Tin tức

Trường Đại học Lạc Hồng cứu trợ đồng bào miền Trung sau cơn bão số 9 và 11.

Hàng trăm hàng ngàn ngôi nhà bị hư hỏng, nhiều người dân bản địa đang lâm vào cảnh màn trời chiếu đất, thiếu lương thực và dịch bệnh ngày một đe dọa đến cuộc sống những người dân ở các Tỉnh này, với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách. Trong những ngày vừa qua, phát động đợt vận động quyên góp trong cán bộ, giáo viên và nhân viên trường với tổng số tiền được hơn 50 triệu đồng (trong đó công đoàn nhà trường đóng góp số tiền hơn 32 triệu đồng; Đoàn – Hội SV trường quyên góp ủng hộ trong sinh viên được 20 triệu đồng); đồng thời cá nhân thầy Đỗ Hữu Tài – P. Bí thư Đảng ủy nhà trường cũng có đóng góp nhiều phần quà cũng như tiền mặt và tham gia cùng với Đoàn công tác đến các địa phương chịu ảnh hưởng bởi các cơn bão lũ vừa qua. Được biết trong các ngày 04/12; 05/12 và 06/12/2009 trường Đại Học Lạc Hồng đã cùng với Chi hội từ thiện đã tổ chức chương trình cứu trợ giúp đỡ người dân đang trong hoàn cảnh khó khăn, chung tay vượt qua khó khăn to lớn này.

 

Tham gia Đoàn cứu trợ có NGƯT Đỗ Hữu Tài – Chủ tịch Hội đồng Quản trị, P. Bí thư Đảng ủy nhà trường, Th.s Nguyễn Hồ Xuân Hương – UVTV Đảng Ủy – Bí thư Đoàn trường ĐH Lạc Hồng; Th.s Phạm Công Xuyên – Trưởng P. Công tác Sinh viên, Thầy Trần Minh Mẫn – Trưởng P. Tổ chức – Hành chính, Cô Đào Thanh Mai – P. Trưởng phòng Tổ chức – Hành chính,  Đ/c Lê Sơn Quang – Chủ tịch Hội sinh viên trường.

 

Trong dịp này, qua những đóng góp của nhà trường, Công đoàn và Đoàn thanh niên trường ĐH Lạc Hồng, đoàn đã chuẩn bị những phần quà đến cứu trợ giúp đỡ cho những em học sinh tại Xã An Nghiệp – Huyện Tuy An đang trong hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà bao gồm tiền mặt (400.000đ); 02 bộ đồ lớn (Nam, Nữ); 01 bộ đồ trẻ em; 1 thùng mì gói; 05 quyển tập;  02 cây viết và bánh kẹo. Tổng trị giá của các phần quà hơn 200 triệu đồng. Những phần quà trên mặc dù là không “thấm” vào đâu so với những mất mác quá lớn của người dân tại địa phương cũng như các em nhỏ phải đối mặt với bão lũ, phải bỏ dỡ việc học của mình…. trong những đợt bão lũ này đã phần nào đó giúp xoa dịu nỗi đau của đồng bào, có gia đình đã mất người thân của mình (do bị bão lũ cuốn trôi); làm ấm lòng các em học sinh hiếu học, thắp sáng trong mỗi trái tim nhỏ bé của các em một niềm tin tột cùng vào tương lai của mình, tin tưởng hơn vào cuộc sống và cảm thấy yêu mến đất nước, đồng bào mình hơn lúc nào hết, giúp các em vững bước quay lại với trường lớp sau cơn bão. Không khỏi xót xa trước những cảnh tượng hoang tàn, những ngôi nhà, mảnh vườn tan tác, những người dân tìm lại những gì còn sót lại sau bão lũ, người dân vùng rốn lũ tranh thủ mang lúa gặt trước đó, quần áo ngập nước lũ ra giặt phơi, học sinh soạn sách vở phơi khô chuẩn bị trở lại trường. Nhân dịp này Thầy Đỗ Hữu Tài – P. Bí thư Đảng ủy nhà trường cũng có những phần quà dành tặng riêng cho các gia đình khó khăn tại Xóm 3 – Vùng 9 – Thôn Trung Lương – Xã An Nghiệp – Huyện Tuy An – Tỉnh Phú yên bao gồm: tặng gia đình của 3 em học sinh có hoàn cảnh  đặc biệt khó khăn tại đây mỗi gia đình 1 triệu đồng và một số quần áo, bánh kẹo; tặng gia đình bà Đỗ Thị Kim Liên và bà Nguyễn Thị Tuyết mỗi gia đình 5 triệu đồng; riêng gia đình bà quả phụ Đặng Thị Hoa có chồng bị mất trong đợt lũ vừa rồi cũng được thầy hứa sẽ quay lại trước tết để thăm hỏi và tặng gia đình này số tiền 20 triệu đồng để có thể tu sửa lại nhà cửa và ổn định cuộc sống.Ngoài ra tại đây thầy cũng gửi tặng những em bị bệnh teo cơ, bệnh đao và bệnh suy tim mỗi em 1 triệu đồng.

