Tin tức & Sự kiện

[QTKTQT] Các CLB chuyên ngành tại Khoa QT-KTQT - Nơi giúp bạn nâng tầm để đạt được yêu cầu của nhà tuyển dụng

📌Một sinh viên tốt nghiệp loại giỏi của một trường đại học thông thường và một sinh viên tốt nghiệp loại trung bình của một trường đại học thuộc hạng top, nhà tuyển dụng sẽ chọn ai?

Cụ thể, trong một khảo sát được tiến hành bởi tổ chức Chronicle of Higher Education (Mỹ) cho thấy các nhà tuyển dụng hầu như ít quan tâm tới việc bạn tốt nghiệp từ trường đại học danh tiếng hay không, điểm tốt nghiệp là bao nhiêu, bạn xếp đầu bảng hay “đội sổ” trong lớp. Cái mà họ cần ở ứng viên chính là trải nghiệm bên ngoài kiến thức học thuật như: thực tập, việc làm thêm, tình nguyện và các hoạt động ngoại khóa khác. Những điều đó khiến cho ứng viên có thể thích nghi nhanh hơn với công việc, có kỹ năng mềm để đảm bảo tác phong làm việc chuyên nghiệp và do đó công ty không cần phải mất quá nhiều công sức, chi phí và thời gian để đào tạo.

Còn tại Việt Nam, theo như kết quả của một khảo sát với 139 nhà tuyển dụng nhân sự chất lượng cao tại các KCN thành phố Hồ Chí Minh cho thấy, trong các yêu cầu của nhà tuyển dụng đối với sinh viên mới tốt nghiệp thì yêu cầu đầu tiên được đánh giá rất cao là kỹ năng mềm; kế đến là kinh nghiệm trước khi tốt nghiệp; kỹ năng giải quyết vấn đề; danh tiếng trường đại học và sau cùng là kiến thức nghiệp vụ chuyên môn.

Từ những vấn đề kể trên, Trường Đại học Lạc Hồng, cụ thể là Khoa QT-KTQT luôn tạo điều kiện tốt nhất để sinh viên có được những kỹ năng hay được trải nghiệm với thực tế công việc ngày từ năm nhất. Và các câu lạc bộ chuyên ngành của Khoa là một trong những giải pháp để giải quyết vấn đề kỹ năng của sinh viên mới ra trường. Các câu lạc bộ có thể kể đến như:

Câu lạc bộ Quản trị Kinh doanh là nơi sinh viên chuyên ngành Quản trị Kinh doanh có thể trao đổi kiến thức giữa sinh viên với nhau, cùng với sự cố vấn của giảng viên hay tham gia các hoạt động thực tế liên quan đến doanh nghiệp. Điều này giúp sinh viên nắm vững kiến thức và kỹ năng về quản trị kinh doanh.

Câu lạc bộ Marketing giúp sinh viên chuyên ngành Marketing nâng cao kiến thức chuyên môn và áp dụng lý thuyết vào thực tế. Tại đây, sinh viên có cơ hội tham gia vào các hoạt động marketing, quảng cáo và tìm hiểu về chiến lược kinh doanh.

Câu lạc bộ Luật Kinh tế giúp sinh viên chuyên ngành Luật Kinh tế có thể học hỏi kinh nghiệm thực tế của các chuyên gia luật, trao đổi kinh nghiệm và nắm vững kiến thức về quy định pháp luật liên quan đến kinh tế.

Câu lạc bộ Kinh doanh quốc tế dành cho sinh viên chuyên ngành Kinh doanh quốc tế cải thiện khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh và tìm hiểu về thực tế doanh nghiệp trên thị trường quốc tế.

Câu lạc bộ Du lịch kết nối sinh viên chuyên ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành, giúp họ tìm hiểu thêm về ngành du lịch và cơ hội nghề nghiệp, cũng như xây dựng mối quan hệ qua các hoạt động của CLB.

Với hàng loạt các câu lạc bộ tại Khoa QT-KTQT không chỉ giúp sinh viên xây dựng mối quan hệ xã hội, mà còn đem lại nhiều lợi ích về kiến thức và kỹ năng. Đừng ngần ngại đăng ký tham gia các bạn nhé, vì đó là cơ hội để bạn phát triển bản thân và tạo dấu ấn trong hành trình học tập của mình! 😊

Để đăng ký tham gia các CLB, các bạn có thể truy cập theo mã QR ở trên hoặc truy cập tại đây.

Khoa Quản Trị KTQT

câu lạc bộ, kỹ năng, học thuật, quản trị, tuyển sinh


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,105,157       1/655