Tin tức & Sự kiện

Buổi đánh giá giảng dạy của giảng viên Khoa QT-KTQT

     Sáng ngày 27/8/2013, tại VP. Khoa QT-KTQT (D205), Hội đồng đánh giá giảng dạy cho giảng viên Khoa QT-KTQT được thành lập theo Quyết định số 694/QĐ-ĐHLH ngày 26/8/2013 để đánh giá giảng dạy cho 10 giảng viên và giảng viên tập sự Khoa QT-KTQT.

     Hội đồng đánh giá gồm 3 thành viên:

  • TS. Nguyễn Văn Nam - Chủ tịch
  • TS. Nguyễn Văn Tân - Ủy viên
  • TS. Phan Thành Tâm - Ủy viên

     Danh sách giảng viên giảng dạy Khoa QT-KTQT đợt này bao gồm 10 môn của 10 giảng viên và giảng viên tập sự:

STT GIẢNG VIÊN MÔN GIẢNG
1 ThS. Nguyễn Văn Dũng Marketing cơ bản
2 ThS. Lưu Tiến Dũng Quản trị kinh doanh quốc tế
3 ThS. Nguyễn Thanh Hòa Bình Kinh doanh quốc tế
4 ThS. Phan Văn Hải Tổng quan du lịch
5 CN. Trương Lê Hoàng Quản trị tài chính
6 CN. Phan Đặng Ngọc Yến Vân Đầu tư quốc tế
7 ThS. Trần Thị Thu Hiền Kỹ năng giao tiếp trong du lịch
8 CN. Nguyễn Thị Kim Hiệp Kỹ thuật kinh doanh xuất nhập khẩu
9 CN. Phan Thị Hời Hành vi tổ chức
10 ThS. Vũ Minh Nguyệt Quản trị rủi ro

     Các thành viên hội đồng đã góp ý để các bài giảng hoàn thiện hơn. Nội dung góp ý bao gồm những vấn đề về hình thức, giọng nói, tác phong giảng dạy, cách trình bày slide bài giảng một cách sinh động, khoa học, việc vận dụng tối đa các công cụ có trong phòng học để sinh viên tiếp cận bài giảng một cách tốt nhất. Bên cạnh đó, giảng viên cần tham khảo thêm các tư liệu, giáo trình ở các trường, các chương trình về kỹ năng mềm, đưa tiếng Anh vào chương trình giảng dạy nhằm giúp sinh viên làm quen dần, từ đó dễ dàng tiếp cận với những bài giảng, tư liệu bằng tiếng Anh; cập nhật các thông tin thời sự hàng ngày, tổng hợp nguồn số liệu mới nhất để gắn mục đích giảng dạy vào nhu cầu thực tế, phân bổ thời gian và nội dung bài giảng cho phù hợp, cách mở đầu, dẫn dắt hiệu quả để sinh viên khái quát được nội dung tổng thể - đi vào chi tiết - tổng hợp lại bài giảng.

     Tạo được không khí năng động trong lớp là mục đích mà các giảng viên cũng cần hướng tới. Cùng một nội dung, nhưng bằng những cách tiếp cận khác nhau, sinh viên sẽ có những cái nhìn khác nhau về môn học. Sau mỗi buổi học, sinh viên còn đọng lại những nội dung nào của môn học. Nếu sinh viên nắm và hiểu rõ được tất cả những vấn đề mà giảng viên truyền đạt thì đó là thành công của mỗi giảng viên trong sự nghiệp giáo dục thế hệ tương lai.

     Ngoài chuyên môn, kỹ năng giảng dạy là một vấn đề mà bất cứ giảng viên - giảng viên tập sự nào cũng cần học hỏi, tích lũy, không phải ngày một, ngày hai mà là cả một quá trình tích lũy, học hỏi của mỗi giảng viên - giảng viên tập sự. Chính vì vậy, từ những buổi đánh giá bài giảng như thế này, các giảng viên có cơ hội để cùng nhau trao đổi với nhau về chuyên môn, kiến thức thực tế, kinh nghiệm giảng dạy. Từ đó, sinh viên - những thế hệ tương lai của đất nước được truyền đạt lại tri thức cũng như cách tiếp cận những vấn đề mới một cách tốt nhất.

"Ðịnh mệnh của các thế hệ tương lai nằm ở trong nền giáo dục khôn ngoan, một nền giáo dục cần phải phổ cập để có thể có ích lợi ." L.E. Landon, Ethel Churchill

Khoa Quản Trị KTQT

bài giảng, giảng dạy, giảng viên, khoa QT-KTQT


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,305,578       19/1,062