việc. Còn với các bạn SV, đây là cơ hội để các bạn tìm kiếm một môi trường làm việc phù hợp và phát triển bản thân”.

Năm ngoái, chương trình giao lưu nói trên đã thu hút sự quan tâm tham gia của hơn 100 sinh viên Trường Đại học Lạc Hồng và hơn 20 doanh nghiệp Nhật Bản trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Thông qua buổi Giao lưu, nhiều sinh viên đã được các doanh nghiệp tuyển dụng ngay sau đó. Các em có thể làm việc trong các DN Nhật Bản tại Việt Nam hoặc tại Nhật Bản. “Cũng thông qua những sự kiện như thế này, các doanh nghiệp cũng có những góp ý với cơ quan quản lý nhà nước và các cơ sở đào tạo về chất lượng nguồn nhân lực. Từ đó, cùng tìm kiếm những giải pháp thực hiện để các bên cùng có lợi. Hoạt động giao lưu, kết nối còn là diễn đàn để sinh viên và doanh nghiệp cùng tương tác để lắng nghe và thấu hiểu hơn” – TS Toản nói thêm.

Nguyễn Thuận - Thái Sơn - Văn Đô là 3 trong số các sinh viên LHU đến thẳng Nhật Bản thông qua chương trình kết nối này

Năm 2019, Chương trình “Giao lưu, kết nối nguồn nhân lực giữa sinh viên và các doanh nghiệp Nhật Bản tại Đồng Nai” được tổ chức vào ngày 17/12/2019 tại cơ sở 2 Trường Đại học Lạc Hồng với sự tham dự của 23 doanh nghiệp Nhật Bản, sinh viên trường Đại học Lạc Hồng và đại diện UBND tỉnh Đồng Nai.

Huyền Ngoo & V.Toan

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,050,112       1/623