Tin tức

Giành 5/6 xuất đại diện miền Nam tham dự vòng chung kết robocon, Trường Đại học Lạc Hồng thêm ưu thế giữ vững ngôi vương.

Vòng loại khu vực phía Nam diễn ra ngày 27/04/2023, Trường Đại học Lạc Hồng rất vinh dự trước sự quay xe của ban tổ chức VTV khi chọn Trung tâm công nghệ robot của Trường làm nơi diễn ra các trận tranh tài kịch tính của các đội đến từ 3 trường cao đẳng, đại học.

Trong đó, 5 đội đến từ Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh, các thành viên là sinh viên năm 1 và năm 2 mục tiêu học hỏi cho năm tiếp theo. Robot được thiết kế rất đẹp mắt và chuyên nghiệp từ nhôm định hình, sử dụng hai loại bánh xe mecanum và omni, cơ cấu trên robot sử dụng hoàn toàn bằng động cơ. Robot hoạt động khi được điều khiển từ xa trên tay cầm.

Robot Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh

5 đội đến từ Trường Đại học Lạc Hồng, các thành viên là sinh viên năm 3 và năm 4 với mục tiêu giữ vững ngôi vô địch. Robot được thiết kế theo nguyên lý máy bắn đá đơn giản nhưng rất hiệu quả làm từ inox, sử dụng 4 bánh xe omni, cơ cấu sử dụng động cơ kết hợp khí nén giúp hoạt động của robot trở nên nhanh hơn và cơ cấu đơn giản hơn. Robot có thể chạy bán tự động hoặc điều khiển từ xa trên tay cầm.

Robot Trường Đại học Lạc Hồng

2 đội đến từ Trường Cao đẳng Công thương Miền Trung, các thành viên là sinh viên năm 3 và năm 4 với mục tiêu học hỏi vì mới lần đầu tham gia. Robot được làm từ thép hộp loại nhỏ và sơn màu theo sở thích. Sử dụng 3 bánh xe omni, cơ cấu sử dụng động cơ và khí nén. Robot hoạt động khi được điều khiển từ xa trên tay cầm.

Robot Trường Cao đẳng Công thương Miền Trung

Trải qua 2 vòng thi đấu kịch tính, với tư cách đội chủ sân Trường đại học Lạc Hồng luôn tạo điều kiện thử robot nhiều nhất có thể cho các đội tham gia. Kết quả, Đại học Lạc Hồng dành 5 đội (LH-34, LH-J4F, LH-ZELUS, LH-WAC, LH-ODIN), đội còn lại Sunshine-MITC của Trường Cao đẳng ng thương Miền Trung, 6 đội thuộc 2 trường đại diện miền Nam tham dự vòng chung kết.

Để chuẩn bị tốt cho vòng chung kết, 5 đội robot của trường đã tiến hành cải tiến với sự hướng dẫn về phương pháp của Thầy Nguyễn Bá Thuận là một trong những thành viên tham gia robocon đời đầu, cùng với các thầy chỉ đạo viên (Đoàn Dương Quý, Nguyễn Văn Thương, La Khải Khải) luôn theo sát đội.

Cùng chúc mừng cho 5 đội tuyển robocon của Trường và theo dõi các trận đấu đẹp mắt ở vòng chung kết diễn ra tại Nam Định từ 22/5 - 29/5/2023.

Nguyễn Thiện Tài theo VTV

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,049,986       1/644