Tin tức

Kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua yêu nước (11/6/1948 - 11/6/2018)

Cách đây đúng 70 năm, vào ngày 11-6-1948, Bác Hồ đã viết Lời kêu gọi thi đua ái quốc với mong muốn “thi đua ái quốc sẽ ăn sâu, lan rộng khắp về mọi mặt và mọi tầng lớp nhân dân, giúp chúng ta dẹp tan mọi nỗi khó khăn và mọi âm mưu của địch để đi đến thắng lợi cuối cùng”.

Từ lời kêu gọi của Người, nhiều phong trào thi đua thiết thực đã được triển khai, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ và là động lực vô cùng quan trọng để cách mạng Việt Nam vượt qua muôn vàn khó khăn, chiến đấu và chiến thắng kẻ thù xâm lược, dựng xây đất nước. Thành tựu mà Việt Nam đạt được ngày hôm nay được kết tinh bởi kết quả của những phong trào thi đua sôi nổi xuất phát từ lòng yêu nước nồng nàn, tất cả vì Tổ quốc thiêng liêng.

Có thể thấy ở bất cứ ngành hay lĩnh vực nào, từ trung ương đến địa phương, phong trào thi đua đã thu hút được sự tham gia của các tầng lớp nhân dân. Những cán bộ, đảng viên thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Công nhân lao động trong phân xưởng, nhà máy hăng hái lao động giỏi, có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đem lại lợi ích cho bản thân, doanh nghiệp. Thầy cô giáo và học sinh trong môi trường giáo dục không ngừng thi đua dạy tốt, học tốt. Cán bộ, chiến sĩ trong các lực lượng vũ trang thi đua thực hiện nghiêm lời Bác Hồ dạy, luôn trong tư thế sẵn sàng khi đất nước cần...

Hình 1: Bác Hồ với các đại biểu dự Đại hội Anh hùng, Chiến sỹ thi đua và cán bộ gương mẫu toàn quốc lần thứ nhất (5-1952).

Phát huy tinh thần chiến thắng Điện Biên Phủ, hàng triệu người Việt Nam đã theo lời kêu gọi thiêng liêng “Không có gì quý hơn độc lập tự do” của Hồ Chủ tịch hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, tiêu biểu như các phong trào: “Ba sẵn sàng”, “Ba đảm đang”, “Chắc tay cày – Vững tay súng”, “Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, “Năm xung phong”, “Mỗi người làm việc bằng hai vì miền Nam ruột thịt”. Ở miền Bắc xuất hiện các phong trào thi đua yêu nước như: “Sóng Duyên Hải” trong sản xuất công nghiệp, “Gió Đại Phong” trong sản xuất nông nghiệp, “Cờ Ba Nhất” trong quân đội, “Tiếng trống Bắc Lý” trong giáo dục...

Hình 2: Các tập thể được tôn vinh dẫn đầu trong phong trào thi đua yêu nước

Cùng với với đồng bào miền Bắc, đồng bào miền Nam đã thi đua giành nhiều thắng lợi trên các mặt trận chính trị, quân sự. Với lòng quyết tâm cao độ, tinh thần sẵn sàng hy sinh quyết tâm thắng giặc Mỹ, các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tấm gương các anh hùng, dũng sĩ, qua đó, cùng với nhân dân cả nước làm nên thắng lợi vẻ vang trong Chiến dịch Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975, kết thúc bằng Chiến dịch Hồ Chí Minh, giải phóng Sài Gòn, giành trọn vẹn độc lập dân tộc và thống nhất Tổ quốc.

Hình 3: Ban Lãnh đạo nhà trường nhận cờ thi đua trong phong trào thi đua yêu nước

Thực hiện Lời Kêu gọi Thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong suốt 16 năm xây dựng và phát triển Trường Đại học Lạc Hồng đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào và được Nhà nước ghi nhận bằng việc tặng thưởng Huân chương lao động Hạng Ba (năm 2007), Huân chương lao động Hạng Nhì (năm 2012), cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ  nhiều năm liền . Những tập thể, cá nhân gắn bó và có nhiều đóng góp cho sự phát triển của trường cũng được ghi nhận và tặng thưởng các danh hiệu cao quý như: Huân chương lao động Hạng Ba cho khoa Điện – Điện tử, khoa Cơ Điện; bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho khoa Cơ Điện, khoa Công nghệ Thông tin, Công đoàn trường, Đoàn Thanh niên và nhiều cá nhân khác.. Ngoài ra, những tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học của trường.

Hình 4: Đoàn đại biểu trường Đại học Lạc Hồng tham gia Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua yêu nước (11/6/1948 - 11/6/2018)

Hình 5: Đại diện Đội Robocon Lạc Hồng giao lưu tại lễ kỷ niệm 70 năm gày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua yêu nước

Đoàn - Hội SV Trường

yêu nước, bác hồ


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,601,887       2/479