Tin tức

Mùa hè xanh 2015 - Kỳ 1: Thực hiện công tác khảo sát tại địa phương.

     Mùa hè Xanh không đơn thuần là tên gọi của một khoảng thời gian lao động, cống hiến sức trẻ cho những vùng đất còn nhiều khó khăn vất vả đang cần lắm những bàn tay, khối ốc xây dựng, kiến thiết của thanh niên. Đi mùa hè xanh là để trải nghiệm, rèn luyện và cống hiến, đi là để cảm nhận để được xa nhà và sống với nhân dân, để được bước một chân vào nơi xa lạ đem những kiến thức đã học tại giảng đường vào thực tiễn.

     Ngày 08/7/2015, Đảng ủy, Đoàn Thanh niên trường ĐH Lạc Hồng đã phối hợp với huyện Đoàn Vĩnh Cửu, Đảng ủy, UBND, Đoàn Thanh niên xã Phú Lý, huyện Vĩnh Cửu đã tiến hành khảo sát các địa điểm mà đội Thanh niên tình nguyện trường ĐH Lạc Hồng sẽ trực tiếp công tác và sinh hoạt trong thời gian diễn ra chiến dịch tại tại xã Phú Lý – Huyện Vĩnh Cửu – Tỉnh Đồng Nai nhằm chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho việc triển khai các nội dung đã đề ra trong kế hoạch Mùa hè xanh 2015.

    Trực tiếp tham gia khảo sát về phía trường ĐH Lạc Hồng có: Đ/c Nguyễn Trùng Phương - Bí thư Đảng ủy nhà trường; Đ/c Lê Sơn Quang - Bí thư Đoàn trường; Đ/c Trần Tiến - Chủ tịch Hội Sinh viên trường; cùng các Đ/c chỉ huy trực tiếp tại mặt trận Mùa hè xanh; Về phía địa phương có các Đ/c đại diện huyện Đoàn Vĩnh Cửu, Đảng ủy, UBND xã Phú Lý cũng tham gia khảo sát cùng đoàn.

Hình 1: Đoàn khảo sát thực tế công việc tại địa phương

     Được sự quan tâm nhiệt tình của lãnh đạo huyện Đoàn Vĩnh Cửu, Đảng ủy, UBND, Đoàn Thanh niên Xã Phú Lý, đoàn khảo sát đã thống nhất một số nội dung chính mà đội thanh niên tình nguyện Mùa hè xanh năm 2015 trường ĐH Lạc Hồng sẽ thực hiện tại xã Phú Lý – huyện Vĩnh Cửu bao gồm:

  • Xây dựng 01 nhà tình thương cho một cựu quân nhân tại Ấp 2 – xã Phú Lý
  • Trao học bổng suất các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi
  • Trao tặng 12 chiếc xe đạp cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.
  • Trao tặng quà cho các gia đình chính sách
  • Thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa trong dịp kỹ niệm ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7
  • Ôn tập hè cho thiếu nhi (tin học, anh văn, toán văn và kỹ năng sống…).
  • Tổ chức các sân chơi giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao cho đoàn viên, thanh niên tại địa phương (Võ thuật, hát, múa...)
  • Tổ chức các hoạt động tuyên truyền chủ trương của Đảng; chính sách, pháp luật của nhà nước; các hoạt động văn hóa, giáo dục, y tế cộng đồng tại các địa phương…

Hình 2: Địa điểm tiến hành xây dựng nhà nhân ái

Hình 3: Trao đổi tình hình thực tế với người dân tại địa phương

     Bên cạnh đó, các chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh của trường cũng sẽ tiếp tục phối hợp chính quyền địa phương, thanh niên và bà con nhân dân thực hiện các công việc nhằm giúp đỡ địa phương khắc phục những tồn tại, khó khăn của địa phương trên nhiều lĩnh vực như: văn hóa, xã hội, công tác tuyên truyền, sân chơi cho thiếu nhi, thanh niên tại địa phương….   

Hình 4: Địa điểm đóng quân của đội Thanh niên tình nguyện Mùa hè xanh 2015

     Nằm trong chương trình Mùa hè xanh 2015, tại mặt trận TP. Biên Hòa, Đoàn trường cũng sẽ bố trí 01 đội hình tình nguyện tại chỗ để tổ chức Công tác xã hội tại TP. Biên Hòa như thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, trẻ em mồ côi, khuyết tật…Giúp đỡ các gia đình neo đơn trên địa bàn TP. Biên Hòa.

Đoàn - Hội SV Trường

Mùa hè xanh, Đoàn - Hội, Tin tức


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,637,266       4/606