Tin tức & Sự kiện

Sinh viên Luật Kinh tế tranh tài tại "Phiên toà giả định cấp Quốc gia"

Moot Competition (Phiên toà giả định) do trường Đại học Luật Tp. Hồ Chí Minh đăng cai tổ chức từ lâu đã là hoạt động thường niên được tổ chức rộng rãi trên thế giới nhằm tạo điều kiện cho sinh viên luật ở khắp nơi thực hành, trải nghiệm dưới vai trò là luật sư tranh tụng trước Tòa án “giả định”. Các đội thi sẽ đóng vai luật sư, chuẩn bị tài liệu, hồ sơ, luận cứ để biện hộ trước hội đồng thẩm phán (những chuyên gia pháp lý uy tín) về những vấn đề pháp lý trong một vụ kiện “giả định”.

Nhằm tạo điều kiện cho sinh viên Trường Đại học Lạc Hồng có cơ hội được thực hành, trải nghiệm dưới vai trò là luật sư tranh tụng trước Tòa án “giả định”. Đồng thời, tham gia cuộc thi Phiên tòa giả định VMoot chính là cơ hội lớn dành cho sinh viên có dịp nâng cao khả năng tranh tụng, khả năng anh văn và kinh nghiệm giải quyết các vấn đề pháp lý ngay từ trong quá trình học tập tại giảng đường.

Hình ảnh 2 đội tham gia cuộc thi VMOOT

Thông qua cuộc thi "Phiên tòa giả định" lần I và II năm 2017 được tổ chức tại Trường Đại học Lạc Hồng, Khoa QT-KTQT đã chọn ra 2 nhóm sinh viên để tranh tài tại cuộc thi. Đồng hành cùng các bạn trong suốt quá trình tham gia cuộc thi là sự hỗ trợ của các Huấn luyện viên và Ban Cố vấn chuyên môn. Thành phần Ban Cố vấn chuyên môn gồm có: Thầy TS. Nguyễn Văn Tân - Trưởng Khoa QT-KTQT, Cô ThS. Huỳnh Thị Như Hiếu - Giảng viên QT-KTQT và Cô Ngô Thị Kim Anh. Cùng với sự tham gia của các huấn luyện viên là TS. Nguyễn Văn Dũng và ThS. Phan Văn Hải, sự hỗ trợ của Ban Cố vấn chuyên môn và Hội Luật gia Đồng Nai, ngày 10/10/2017 vừa qua, 2 đội thi đã hoàn thành bài thi của mình và gửi về cho Ban tổ chức cuộc thi. Chúc cho 2 đội đạt được kết quả thật tốt để cùng tranh tài tại vòng tiếp theo của cuộc thi - vòng tứ kết, trong đó các đội thi sẽ lần lượt đóng vai trò là Công tố viên và Luật sư bào chữa để trình bày phần luận tội và bào chữa của mình.

Khoa Quản Trị KTQT

luật kinh tế, phiên tòa, cuộc thi, sinh viên, quản trị


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,164,159       6/341