Tin tức

Mùa hè xanh 2016 - Kỳ 3: Khởi công xây dựng Nhà Nhân Ái

Xây dựng nhà Nhân Ái trong chiến dịch Mùa hè xanh là một trong những công trình trọng điểm được các chiến sĩ Mùa hè xanh trường Đại học Lạc Hồng thực hiện trên địa bàn xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.

Hình 1: Ngôi nhà cũ của gia đình bà Đỗ Thị Nở (Đây là chỗ ở của gia đình bà với một người con bị tâm thần, chồng làm lao động tự do thu nhập không ổn định, có mẹ già 80 tuổi).

Công trình nhà Nhân Ái nhằm góp phần hỗ trợ những người dân gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống có điều kiện thoát nghèo. Với nguồn kinh phí được vận động từ thầy, cô, cùng các bạn sinh viên, Chi hội từ thiện trường ĐH Lạc Hồng…Ngôi nhà Nhân Ái có diện tích xây dựng khoảng 50m2với tổng kinh phí dự trù là 60 triệu đồng.

Hình 2: Chiến sỹ tình nguyện đào móng cho ngôi nhà mới

Hình 3: Chiến sỹ Mùa hè xanh (Sinh viên khoa Kỹ thuật Công trình) xây móng cho ngôi nhà 

Hy vọng ngôi nhà của tình thương này sẽ giúp cho gia đình bà Đỗ Thị Nở có chỗ ở ổn định để yên tâm lao động sản xuất, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. 

Cùng với việc xây dựng nhà ở mới cho người dân khó khăn, chiến dịch Mùa hè xanh trường Đại học Lạc Hồng năm nay còn tập trung vào các nội dung trọng điểm khác như hoạt động tình nguyện vì trẻ em; xây dựng nông thôn mới; bảo vệ môi trường; hành động vì an sinh xã hội; triển khai hệ thống thắp sáng đường giao thông nông thôn, chuyển giao hệ thống lọc nước cho trường tiểu học Vĩnh Tân,…

Thông qua các hoạt động thiết thực này, Ban chỉ huy chiến dịch cùng các chiến sĩ Mùa hè xanh Đại học Lạc Hồng mong muốn được góp phần cải thiện cuộc sống của người dân địa phương, chung tay cùng lãnh đạo các địa bàn Chiến dịch trong việc dựng xây nông thôn mới.

 

Đoàn - Hội SV Trường

Mùa hè xanh, 2016


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,633,886       1/508