Tin tức

Cuộc thi Robot đá bóng

Năm 2010, trải qua các vòng sơ tuyển Sở Khoa Học Tỉnh Đồng Nai đã lựa chọn đươc các học sinh khá, giỏi có niềm đam mê Robot ở hai khối cấp hai, ba và tổ chức lớp đào tạo Robot năng khiếu. Qua quá trình được đào tạo bài bản với các kiến thức cơ bản như: lắp rắp mạch điện, thiết kế cơ khí, thiết kế điều khiển…. Các bạn học sinh lớp năng khiếu đã thành lập nhóm để tham dự cuộc thi Robot đá bóng do Nhà văn hóa thiếu nhi kết hợp với Sở Khoa Học Công Nghệ Đống Nai tổ chức. Cuộc thi năm nay có 19 đội tham gia hội thi được chia làm 10 cặp đấu loại trực tiếp, sau đó 10 đội còn lại chia thành 5 cặp đấu tính điểm xếp hạng.

 Với chủ đề “Robot đá bóng”, Robot phải thực hiện nhiệm vụ vượt qua chướng ngại vật và sút bóng vào khung thành, trong thời gian 10 phút robot nào sút được nhiều bóng vào khung thành, Robot đó chiến thắng.
 
Lớp năng khiếu robot do Khoa đào tạo có số lượng Robot tham gia đông nhất hội thi với 7 sản phẩm, các Robot được ban giám khảo tại hội thi đánh giá cao với những đặc tính như “Robot được thiết kế chuyên nghiệp, gọn nhẹ, đẹp mắt và hiệu quả”.
 
Kết quả chung cuộc lớp Robot năng khiếu do khoa Cơ Điện đào tạo giành được 1 giải nhì, 1 giải 3 sáng tạo và 2 giải khuyến khích của cuộc thi. Các đội tuyển Robot giành được giải cao khác cũng được đào tạo từ các huyện về tham dự. Hy vọng sau cuộc thi này các em sẽ tiếp tục học tập, nâng cao trình độ để cống hiến nhiều hơn nữa cho công cuộc xây dựng đất nước.
 
Sau đây là một số hình ảnh của cuộc thi
 
 
Các Robot tham gia thi
 
 
Robot khéo léo dẫn bóng vượt qua chướng ngại vật
 
 
Robot sút bóng vào khung thành
 
 
 
 
Các đội nhận giải thưởng
Khoa Cơ điện - Điện tử

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,131,834       1/713