Tin tức

TS. Nguyễn Đình Dư phát huy giá trị Đại học Lạc Hồng tại Hội nghị Cơ học toàn quốc IMECH 45

Vừa qua TS. Nguyễn Đình Dư – Trưởng bộ môn Cơ sở ngành – Khoa Kỹ thuật công trình đã vinh dự hoàn thành báo cáo tại “Hội nghị Cơ học toàn quốc kỷ niệm 45 năm thành lập Viện Cơ học”. Chương trình đã diễn ra trong ngày 09/04/2024 tại Viện Cơ học. Tại đây quy tụ hơn 200 đại biểu là giáo sư, nhà nghiên cứu đến từ mọi miền của đất nước.

TS. Nguyễn Đình Dư ngoài cùng bên phải chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị

Đây là hội nghị thường niên của Viện cơ học phối hợp với Hội cơ học Việt Nam và Trung tâm Vật lý quốc tế tổ chức. Hội nghị nhằm mục đích trao đổi, thảo luận và trình bày các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng thực tế trong lĩnh vực Cơ học. Các lĩnh vực khoa học được trình bày trong Hội nghị rất phong phú bao gồm 14 lĩnh vực, có thể kể đến như: Lịch sử Cơ học, Cơ học tính toán, Động lực học và điều khiển hệ nhiều vật, Cơ vật rắn biến dạng, Cơ học máy và Robot, Cơ học đất, đá và môi trường rời rạc. Hội nghị đã diễn ra theo sự chấp thuận của Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Trước đó, hội nghị thu hút được hơn 100 bài báo đăng kí và báo cáo tại Hội nghị. Các báo cáo được trình bày ở Hội nghị và được phản biện độc lập đồng ý sẽ được đăng trong Tuyển tập Hội nghị có mã số ấn phẩm ISBN. Các báo cáo có chất lượng tốt và viết bằng tiếng Anh sẽ được chọn đăng trong số đặc biệt của Vietnam Journal of Mechanics trong năm 2024.

Đây là cơ hội tốt để giao lưu và học hỏi, đặc biệt là khẳng định khả năng nghiên cứu khoa học của Đại Học Lạc Hồng trong nhiều lĩnh vực. Đại diện trường Lạc Hồng, TS. Nguyễn Đình Dư báo cáo bài báo “Kỹ thuật tích phân số mới cho phần tử đa giác trong phân tích kết cấu phẳng vật liệu FGM”. Nội dung bài báo cung cấp một kỹ thuật tích phân số mới trong phương pháp phần tử đa giác hữu hạn. Kỹ thuật tích phân mới nhằm rút gọn thời gian tính toán so với tích phân Gauss truyền thống do số điểm tích phân cần thiết là ít hơn.

TT NCKH&ƯD

Hội nghị cơ học toàn quốc 45


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,874,990       1/611