Tin tức

Mùa hè xanh - Kỳ 5: Vì cuộc sống cộng đồng - Máy tính cũ – tri thức mới

Từ các linh kiện cũ, máy vi tính cũ, Đội TNTN trường ĐH Lạc Hồng đã phục chế và lắp ráp để mang tặng trong Chiến dịch Màu hè xanh Kon Tum 2020.

Công tác chuẩn bị tân trang, sắp xếp lại máy tính

Bên trong căn phòng nhỏ chỉ gần 40 mét vuông chất đầy những thùng CPU, màn hình máy vi tính cũ. Các Chiến sỹ tình nguyện mỗi người mỗi việc, người thì sắp xếp lại máy, người thì lau chùi linh kiện, bàn phím, chuột,… tạo nên một không khí sôi nổi. Tại góc nhỏ của căn phòng, một nhóm 3 Chiến sỹ đang loay hoay vệ sinh lại một lần nữa những chiếc CPU, màn hình, bàn phím trong quá trình vận chuyển bám đầy bụi, rồi lấy linh kiện gắn vào máy chạy thử lại lần cuối trước khi trao tặng.

Những "bóng hồng" của Đội đang vệ sinh máy tính

 

Những ông "thợ" sinh viên nối dây, nối điện, thao tác cho máy hoạt động...

Đỗ Trung Hậu, sinh viên năm hai khoa Công nghệ thông tin trường ĐH Lạc Hồng, chia sẻ: “Tham gia Chiến dịch Mùa hè xanh năm nay mình được đảm nhiệm vai trò kiểm tra lại dàn máy tính cũ, cái nào sử dụng được và cái nào không, lúc đầu cũng có nhiều linh kiện khi ráp lại với nhau đều không vận hành được, lúc đó mình cảm thấy nản chí lắm nhưng rồi cứ ‘tìm tòi”, “lục lọi” và thử với nhiều cách khác nhau thì cũng có nhiều linh kiện ráp vào nó hoạt động bình thường, trời ơi ! lúc ấy mình cảm thấy vui mừng vô cùng vì cứ hoạt động bình thường mình sẽ ráp được nhiều máy tính mới hơn, tự nhiên mình thấy hết nản liền”.

Dàn máy tính đã được tân trang,...

Sau khi các bộ máy tính đã được nhóm "thợ" sinh viên sửa chữa và vận hành thành công, đội sẽ liên hệ với chính quyền, các cơ sở Đoàn vùng cao Kon Tum để chọn ra những trường học thật sự khó khăn, có nhu cầu và sẽ trực tiếp vận chuyển máy vi tính đến tận nơi.

 

Đoàn - Hội Sinh viên

Máy tính cũ, Mùa hè xanh 2020, ...


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,599,620       1/647