Tin tức

Kỷ niệm 66 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi toàn dân tập thể dục

Ai cũng biết, thầy giáo Nguyễn Tất Thành đi Phan Thiết để dạy học tại trường Dục Thanh. Ông giáo Nguyễn Tất Thành không dạy văn hoá đơn thuần, ông còn khéo léo tuyên truyền lòng yêu nước cho con trẻ và ông cũng dạy học trò tập luyện TDTT. Sáng sáng, thầy giáo Thành thường dẫn học trò ra bờ sông hay bãi biển để tập thể dục. Cứ thứ năm mỗi tuần, ông giáo Thành lại dành ra một số thời gian để dạy học trò tập nhảy cao, nhảy xa, xà đơn, kéo co, nhảy đây...

Bác Hồ tập tạ

Bác am hiểu sâu sắc và có lòng tin mãnh liệt vào phương pháp bảo vệ sức khoẻ bằng tập luyện TDTT. Chẳng hạn, ở nước Nga, trong mùa Đông rét mướt, Bác Hồ vẫn đều đặn dậy sớm tập thể dục tay không, kết hợp với tập các loại tạ và dây thun... Còn ở Vân Nam, trong những nơi ở chật chội của người dân Trung quốc lại phải hoạt động bí mật ở nhiều địa điểm, Bác Hồ vẫn tập thể dục, vận động thường xuyên kết hợp với dọn dẹp trong nhà,trong vườn.

Bác Hồ với phong trào bơi lội

Một Việt Kiều đã viết "Công việc của Bác ngày càng bận, nhưng không bao giờ Bác bỏ thói quen dậy sớm tập thể dục và đọc báo... Hôm ấy là một ngày trung tuần tháng 9/1946, Bác Hồ có lịch đi làm việc với Bộ trưởng Pháp quốc hải ngoại, vào khoảng 3 giờ sáng mới thấy Bác về. Lạ thay, Bác làm việc khuya như thế mà đến 5 giờ sáng, Bác đã dậy tập thể dục và rửa mặt".

Bác Hồ với phong trào tập võ


"Bây giờ chúng ta đều biết, do nhận rõ tầm quan trọng và thiết thực của TDTT nên trên cương vị Chủ tịch Chính phủ lâm thời nước Việt Nam độc lập, Hồ Chí Minh đã ký sắc lệnh số 14 ngày30/1/1946 thành lập Nha Thể dục TW trong Bộ Thanh Niên, Người hiểu rõ vấn đề thể dục rất cần thiết để tăng bổ sức khoẻ quốc dân và cải tạo nòi giống Việt Nam". Cuối tháng 3/1946 tự tay Bác Hồ viết lời kêu gọi toàn dân tập thể dục. Lời kêu gọi này lần đầu tiên được tăng trên báo Cứu Quốc số ra ngày 27/3/1946. Đó là cội nguồn khởi phát của phong trào "khoẻ vì nước" được Nha thể dục TW phát động sôi nổi khắp đất nước ta trong năm 1946.

 

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đoàn viên thanh niên trường Lạc Hồng không ngừng tham gia các phong trào thể dục thể thao, rèn luyện thân thể theo gương Bác. Các phong trào thể dục thể thao như đi bộ đồng hành gây quỹ, bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, cầu lông…được tổ chức thường xuyên. Đó không chỉ là hoạt động thể thao tăng cường sức khỏe, sức đề kháng cho cơ thể khỏe mạnh, minh mẫn…mà còn là hoạt động để các thành viên đoàn kết, gắn bó hơn trong một tập thể.

"SỨC TRẺ LẠC HỒNG, TINH THẦN LẠC HỒNG"

Phong trào bóng chuyền của sinh viên trường Lạc Hồng

Phong trào bóng đá của cán bộ nhân viên trường Lạc Hồng

Phong trào cầu lông của cán bộ nhân viên trường

Đoàn - Hội SV Trường

Bác Hồ, kỷ niệm


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,641,878       1/484