Tin tức

Trao giải thưởng Trần Hành cho học sinh giỏi Quảng Trị năm 2010

 

Dự lễ trao giải có đồng chí Nguyễn Quân Chính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Tiến sĩ Trần Hành, Hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng (Đồng Nai) cùng đại diện các Sở, ban, ngành cấp tỉnh cùng 130 em học sinh được nhận giải thưởng.
 
Giải thưởng Trần Hành được thực hiện hàng năm dành cho học sinh Quảng Trị đạt giải tại các kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia, học sinh giỏi cấp tỉnh, học sinh tiêu biểu tại các trường THPT và đỡ đầu hàng năm cho những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng biết vượt qua hoàn cảnh để vươn lên trong học tập và rèn luyện.
 
Dịp này, Ban tổ chức đã trao giải thưởng cho 130 học sinh, trong đó có 9 học sinh đạt giải Ba (4 triệu đồng/suất), 15 học sinh đạt giải Khuyến khích (3 triệu đồng/suất) tại kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia; 34 học sinh giỏi nhất tại các trường THPT (3 triệu đồng/ suất), 11 học sinh đạt giải Nhất các môn văn hóa cấp tỉnh (3 triệu đồng/suất), 31 học sinh đạt giải Nhì các môn văn hóa cấp tỉnh (3 triệu đồng/suất) và đỡ đầu cho 30 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (2,5 triệu đồng/suất, riêng em Nguyễn Hà Đức Hiếu được nhận 5 triệu đồng). Tổng giá trị giải thưởng Trần Hành dành cho học sinh Quảng Trị năm 2010 là 355,5 triệu đồng.
 
Đây là món quà tình nghĩa do Tiến sĩ Trần Hành, Hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng (Đồng Nai), một người con của quê hương Quảng Trị tài trợ, nhằm giúp đỡ, động viên những học sinh có thành tích xuất sắc và những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tiếp tục cố gắng trong học tập, rèn luyện để trở thành những công dân có ích cho xã hội. Được biết từ năm 2005 đến nay, Tiến sĩ Trần Hành đã đóng góp hơn 4 tỉ đồng để xây dựng các chương trình học bổng cũng như các công trình phúc lợi liên quan đến ngành giáo dục tỉnh Quảng Trị.
 
Thừa ủy quyền của TƯ Hội Khuyến học Việt Nam, Hội Khuyến học Quảng Trị đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Khuyến học” cho Tiến sĩ Trần Hành vì những đóng góp quý báu cho sự nghiệp khuyến học, khuyến tài Quảng Trị.
 
Phát biểu tại lễ trao giải, đồng chí Nguyễn Quân Chính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã cảm ơn những tình cảm quý báu của Tiến sĩ Trần Hành dành cho tỉnh Quảng Trị nói chung, học sinh Quảng Trị nói riêng. Đồng chí mong muốn các em học sinh được nhận giải thưởng hôm nay cũng như mọi học sinh Quảng Trị sẽ tiếp tục cố gắng hơn nữa trong học tập và rèn luyện để xứng đáng với niềm tin của những người đi trước, trở thành những người có ích cho xã hội sau này.
Trước khi trao học bổng, tiến sỹ Trần Hành cũng đã đến dâng hương tại nghĩa trang Trường Sơn, nghĩa trang Đường 9, thành cổ Quảng Trị và Bến Thạch Hãn để tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã hi sinh vì độc lập dân tộc.
 

 

Một số hình ảnh của buổi lễ

Tiến sỹ Trần Hành viếng nghĩa trang Trường Sơn

Và thành cổ Quảng Trị

Quang cảnh tại buổi lễ trao giải thưởng

Sinh viên tình nguyện trường Lạc Hồng công tác tại Quảng Trị diễn văn nghệ chào mừng

Tiến sỹ Trần Hành trao học bổng

Tiến sỹ Trần Hành đón nhận kỷ niệm chương

Tiến sỹ Trần Hành phát biểu trong lễ trao giải thưởng

...và trao học bổng cho các em học sinh

Đồng chí Nguyễn Quân Chính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thay mặt lãnh đạo và nhân dân tỉnh Quảng Trị đáp từ

Gia đình các em học sinh nhận giải thưởng

Tiến sỹ Trần Hành, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng cán bộ và sinh viên tình nguyện Lạc Hồng chụp hình lưu niệm

Báo Quảng Trị

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,922,631       21/865