Tin tức

Hội nghị nghiên cứu khoa học khoa Cơ Điện năm 2009

Hoạt động nghiên cứu khoa học là một mắt xích quan trọng trong dây chuyền đào tạo của Trường Đại học Lạc Hồng. Nghiên cứu khoa học là một phần quan trọng trong hành trang của các trí thức trẻ chuẩn bị bước vào cuộc sống. Chính vì vậy nhiều năm qua, hoạt động này luôn được ban lãnh đạo khoa Cơ Điện hết sức quan tâm và tạo mọi điều kiện cho sinh viên tham gia nghiên cứu.

Kể từ năm 2003 luôn luôn có 2 hội nghị nghiên cứu khoa học cho sinh viên và 1 hội nghị nghiên cứu khoa học cho giảng viên được tổ chức thường xuyên. Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên được tổ chức vào tháng 6 và tháng 12 hàng năm, đã 11 hội nghị được diễn ra với hàng trăm đề tài nghiên cứu ở rất nhiều thể loại.

Hội nghị nghiên cứu khoa học được ban chủ nhiệm khoa xác định là một sự kiện truyền thống được tổ chức hàng năm của Khoa Cơ Điện. Từ những hội nghị như thế này, những công trình nghiên cứu của sinh viên đã được lựa chọn để tham dự cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật tỉnh Đồng Nai và giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo tổ chức.

Nối tiếp truyền thống nghiên cứu khoa học của khoa Cơ Điện, lúc 8h00 ngày 05 tháng 12 năm 2009 tại phòng C102 đã diễn ra hội nghị nghiên cứu khoa học cấp khoa năm 2009 với 16 đề tài tham gia báo cáo. Hội nghị cũng đã thu hút đông đảo các bạn sinh viên năm cuối đến tham dự để học hỏi kinh nghiệm. Các công trình nghiên cứu khoa học của các sinh viên lần này rất phong phú, bao gồm nhiều mảng: Khai thác nguồn năng lượng mới để sinh ra điện như năng lượng sóng biển, năng lượng gió, khí Biogas;  các hệ thống tiết kiệm năng lượng, các hệ thống tự động hóa phục vụ quy trình công nghệ … Qua các báo cáo cho thấy rằng hoạt động nghiên cứu khoa học thực sự mang lại cho sinh viên nhiều điều bổ ích, không những giúp các bạn nắm vững và vận dụng kiến thức chuyên môn để giải quyết những vấn đề có tính chất khoa học thực tiễn mà còn trang bị thêm các kỹ năng, kiến thức về các lĩnh vực kinh tế, tin học ...

Đúng 17h00 ngày 05/12/2009 hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học sinh viên của khoa Cơ Điện đã kết thúc tốt đẹp. Thay mặt Ban tổ chức xin được gửi lời cảm ơn chân thành đến các thầy cô đã nhiệt tình hướng dẫn sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học, tham gia phản biện, chấm các báo cáo trong hội đồng và các bạn sinh viên tham gia báo cáo tại Hội nghị. Và cuối cùng Hội đồng khoa học Khoa Cơ Điện đã công bố kết quả các công trình nghiên cứu xếp loại theo trình tự như sau:

 Sau đây là một số hình ảnh của hội nghị:

Hội đồng khoa học khoa Cơ Điện

Đề tài máy phát điện bằng khí Biogas đạt giải nhì của cuộc thi

Hạt điều được đưa vào máy

và kết quả của 10 phút hoạt động - Đây là đề tài được đặt hàng của sở khoa học và công nghệ Bình Phước

Máy khoan gỗ tự động làm theo đơn đặt hàng của DNTN Kim Long

Anh Trần Văn Liễu - Cựu sinh viên khóa 2002 ngành Điện Công Nghiệp - phụ trách phòng thiết kế của công ty TNHH Công Nghiệp Plus Việt Nam tham gia hướng dẫn sinh viên thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học

Huyền

nghiên cứu, nghiên cứu khoa học, hội nghị, khoa học, cơ điện, khoa cơ điện


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,235,034       6/659