Tin tức

Du khảo Về Nguồn kỉ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2019)

       Vào thứ 2 ngày 25 tháng 3 vừa qua được sự đồng ý của Đảng Ủy, Ban Giám Hiệu trường ĐH Lạc Hồng, Ban Thường vụ Đoàn trường gồm các đ/c Lê Sơn Quang, đ/c Trần Tiến, đ/c Đặng Đại Hùng đã cùng với BCH Huyện Đoàn Huyện Nhơn Trạch đã phối hợp tổ chức thành công chuyến du khảo Về Nguồn nhằm chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2019). 

       Với mục đích tuyên truyền giáo dục sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên thanh niên về  truyền thống yêu quê hương đất nước, hướng về nguồn cội. Nêu cao lòng tự hào dân tộc, ý chí tự lực tự cường; niềm tin tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng; ý thức sống đẹp – sống có ích, phát huy vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng đất nước xã hội chủ nghĩa. Giúp cho cán bộ, ĐVTN có cơ hội giao lưu, học tập trao đổi rút kinh nghiệm lẫn nhau, qua đó giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ. Để các bạn sinh viên có cơ hội tìm hiểu về khu di tích Rừng Sác và những năm tháng chống giặc ngoại xâm gian khổ, hào hùng của các anh hùng, chiến sĩ tại Rừng Sác.

ảnh lưu niệm tại nhà tưởng niệm

        Đầu tiên, cả đoàn chúng tôi theo chân bác Nguyễn Trùng Phương đến Rừng Sác, di chuyển vào khu Rừng Sác bằng ghe trên sông vừa đi vừa được nghe Bác ôn lại những kỷ niệm mà chúng tôi ai ai khi nghe xong cũng hào hứng.

Bác Nguyễn Trùng Phương, Bí Thư Đảng Ủy ôn lại lịch sử hào hùng dân tộc với ĐVTN

    Tiếp đến chúng tôi đã đến dâng hương tại bia tưởng niệm Rừng Sác, trải nghiệm chui qua hầm đến Đền thờ liệt sĩ, tại đây chúng tôi được thuyết minh viên thuyết minh cho nghe rất nhiều chiến thắng vẻ vang hào hùng tại đây, những con người trẻ chúng tôi không sao kìm chế được sự tò mò khi xem những kỉ vật, vũ khí tư trang của các chiến sĩ đã hi sinh còn sót lại, những mô hình, chiến lược, chiến tích gay cấn thời đó.

Lễ Dâng Hương

     Kết thúc của hành trình này là hoạt động tuyên dương cán bộ đoàn tiêu biểu của trường, song song với trên là hoạt động giao lưu với Đoàn Thanh niên huyện Nhơn Trạch.

Trao khen thưởng tuyên dương

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Đoàn - Hội SV Trường

Du Khảo Rừng Sác


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,605,018       1/249