Tin tức & Sự kiện

Khoa QT-KTQT: Chương trình "Vui Tết Trung Thu cho thiếu nhi" - Chi Đoàn 11QT114

“Ánh trăng trắng ngà
Có cây đa to,
Có thằng Cuội già
Ôm một mối mơ"

 Trích Lê Thương

     Từ xưa, ánh trăng vẫn là một hình ảnh mang nhiều biểu tượng thân thiết đối với loài người. Để đón trăng có nhiều tiết mục rất đặc sắc mà ngày nay đã tiết giảm hay hầu như quên lãng, trong cũng như ngoài nước, cụ thể như phá cỗ, rước đèn, múa sư tử (múa lân), đèn cù, tiến sĩ giấy, hát trống quân, cầu vồng ngũ quả...
    Ngày nay trẻ em không được rước đèn, rồng rắn và hát đồng dao nữa. Ngay ở Việt Nam, những cửa hàng bán lồng đèn được trưng bày khá đơn giản, thay vào đó tràn ngập các trò chơi điện tử, thú nhồi…làm nhạt hẳn không khí Tết Trung Thu. Nhưng đó không phải lỗi của các em. Tại thành phố, ánh đèn điện sáng quá thì không còn ai hứng thú rước đèn nữa. Đó là chuyện rước đèn, còn phần lớn những hoạt động khác cũng không còn nhộn nhịp như trước.

    Nhằm mục đích mang đến một cái Tết Trung Thu ấm áp tình thương cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt đồng thời khơi dậy tinh thần tương thân tương ái, tự nguyện vì cộng đồng xã hội trong tập thể Đoàn viên – sinh viên. Ngày 14/9/2013, Chi Đoàn 11QT114 đã tổ chức đêm hội "Ánh Trăng Tuổi Thơ" cho các em thiếu nhi tại Trung Tâm Nuôi Dưỡng Trẻ Em Mồ Côi đặt tại số 145/2, khu phố 8A, phường Tân Biên, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

     Đối với các bạn sinh viên cũng như các em nhỏ tại Trung tâm, đây là một điều vô cùng ý nghĩa và hạnh phúc. Sau một năm trở lại với các em, sự trưởng thành của các bạn thiếu niên cùng sự ngây ngô của các em nhỏ đã làm cho không khí đêm hội thật sôi động.

    Kết thúc đêm hội, những niềm vui tạm khép lại, đặt vào đó là bao ước mơ, bao hoài bão còn đó cùng những dự định sau này. Mong rằng các em sẽ nhanh chóng gặt hái được nhiều thành công trên con đường học vấn của mình cũng như ánh trăng tròn trong đêm rằm Trung Thu.
    Sau đây là một số hình ảnh chương trình:

Khoa Quản Trị KTQT

chương trình, Trung Thu, khoa QT-KTQT


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,210,618       1/759