Tin tức

Lạc Hồng tham dự hội thi "sinh viên với biến đổi khí hậu" năm 2010

 

Chương trình nhằm nâng cao nhận thức cho SV về biến đổi khí hậu bằng những việc làm cụ thể như: khuyến khích sử dụng năng lượng sạch, trồng nhiều cây xanh, tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, không sử dụng túi nylon... tạo cơ hội cho SV giao lưu, chia sẻ kiến thức cũng như các giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu ở Việt Nam và trên thế giới.
 
5 bài tham luận của các bạn sinh viên ngành Khoa học - Môi trường đến từ các trường nêu lên thực trạng biến đổi khí hậu đang diễn ra trên thế giới. Các bạn sinh viên đã có một buổi thảo luận sôi nổi xung quanh việc nhận thức về những thay đổi bất thường của khí hậu địa cầu, đồng thời đề xuất những giải pháp tích cực trong việc ứng phó với tình trạng biến đổi khí hậu hiện nay. Đặc biệt, tham luận của trường đại học Lạc Hồng được Ban tổ chức đánh giá là một trong những tham luận có chất lượng tốt nhất. Ngoài ra các bạn sinh viên đã giới thiệu những mô hình hoạt động tuyên truyền bảo vệ môi trường hiệu quả và thực tế tại địa phương mình như: thu gom pin phế thải, thành lập câu lạc bộ, đội nhóm nêu cao ý thức về môi trường cho các bạn sinh viên trong trường và người dân địa phương…
 
Đặc biệt vào tối ngày 10/12 tại hội trường A5 ĐHBK TpHCM đã diễn ra cuộc thi "SVVN với Biến đổi khí hậu" của 05 trường đại học trên. Sau 3 vòng thi kiến thức, tiểu phẩm, hung biện đầy kịch tính, chiến thắng chung cuộc đã thuộc về ĐH Khoa Học Tự Nhiên, giải nhì chung cuộc thuộc về ĐH Bách Khoa và giải ba thuộc về Đại học Lạc Hồng cùng 2 đơn vị bạn.

Hy vọng với chương trình giao lưu, học hỏi này, các bạn sinh viên đã có ý thức hơn trước việc biến đổi khí hậu đang ngày càng gia tăng và có những hành động thiết thực nhằm bảo vệ Trái đất thân yêu.

Một số hình ảnh của Hội thi
 
 
các bạn sinh viên Lạc Hồng tham dự Hội thi
 
Tham dự Hội thảo
 
Chụp hình với PGS. TS Nguyễn Đình Hòe - Trưởng ban phản biện xã hội Trung ương - Trưởng ban giám khảo
 
 
Nhận giải thưởng và chụp hình lưu niệm trước khi kết thúc chương trình
Đoàn - Hội SV Trường

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,912,098       69/936