Tin tức

Chào mừng kỉ niệm 79 năm ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam (03/2/1930 - 03/2/2009).

   Báo cáo Chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá VIII tại Đại hội lần thứ IX của Đảng đã chỉ rõ : Đối với nước ta, thế kỷ XX là thế kỷ của những biến đổi to lớn, thế kỷ đấu tranh oanh liệt giành độc lập, tự do, thống nhất Tổ quốc và xây dựng chủ nghĩa xã hội, thế kỷ của những chiến công và thắng lợi có ý nghĩa lịch sử và thời đại. Với những thắng lợi giành được trong thế kỷ XX, nước ta từ một nước thuộc địa nửa phong kiến đã trở thành một quốc gia độc lập, tự do phát triển theo con đường xã hội chủ nghĩa, có quan hệ quốc tế rộng rãi, có vị thế ngày càng quan trọng trong khu vực và trên thế giới. Nhân dân ta từ thân phận nô lệ đã trở thành người làm chủ đất nước, làm chủ xã hội. Đất nước ta từ một nền kinh tế nghèo nàn lạc hậu đã bước vào thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá.

    Chúng ta tự hào về dân tộc ta, về Đảng ta - Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, rèn luyện , lãnh đạo một lòng một dạ chiến đấu, hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

    Bước vào thế kỷ XXI, tình hình thế giới và khu vực tiếp tục có những biến đổi sâu sắc, tác động mạnh mẽ đến nước ta. Trước mắt nhân dân ta có cả cơ hội lớn và thách thức lớn. Thực hiện đường lối đổi mới, những năm đầu của thế kỷ XXI, nhân dân ta đã giành được những thành tựu nổi bật như Báo cáo Chính trị tại Đại hội lần thứ X của Đảng đã nêu rõ : Nền kinh tế đã vượt qua thời kỳ suy giảm, đạt tốc độ tăng trưởng cao và phát triển tương đối toàn diện. Văn hoá và xã hội có tiến bộ trên nhiều mặt; gắn phát triển kinh tế với giải quyết các vấn đề xã hội có chuyển biến tốt; đời sống các tầng lớp nhân dân được cải thiện. Chính trị xã hội ổn định, quốc phòng an ninh được tăng cường; quan hệ đối ngoại có bước phát triển mới. Xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa có tiến bộ. Sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc được phát huy. Công tác xây dựng Đảng đạt một số kết quả tích cực.

    Hội nghị lần thứ IX Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá X, kiểm điểm 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội X của Đảng; phát biểu bế mạc Hội nghị đồng chí Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã chỉ rõ: Từ sau Đại hội X đến nay tình hình thế giới và khu vực có nhiều thay đổi diễn biến phức tạp, nhất là từ cuối năm 2007 đến nay, đất nước ta phải đương đầu với nhiều khó khăn thách thức do những tác động tiêu cực của kinh tế thế giới, những khó khăn nội tại của kinh tế trong nước, sự chống phá của các thế lực thù địch, tác hại nặng nề của thiên tai, dịch bệnh. Song bằng bản lĩnh, trí tuệ, sức mạnh đại đoàn kết dân tộc nhân dân ta đã đạt được những thắng lợi quan trọng. Nền kimh tế cơ bản ổn định, duy trì được tốc độ tăng trưởng tương đối cao. Các lĩnh vực Giáo dục-Đào tạo, Khoa học-Công nghệ, Ytế, Văn hoá-Thông tin, bảo vệ tài nguyên, môi trường đều có những tiến bộ. Quốc phòng, An ninh được tăng cường, ổn định chính trị, xã hội được giữ vững, bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền thống nhất toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng Nhà nước cuả dân, do dân, vì dân đạt được nhiều kết quả tích cực.

    Để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội X trong nửa nhiệm kỳ còn lại; đứng trước những thời cơ và thách thức lớn, đòi hỏi toàn Đảng, toàn dân phải không ngừng nâng cao ý chí tự lực, tự cường, phát huy truyền thống của dân tộc, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội trên nền tảng chủ nghĩa Mác - Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh. Kiên định thực hiện đường lối đổi mới. Vận dụng sáng tạo những bài học lớn đã được Đảng ta tổng kết qua các nhiệm kỳ đại hội. Trong đó nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức là khâu then chốt, là nhân tố quyết định thành công của sự nghiệp đổi mới. Không ngừng đổi mới hệ thống chính trị, xây dựng và từng bước hoàn thiện nền dân chủ xã hội chủ nghĩa, bảo đảm quyền lực thuộc về nhân dân. Xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam cuả dân, do dân, vì dân là yêu cầu bức thiết của xã hội. Phát huy vai trò Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân trong việc tập hợp các tầng lớp nhân dân, phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc để thực hiện thành công sự nghiệp đổi mới. Thực hiện điều mong muốn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: Toàn Đảng, toàn dân đoàn kết phấn đấu xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giầu mạnh, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng thế giới.

Theo Báo điện tử Đảng Cộng Sản Việt Nam

chào mừng, cộng sản, kỉ niệm, thành lập, việt nam


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,944,437       79/1,098