Đối tác học thuật

Kỳ thi Kỹ năng Quốc tế lần thứ hai tại Trùng Khánh - Trung Quốc bế mạc thành công

Ngày 26 tháng 6, lễ bế mạc Kỳ thi Kỹ năng Quốc tế  lần thứ hai đã được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Trùng Khánh. Kỳ thi do Bộ Nhân lực và An sinh Xã hội, Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia, Cơ quan Hợp tác Phát triển Quốc tế Quốc gia và Chính quyền Nhân dân Thành phố Trùng Khánh đồng tổ chức, với Chính quyền Nhân dân Thành phố Trùng Khánh là đơn vị chủ trì.

Ông Yu Jiadong, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng và Thứ trưởng Bộ Nhân lực và An sinh Xã hội, đã tuyên bố bế mạc kỳ thi, và ông Jiang Duntao, Phó Thị trưởng Chính quyền Nhân dân Thành phố Trùng Khánh, đã có bài phát biểu bế mạc.

Tại lễ bế mạc, 54 thí sinh đã được trao giải vàng, bạc và đồng. Sau hai ngày thi đấu kỹ năng căng thẳng, tổng cộng 18 huy chương vàng, bạc và đồng đã được trao, cùng với 41 giải thưởng xuất sắc.

Đội tuyển của 36 quốc gia và khu vực đã giành được nhiều giải thưởng, thể hiện đầy đủ trình độ đào tạo nhân tài kỹ năng tiên tiến của các quốc gia và khu vực.

Kỳ thi Kỹ năng Quốc tế  lần thứ hai này có chủ đề "Hợp tác Kỹ năng - Phát triển Chung", tuân thủ triết lý tổ chức "Cởi mở, Trí tuệ, Xanh, An toàn, Đặc sắc", và áp dụng mô hình tích hợp "Thi đấu, Hội nghị, Triển lãm và Biểu diễn", kết hợp với các hoạt động trao đổi kỹ năng và biểu diễn kỹ năng. So với kỳ thi đầu tiên, kỳ thi này có quy mô lớn hơn, ảnh hưởng rộng hơn và các hoạt động phong phú hơn.

Kỳ thi bao gồm 18 hạng mục thi đấu như Xây dựng Kỹ thuật số, Logistics và Đại lý Vận chuyển Hàng hóa, Công nghệ Điện tử, Thiết bị Điện, Công nghệ Quang điện, v.v., với sự tham gia của 590 thí sinh, giám khảo, quan sát viên kỹ thuật và các nhân viên liên quan khác từ 61 quốc gia và khu vực trên năm châu lục, trong đó 190 thí sinh tham gia thi đấu. Kỳ thi cũng bao gồm các hoạt động như chuỗi đối thoại trao đổi "3+3", tham quan và biểu diễn thành phố, các đội tuyển tham quan và trao đổi thực tế, trưng bày và triển lãm, v.v., nhằm thúc đẩy hơn nữa các cuộc đàm phán hợp tác, ký kết dự án, chuyển giao thành quả, đồng thời giới thiệu với thế giới những nét đặc sắc của Trung Quốc, các yếu tố của Trùng Khánh, văn hóa của các quốc gia và các kỹ năng và kỹ thuật đa dạng và phong phú.

Trong thời gian diễn ra kỳ thi, hơn 30 thỏa thuận hợp tác đã được ký kết giữa các bên như Trường Cao đẳng Kỹ thuật Đường sắt Trùng Khánh với Trung tâm Đổi mới DOSTI của Kazakhstan, Tập đoàn Giáo dục Thời đại của Úc với Nền tảng Dịch vụ Tích hợp Trao đổi Văn hóa và Nhân văn Trung Quốc và Nước ngoài (Trùng Khánh), Tập đoàn Deyuan của Zambia với Trường Cao đẳng Kỹ thuật Sishang của Sơn Đông, Học viện Công nghệ Ô tô Quốc tế DSIC của Malaysia với Trường Cao đẳng Kỹ thuật Thành phố của tỉnh Quảng Đông, v.v., sẽ mang lại ảnh hưởng sâu rộng cho sự phát triển của ngành kỹ năng nghề ở Trùng Khánh, Trung Quốc và các quốc gia và khu vực khác trên thế giới.

Trường Đại học Lạc Hồng vinh dự là trường Đại học duy nhất tại Việt Nam tham dự tại cuộc thi, với sự nỗ lực và quyết tâm của 2 sinh viên LHU (Trần Minh Khoa và Hồ Ngọc Hoàng Long) đã giành được giải khuyến khích trong 2 phần thi Công nghệ Quang điện tử (Optoelectronic Technology) và Lắp đặt và Gỡ lỗi Internet Vạn vật (IoT).

Lễ bế mạc có sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo của Ủy ban Tổ chức và Ủy ban Điều hành Kỳ thi, tất cả các thành viên của 61 đội tuyển quốc gia và khu vực, đại diện của các doanh nghiệp và đơn vị bảo đảm, đại diện của các trường học và sinh viên.

Một số hình ảnh tại cuộc thi:

 

 

 

 

 

 

 

PHÒNG QUAN HỆ QUỐC TẾ

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,549,365       1/400