Tin tức

Hành trình TNTN Mùa hè xanh Xuân Lộc 2011

          Nhằm thực hiện tốt chương trình phối hợp Thanh niên tình nguyện hè năm 2011, Đội TNTN Mùa hè xanh Trường Đại học Lạc Hồng phối hợp với Đoàn Thanh niên xã Xuân Thành - huyện Xuân Lộc tổ chức rất nhiều các hoạt động thiết thực nhằm góp phần nâng cao vai trò tình nguyện xung kích của Thanh niên, sinh viên Trường Đại học Lạc Hồng, khẳng định vai trò của Đoàn viên Thanh niên trong thời kỳ mới. Góp phần thúc đẩy hoạt động đoàn và công tác tình nguyện tại địa phương. Trong thời gian qua Đội TNTN trường mặt trận xã Xuân Thành - huyện Xuân Lộc đã tổ chức trồng 200 cây xanh để làm Công trình Thanh niên tại khu vực khuông viên Ủy ban nhân xã Xuân Thành và một số khu vực công cộng tại xã. Đội phối hợp với Huyện đoàn, Công an huyện Xuân Lộc tổ chức diễn đàn "Bạn trẻ và Ma túy", mời nhân chứng sống về giao lưu. Diễn đàn đã thu hút 358 Đoàn viên Thanh niên huyện Xuân Lộc về tham dự. Tại diễn đàn Đội TNTN trường cũng đã biểu diễn một số tiết mụa văn nghệ và giới thiệu sơ lược về lịch sử, thành tích của Trường Đại học Lạc Hồng và Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường.

          Đội đã tiến hành tổ chức đêm giao lưu văn nghệ vời chủ đề "Mùa hè xanh tình nguyện" tại Ủy ban nhân dân xã Xuân Thành thu hút hơn 450 Đoàn viên Thanh niên, bà con nhân xã và các em thiếu nhi đến tham gia. Tại đêm giao lưu văn nghệ Đội TNTN trường cũng đã trao tặng 25 phần quà quần áo cũ cho các hộ đồng bào dân tộc nghèo tại xã mà Đoàn trường đã tổ chức quyên góp tại trường trước đây. Cũng trong đêm giao lưu, Đội đã tổ chức tặng 15 phần cho các em học sinh nghèo hiếu tại xã, với tổng trị giá quà là 2.250.000đ và trị giá mỗi phần là 150.000đ/1 phần. Tại đêm giao lưu văn nghệ Đội đã tặng quà lưu niệm cho các đơn vị Huyện đoàn Xuân Lộc, Đảng ủy, UBND xã Xuân Thành, Đoàn Thanh niên xã Xuân Thành và đơn vị công an trại giam Z30D đóng quân tại địa bàn huyện Xuân Lộc.

          Ngày 26/7/2011, Đội cũng đã phối hợp với Huyện đoàn Xuân Lộc tổ chức Lễ dâng hoa, thắp hương tri ân Chủ tịch Hồ Chí Minh và các vị anh hùng đã hy sinh vì độc lập dân tộc nhân kỷ niệm 64 Ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2011) tại Đài tưởng niệm huyện Xuân Lộc. Đến dự buổi lễ có các đồng chí là lãnh đạo tỉnh Đồng Nai và huyện Xuân Lộc: đồng chí Bùi Thị Bích Thủy - Phó Bí thư Tỉnh đoàn - Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh; đồng chí Toàn - Bí thư huyện ủy Xuân Lộc; đồng chí Tống Trần Hòa - Bí thư huyện Đoàn Xuân Lộc. Về phía Trường Đại học Lạc Hồng, có đồng chí Trần Hoàng Minh - Phó Bí thư Đoàn trường, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên trường và 29 chiến sĩ thanh niên tình nguyện của trường đang tham gia công tác Mùa hè xanh tại xã Xuân Thành - huyện Xuân Lộc. Tại buổi lễ Đội TNTN trường cũng đã long trọng dâng tràng hoa thật tươi thắm lên tượng đài và thắp hương tri ân các đồng chí đã khuấtt. Buổi lễ đã thu hút hơn 500 Đoàn viên thanh niên và tuổi trẻ huyện xuân Lộc về tham dự và dâng hương tưởng niệm.


Sau đây là một số hình ảnh của hoạt động

Các bạn đang hăng say mang cây đi trồng tại các điêm đã được chọn.

 

 

Các bạn đang thực hiện đào lổ và trồng cây.

 

Các diễn viên nhí cũng góp vui tiết mục văn nghệ cho đêm giao lưu.

 

Tiết mục múa của Đội TNTN Trường ĐH Lạc Hồng trong đêm văn nghệ.

 

Các đại biễu huyện và xã tại buổi giao lưu văn nghệ.

 

Đ/c Trần Hoàng Minh trao quà cho các em học sinh nghèo hiếu học.

 

Đ/c Trần Hoàng Minh trao quà lưu niệm cho đơn vị Đảng ủy và UBND xã Xuân Thành.

 

Đ/c Trần Hoàng Minh trao quà lưu niệm cho đơn vị Huyện đoàn Xuân Lộc.

 

Đ/c Thanh Tài tham gia tiết mục trong diễn đàn "Bạn trẻ và Ma túy".

 

Các chiến sĩ TNTN cũng tham gia tiết mục trong diễn đàn "Bạn trẻ và Ma túy".

 

 

Đội thường xuyên di chuyển đi lại bằng xe công nông, xe máy cày của xã.

 

 

 

 

Đội TNTN tham gia Lễ thắp dâng hoa, thắp hương tri ân Chủ tịch Hồ Chí Minh và các vị anh hùng đã khuất nhân dịp kỷ niệm 64 năm Ngày thương binh, liệt sỹ tại tượng đài tưởng niệm huyện Xuân Lộc.

 

Đội chụp ảnh lưu niệm sau những ngày làm việc mệt nhọc.

 

Đoàn - Hội SV Trường

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,904,943       1/555