Tin tức & Sự kiện

Khoa QT-KTQT: Chương trình "Vui Tết Trung thu cho thiếu nhi" - Chi Đoàn 13NT111

Thu về! Có thể nói “Mùa thu là mùa của các em thiếu nhi’’, trẻ em ở khắp mọi miền đất nước đều đang háo hức, mong chờ được cầm trên tay những chiếc đèn lồng thật đẹp, để được đi rước đèn, đi chơi, được cùng gia đình phá cỗ.

Nhưng thật buồn cho những mảnh đời éo le, bất hạnh, từ nhỏ lớn lên đã không biết gia đình mình là ai, thiếu thốn tình yêu thương và sự sẻ chia. Các bé chỉ cần có chiếc lồng đèn đơn giản thôi cũng được, không cần cao sang, cầu kì, hay có một cái bánh trung thu đúng nghĩa cũng là hạnh phúc rồi.

Ngày 26/09/2015 là ngày thật ý nghĩa với chúng tôi. Với tổng số tiền quyên góp được là 2 triệu đồng, chi đoàn 13NT111 đã lên kế hoạch tổ chức trung thu cho những trẻ em mồ côi không cha, không mẹ. Chúng tôi được trở về tuổi thơ, vui đùa cùng các bé ở trung tâm hướng nghệ Đồng Nai, cùng các em bắt tay vào làm lồng đèn, làm sao cho thật nhanh, thật đẹp.

Những tấm lòng của các bạn trong lớp đã nói lên tất cả những yêu thương, sự cảm thông sâu sắc của mọi người đối với các em. Với những phần quà tuy không lớn lao nhưng chứa đựng đầy tình yêu thương nhằm xoa dịu chút tủi thân, có được cái Tết trung thu đầy đủ hơn, ấm áp hơn. Và rồi 3 giờ đồng hồ đã trôi qua, chúng tôi phải chào tạm biệt các em trong trung tâm, nhưng buồn thay khi chúng tôi ra về, ánh mắt các em nhỏ nhìn theo với cái nhìn lưu luyến, dường như hi vọng điều gì đó, làm chúng tôi ai nấy rưng rưng nước mắt. Thật buồn nhưng chúng tôi đành chia tay các em và mong gặp lại các em sớm nhất.

Nhìn vào những mảnh đời đó mà chúng tôi thấy mình may mắn hơn rất nhiều so với các em, để rồi cùng nhau tự nhủ rằng mình phải cố gắng hơn với những thứ mà mình đang có, để thật sự sống đúng với cuộc sống này.

Phạm Tâm - 13NT111

Khoa Quản Trị KTQT

trung thu, thiếu nhi, sinh viên, quản trị


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,252,000       4/565