Tin tức

Gương sáng sinh viên : "Trưởng thành từ phong trào Đoàn"

Trong căn phòng trọ ở khu phố 2, phường Bửu Long (TP.Biên Hòa), Nguyễn Văn Tuấn cho biết: "Mỗi lần nghĩ đến cảnh cha mẹ chân lấm tay bùn  ở nhà, tôi lại thấy mình cần phải học hành sao cho thật xứng đáng". Từ động lực đó, Nguyễn Văn Tuấn đã không ngừng phấn đấu và có được thành tích học tập rất đáng nể: Học sinh xuất sắc nhiều năm liền từ bậc tiểu học đến THPT; đoạt 3 giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh; giải nhất môn bắn súng và giải nhì môn nhận thức quốc phòng trong hội thao giáo dục quốc phòng THPT của tỉnh...

Tuấn tâm sự: "Với tôi, thành tích mà bản thân cảm thấy tự hào nhất và đó cũng là niềm tự hào của cả gia đình, là tôi được kết nạp vào Đảng năm 2006, khi vừa học xong lớp 12".

Tháng 9 năm 2006, Nguyễn Văn Tuấn thi đậu vào Trường đại học Lạc Hồng. Từ đó đến nay trải qua gần 4 mùa hè, thì đã có 3 mùa hè Tuấn tham gia vào phong trào sinh viên tình nguyện với vai trò đội trưởng. "Mùa hè xanh đầu tiên, tôi cùng các bạn tham gia giúp học sinh Trường tiểu học Vĩnh Thanh (huyện Nhơn Trạch) ôn tập hè, cùng người dân khơi thông kênh mương nội đồng, làm đường giao thông… Còn lần thứ ba, tôi được tham gia mùa hè xanh ở một điểm xa hơn, đó là tại huyện Đắkrông (tỉnh Quảng Trị). Kết thúc mỗi mùa hè trở về trường, chúng tôi ai nấy đều cảm thấy vui và hạnh phúc vì đã làm được những việc có ý nghĩa" - Tuấn cho biết.

Không chỉ hoàn thành tốt vai trò của người đội trưởng sinh viên tình nguyện qua ba mùa hè xanh, Nguyễn Văn Tuấn còn được biết đến với vai trò là bí thư chi đoàn khoa Đông phương với nhiều hoạt động sôi nổi. "Là một sinh viên, tôi luôn xác định việc học là ưu tiên số một. Là một đảng viên, tôi luôn nhắc nhở mình phải luôn gương mẫu trong học tập, sinh hoạt, đồng thời phải cống hiến nhiều hơn nữa…" - Tuấn cho biết.

 

Một số hình ảnh tham gia hoạt động của sinh viên Nguyễn Văn Tuấn trong chiến dịch tình nguyện 2008 - 2009

 

 

Hình 1: Nguyễn Văn Tuấn (góc trái) trong chuyến thăm và tặng quà tại Quảng trị

 

 

Hình 1: Nguyễn Văn Tuấn với mùa hè xanh tại miền Trung

 

 

Giúp dân làm nhà

 

 

 ...và tham gia tri ân các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang Trường Sơn

 

báo Đồng Nai

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,924,574       15/865