Tin tức

Quán quân vô địch cuộc thi EPICS mùa 4 với giải pháp mang tính nhân văn

     Sản phẩm xe lăn điện công nghệ nhằm hỗ trợ người già, người khuyết tật của nhóm LHU TEAM 2, Đại học Lạc Hồng (Đồng Nai) vừa xuất sắc giành giải nhất vòng chung kết triển lãm EPICS (Engineering Project In Community Service - Dự án Kỹ thuật trong dịch vụ cộng đồng) diễn ra ngày 2/4/2021 tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh, đề tài được các chuyên gia đánh giá có tính ứng dụng rất cao. Sản phẩm này có thể xem là "thiết bị hỗ trợ đắc lực" cho người già, người khuyết tật khó khăn trong việc di chuyển. Sản phẩm có tích hợp rất nhiều tính năng thông minh, hiện đại.

Nhóm SV Trường ĐH Lạc Hồng với dự án Xe lăn điện.

Hình 1. Nhóm SV Trường ĐH Lạc Hồng với dự án xe lăn điện.

      Đề tài góp phần người già, người khuyết tật có "đôi chân công nghệ" để di chuyển. Có thể nói xe điện công nghệ này rất hiện đại và giá rẻ hơn rất nhiều so với giá của thị trường. Trên xe tích hợp nhiều chế độ điều khiển, và sử dụng năng lượng từ pin năng lượng mặt trời và bình ắc quy.

     Được biết, sản phẩm này do chính các sinh viên khoa Cơ điện - Điện tử, Đại học Lạc Hồng thực hiện với sự giám sát, hỗ trợ, tư vấn kỹ thuật từ các thầy, cô tại Đại học Lạc Hồng. Đặc biệt là ThS Trần Văn Thành, ThS Ngô Kim Long và sự hỗ quan tâm từ Lãnh đạo nhà trường, Lãnh đạo khoa và dự án BUILD - IT.

     Nhóm sinh viên thực hiện đề tài gồm: Trần Thị Mỹ Ngọc, Phan Thị Thanh San, Trần Trọng Bằng, Đặng Ngọc Tài, Bùi Thị Diễm, Vương Thị Ngọc Hân trong đó có cả sinh viên năm nhất, qua đó cho thấy rằng từ cuộc thi này sinh viên sẽ tìm đam mê trong học tập, nghiên cứu khoa học, phương háp tiếp cận công nghệ mới. Từ đó, nâng cao kỹ năng làm việc nhóm, giải quyết vấn đề và kỹ năng tiếng Anh trong thười kỳ hội nhập Quốc tế.

https://lh5.googleusercontent.com/OfL6q2T3jRlKiFbPxjaKWFlVV7C_JIujIU2jxv9sNl27gH8Paxpf1DLLUmIYwos378v5dTtcWRchogV_R0f4SAs5QFsffx1sEivSmtVkLYNUchkj_jfPbuE4LcniSJFAWRhmd3JM

 Hình 2. Giấy chứng nhận xe lăn điện công nghệ, nhóm LHU TEAM 2 đạt giải nhất trong cuộc thi EPICS.

     Sinh viên Trần Thị Mỹ Ngọc bộc bạch chia sẻ: “Giai đoạn mà em ấn tượng nhất là khi mình hoàn thành xe là cho xe chạy thử nghiệm với quãng đường đi tầm 2km đầu tiên. Cảm giác lúc đạt giải em cũng như các thanh niên nhóm rất là bất ngờ, và cũng muốn gửi ngay lời cảm ơn tới quý giám khảo đã thấu hiểu cho phương pháp cải tạo xe lăn của nhóm để phục vụ cho người nghèo ngoài cộng đồng. Đồng thời riêng bản thân em rất vui vì đây là 1 đứa con tin thần em đã ấp ủ từ những năm cấp 3, nhưng trình độ làm chưa đủ nên chưa thành công”.

     Nhóm nghiên cứu đạt được giải nhất và rất tự hào về thành tích của đội. Thông qua cuộc thi này giúp sinh viên tìm đam mê trong học tập, nghiên cứu, biết cách thiết lập một dự án, quản lý dự án nghiên cứu. Bên cạnh đó sinh viên sẽ tiếp thu kiến thức nhanh nhờ việc học lý thuyết và thực hành song song (Project Based Learning). Các đề tài này mang tính thực tiễn rất cao, có thể thương mại hóa sản phầm này để giúp người khuyết tật, khó khăn trong vận động, sinh hoạt. Đây cũng là tinh thần mang tính triết lý nhân văn. Ban tổ chức đánh giá cao về nhóm sinh viên tham gia sự án này, đặc biệt là sinh viên ngành Công nghệ Kỹ thuật Điều khiển và Tự động hóa, Đại học Lạc Hồng.

No description available.

Hình 3. Nhóm sinh viên đạt giải nhất tại cuộc thi EPICS chụp hình lưu niệm.

     Các bạn học sinh từ THPT có niềm đam mê, muốn thực hiện hóa ước mơ, tiếp cận các công nghệ mới và tha hồ sáng tạo, học tập nghiên cứu các thiết bị tự động hóa, các công nghệ hiện đại và ứng dụng chúng vào trong các hoạt động sản xuất, thương mại. Hãy nhanh chân đăng ký vào trường Đại học Lạc Hồng.

Thông tin tuyển sinh:

ĐH LẠC HỒNG NHẬN HỒ SƠ XÉT TUYỂN HỌC BẠ TỪ NGÀY 01/3/2021

———//————

 Phương thức 1: Tổng điểm trung bình 3 học kỳ: Lớp 11 (HKI + HKII) + HKI Lớp 12 ≥ 18 điểm

 Phương thức 1: Điểm trung bình học bạ lớp 12 ≥ 6 điểm

 Phương thức 3: Tổng điểm tổ hợp cả năm của 3 môn lớp 12 ≥ 18 điểm

 Phương thức 4: Tổng điểm 3 học kỳ tự chọn ≥ 18 điểm

====<>=== Quà tặng 

 Tặng 1 năm luyện nói tiếng anh miễn phí cùng người bản xứ trị giá 5 tỉ

 Tặng chuyến đi lịch trải nghiệm cho Tân sinh viên nhập học sớm

 Tặng vé xe nhập học, vé xe về tết và 3 tháng miễn phí ký túc xá chuẩn 

 2.000 suất học bổng giá trị 22 tỉ

====<>====

 

- Thí sinh cùng lúc có thể nộp nhiều hồ sơ xét tuyển ĐH.

- Điều kiện xét tuyển: Thí sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc bổ túc văn hóa.

- Thời gian xét tuyển và công bố kết quả từ tháng 3 đến cuối tháng 9 hàng năm.

- Riêng ngành Dược, đảm bảo chất lượng giáo dục theo Quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

() CHỌN ĐẠI HỌC - CHỌN LẠC HỒNG

----------------

Đừng quên theo dõi những kênh thông tin tuyển sinh dưới đây của Lạc Hồng bạn nha:

 Website: https://lhu.edu.vn/

 Website tuyển sinh: https://tuyensinh.lhu.edu.vn/

 Email: tuyensinh@lhu.edu.vn

 Hotline: (0251) 73 000 73

 Facebook: Lac Hong University

 Youtube: Lac Hong University

Đỗ Tấn Thích - Trần Văn Thành

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,083,917       1/460