Tin tức

Ngày Hội việc làm- Cầu nối quan trọng cho Doanh nghiệp và Sinh viên

 

     Sáng ngày 11-01, hòa chung vào không khí của những ngày cuối năm Canh Tý, sự kiện Ngày Hội việc làm năm 2021 do Khoa Cơ điện – Điện tử, Trường Đại học Lạc Hồng tổ chức với sự tham gia của hơn 10 Doanh nghiệp và toàn thể Sinh viên khóa 2016 chuẩn bị ra trường của khoa đã chính thức khai mạc tại Cơ sở 2 trường Đại học Lạc Hồng trong niềm hân hoan của quý Doanh nghiệp, thầy (cô) và Sinh viên.

Hình 1: Phó Hiệu trưởng TS Nguyễn Vũ Quỳnh phát biểu khai mạc buổi lễ

     Đây là sự kiện được Khoa Cơ điện – Điện tử, trường Đại học Lạc Hồng tổ chức thường niên. Mục tiêu nối liền nhu cầu tuyển dụng của Doanh nghiệp với nhu cầu việc làm của Sinh viên, đồng thời giúp Sinh viên đang theo học tại trường được định hướng và tiếp cận các cơ hội việc làm sớm, chủ động hơn. Ngoài ra, thông qua chương trình có thể giúp Sinh viên làm quen, tiếp cận cách thức tham gia phỏng vấn thực tế với nhà tuyển dụng.

Hình 2: Quý Doanh nghiệp cùng thầy (cô) chụp ảnh trước lễ khai mạc Ngày Hội việc làm năm 2021.

     Bên cạnh đó, Ngày Hội việc làm giúp sinh viên có cơ hội tiếp xúc, thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm tại các đơn vị tuyển dụng uy tín. Các bạn được trải nghiệm thực tế, cùng các doanh nghiệp chia sẻ môi trường làm việc và cơ hội thách thức đối với sinh viên trong sự đòi hỏi ngày càng khắt khe của thị trường lao động. Các bạn sinh viên năm thứ nhất và thứ hai nhìn vào đó để định hướng ngành nghề, phát triển kỹ năng mới trong thời đại công nghiệp 4.0. Hoạt động này tạo điều kiện cho Nhà trường thúc đẩy quá trình nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội và phục vụ cho sự phát triển của đất nước. 

 

 

Hình 3: Ban Lãnh đạo Khoa Cơ điện – Điện tử trao quà lưu niệm Quý Doanh nghiệp tham gia.

Tham dự chương trình có quý Doanh nghiệp cùng tham gia tuyển dụng:

📌CÔNG TY TNHH SAILUN VIỆT NAM

📌CÔNG TY TNHH NAKANO PRECISION

📌CÔNG TY TNHH THỰC NGHIỆP HL - VT (VIỆT NAM)

📌CÔNG TY TNHH CHANG SHIN VIỆT NAM

📌CÔNG TY TNHH VIỆT NAM NOK

📌CÔNG TY TNHH FUJIYA MANUFACTURING

📌CÔNG TY CỔ PHẦN THUẬN HẢI

📌OHNOSEIKO VIETNAM CO.,LTD

📌CÔNG TY TNHH LANTRO (VIỆT NAM)

📌CÔNG TY TNHH ESUHAI VIỆT NAM

     Các Doanh nghiệp tham gia sự kiện năm nay là những công ty quy mô lớn, có môi trường làm việc hiện đại, chuyên nghiệp, mức lương dành cho sinh viên mới ra trường được đánh giá là khá cao so với mặt bằng chung hiện nay. Ngoài các doanh nghiệp tuyển dụng trong nước, nhà trường còn ưu tiên, tạo cơ hội để sinh viên tiếp cận với các nhà tuyển dụng nước ngoài về chuyên ngành kỹ thuật như: Cơ điện tử, Tự động hóa và Điện điện tử, Công nghệ Kỹ thuật Ô tô, Công nghệ Kỹ thuật Cơ khí,... với nhiều thông tin về hỗ trợ chi phí và thủ tục hồ sơ.

  Tại sự kiện này, nhiều Doanh nghiệp đã kết nối chia sẻ những hình thức tuyển dụng, những yêu cầu tuyển dụng, chính sách, môi trường làm việc của người lao động tại công ty.

Hình 3: Ông Hồ Đăng Nam - Tổng giám đốc Công ty NAKATO PRECISION, chia sẻ những yêu cầu của Doanh nghiệp khi phỏng vấn tuyển dụng Sinh viên.

Hình 4: Ông Lê Văn Hậu - Giám đốc Kỹ thuật Công ty Chang Shin Việt Nam, chia sẻ thông tin Doanh nghiệp và định hướng tuyển dụng Sinh viên.

     Năm nay, các Doanh nghiệp đánh giá cao về hoạt động của ngày Hội việc làm, sinh viên tham gia phỏng vấn có sự chuẩn bị chu đáo, chuyên nghiệp, chất lượng. Theo đó, kết quả sau ngày Hội việc làm, số sinh viên được Doanh nghiệp nhận làm việc trực tiếp tại công ty tăng 40% so với năm ngoái. Đây là một kết quả đáng tự hào của Khoa Cơ điện - Điện tử.

     Thông qua chương trình này, đại diện Lãnh đạo nhà trường PGS.TS Nguyễn Vũ Quỳnh - Phó Hiệu trưởng nhà trường, cùng Lãnh đạo Khoa Cơ điện - Điện tử, tập thể sư phạm khoa, xin chân thành cảm ơn quý Doanh nghiệp đã luôn sát cánh, đồng hành cùng Khoa và nhà trường trong suốt những năm qua. Chính Doanh nghiệp là cầu nối rất quan trọng trong hoạt động tuyển dụng nguồn nhân lực và đóng góp vào các hoạt động chương trình đào tạo của Khoa sao cho phù hợp, đáp ứng với nhu cầu thực tiễn tại công ty.

Một số hình ảnh tại chương trình Ngày Hội việc làm 2021:

Khoa Cơ điện - Điện tử

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,050,004       1/635