Từ trong mất mát, đau thương, người dân vùng rốn lũ đang từng bước gượng dậy xây dựng cuộc đời mới Và đặc biệt đã có một số gia đình đã mất đi người thân sau bão lũ. Những hình ảnh đó khiến đoàn công tác không cầm được lòng mình. Bóc những chiếc bánh, gói mì mới nhận, lũ trẻ ăn ngon lành như chưa bao giờ được thưởng thức những phần quà đó. Những em nhỏ khi nhận được những phần quà với niềm vui phấn khởi. Đó là động lực để các em không phải rời xa trường lớp của mình trong hoàn cảnh quá khó khăn. Những thùng mì tôm, bộ quần áo được gửi đến vùng quê này, sưởi ấm đồng bào vùng lũ Phú Yên vượt qua lúc khó khăn.

 

Hoàn thành xong chuyến công tác, đoàn đã quay trở lại Biên Hòa – Đồng Nai tiếp tục vận động và tiếp nhận quyên góp từ những nhà hảo tâm, các đơn vị để giúp đỡ những gia đình đang còn khó khăn, những mảnh đời đang còn nhiều bất hạnh sau bão lũ.

 

Sau đây là một số hình ảnh của chuyến đi

 

 

Hình 1: Đoàn cứu trợ trường ĐH Lạc Hồng đã đến địa phương sau một quãng đường dài

 

 

Hình 2: Và bắt đầu di chuyển những món hàng cứu trợ đến địa điểm tập kết

 

 

Hình 3: Những món quà cứu trợ đã được các em nhỏ tại địa phương tiếp nhận với sự vui mừng khôn siết

 

 

Hình 4: Những thùng mì tôm được tập kết đến địa điểm cứu trợ

 

 

Hình 5: Các phần quà đã được đoàn cứu trợ trao tận tay các em

 

 

Hình 6: Thầy Đỗ Hữu Tài - P. Bí thư Đảng ủy nhà trường (ngoài cùng bên phải) tặng quà cho các em nhỏ bị khuyết tật

(bệnh teo cơ, bệnh đao, bệnh suy tim)

 

 

Hình 7: Gia cảnh bà Đặng Thị Hoa đang gặp rất nhiều khó khăn (chồng bị mất trong cơn lũ nhưng vẫn phải nuôi 2 con nhỏ ăn học)

 

 

Hình 8: Đứa con gái của bà Hoa đang chuẩn bị phơi khô lại đống sách vở của mình

 

 

Hình 9: ...Và đứa con trai đang tìm đọc những trang sách đã bị ướt của mình

 

 

Hình 10: Đoàn cứu trợ thường xuyên bắt gặp những hoàn cảnh, những căn nhà đang bị hư hỏng như thế này

trong đợt cứu trợ

 

 

Hình 11: Thầy Đỗ Hữu tài cũng đã đến thăm những gia đình đặt biệt khó khăn

 

 

Hình 12: Và cũng có những phần quà dành tặng riêng cho các gia đình này

 

 

Hình 13: Những căn nhà đang đối mặt với nguy cơ sụp đổ bất cứ lúc nào

 

 

 

 

Đoàn - Hội SV Trường

đại học, lạc hồng, cứu trợ, đồng bào, miền trung


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,929,289       6/868