Tin tức & Sự kiện

Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo: Những bước tiến mới trong tương lai

Với mục tiêu tạo lập môi trường thuận lợi nhằm thúc đẩy hỗ trợ quá trình hình thành và phát triển các đề án kinh doanh, các doanh nghiệp dựa vào sự phát triển vượt bậc của khoa học công nghệ cũng như tiềm năng và niềm đam mê khởi nghiệp từ các bạn sinh viên còn đang ngồi trên ghế nhà trường như hiện nay. Vừa qua, vào chiều ngày 06 tháng 09 năm 2018 tại phòng họp – cơ sở1 – LHU, trao đổi với đại diện Sở Khoa học và công nghệ tỉnh Đồng Nai – Ông TS. Nguyễn Quốc Cường – Trưởng phòng Tư vấn đào tạo – Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ - Sở Khoa học và Công nghệ Đồng Nai, Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ Khởi nghiệp - LHU đã có buổi làm việc về việc phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp tại LHU, đặc biệt là mô hình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Trong công tác xây dựng và phát triển đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” nhà trường đã có những động thái tích cực nhằm góp phần đẩy mạnh phong trào khởi nghiệp không chỉ ở nhà trường mà còn cho Tỉnh Đồng Nai cũng như khu vực phía Nam. Cụ thể, nhà trường đã và đang tiến hành xây dựng “mô hình co-working space” hay còn gọi là mô hình không gian làm việc chung cho các nhóm khởi nghiệp dự kiến sẽ được hoàn thiện vào tháng 11 tới đây. Theo thông tin từ TS. Nguyễn Văn Tân – Trưởng ban đào tạo Hội đồng tư vấn và Hỗ trợ Khởi nghiệp phía Nam – Trưởng Khoa QT-KTQT – đây là mô hình đã và đang được nhiều giới trẻ quan tâm và yêu thích, đặc biệt là những ai quan tâm đến câu chuyện khởi nghiệp. Mô hình được tạo ra nhằm mục đích tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển vườn ươm doanh nghiệp, là nơi để gặp gỡ các doanh nhân, các nhà đầu tư cũng và từ đó tích lũy được nhiều kiến thức kinh nghiệm cho các bạn trẻ.

Bên cạnh đó, được sự hỗ trợ và quan tâm từ phía Sở Khoa học và công nghệ Tỉnh Đồng Nai, nhà trường được xem là một trong những địa chỉ đáng tin cậy cho công cuộc phát triển khởi nghiệp tại khu vực phía Nam. Qua buổi trao đổi với đại diện của Sở KH&CN, Chủ nhiệm CLB khởi nghiệp – Cô ThS Văn Thị Bích cũng đã đồng tình và đưa ra những góp ý xây dựng cho kế hoạch mà Sở đề ra trong giai đoạn sắp tới không nằm ngoài mục tiêu tạo ra nhiều cơ hội cũng như tăng cường tổ chức các khóa đào tạo, tư vấn khởi nghiệp, các buổi hội thảo dành cho sinh viên LHU nói riêng cũng như Tỉnh Đồng Nai nói chung theo định hướng chủ trương của Đảng và nhà nước ta đang hướng đến.

 

Khoa Quản Trị KTQT

Khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, LHU, quản trị


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,664,450       1/626