Tin tức & Sự kiện

Ngành Kinh tế (Ngoại thương): Học đi đôi với các khoá đào tạo nghiệp vụ

Nhằm giúp sinh viên ngành kinh tế ngoại thương có điều kiện tiếp cận những kiến thức thực tế, nâng cao kỹ năng mềm, cập nhật những thay đổi và định hướng nghề nghiệp trong tương lai liên quan đến lĩnh vực ngoại thương trong thời đại công nghệ 4.0. Ngành Kinh tế (Ngoại thương) Trường Đại học Lạc Hồng luôn chú trọng vào việc tổ chức các buổi toạ đàm, chuyến tham quan kiến tập hay các lớp đào tạo nghiệp vụ ngắn hạn cho sinh viên. Chúng ta cùng điểm qua một số hoạt động để xem sinh viên đã được trải nghiệm các hoạt động ngoại khoá như thế nào nhé.

Hoạt động gần nhất chính là workshop "Nghiên cứu thị trường và thực hiện đơn hàng xuất khẩu” với khách mời là các vị trí chủ chốt của Công ty EsQuel như: xuất - nhập khẩu, phát triển thương hiệu, nhân sự, quản lý chất lượng. Tại đây, sinh viên đã được phía công ty hướng dẫn chi tiết cách thức thực hiện đơn hàng xuất khẩu, các chứng từ cụ thể, cách thiết kết câu hỏi và xử lý kết quả khảo sát để nghiên cứu thị trường tùy biến sản phẩm theo thị trường địa phương, từ đó giúp sinh viên biết được cách tiếp cận và thâm nhập vào thị trường.

Các buổi toạ đàm luôn có sự góp mặt của các chuyên gia đầu ngành và đông đảo sinh viên tham dự

Tiếp đến là toạ đàm ​​​"Kinh doanh quốc tế: khai thác ưu đãi thuế quan từ các FTAs và kinh nghiệm thực tiễn trong thanh toán quốc tế”. Chương trình có các khách mời là đại diện phòng Thương mại công nghiệp Việt Nam (VCCI thành phố Hồ Chí Minh); Chủ tịch Hiệp hội xuất nhập khẩu Tỉnh Đồng Nai; Ngân hàng Eximbank Đồng Nai; Tổng giám đốc công ty cao su màu Đồng Nai. Thông qua toạ đàm, sinh viên đã được chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn trong thanh toán và kinh doanh quốc tế, các phương thức L/C và các hình thức tài trợ thương mại, các rủi ro thực tiễn.

Tọa đàm “Nghiệp vụ xuất nhập khẩu – Xu hướng chuỗi cung ứng và các giải pháp Logistics cho các doanh nghiệp” đã giới thiệu cho sinh viên những nội dung thiết thực như: Khai báo Hải quan điện tử - những yêu cầu cập nhật mới nhất; Xu hướng và các giải pháp logistics cho doanh nghiệp; “Kinh nghiệm kinh doanh quốc tế -  Quy tắc xuất xứ,  Thanh toán L/C”.

Ông Nguyễn Tiến Chương - Chủ tịch Hiệp hội xuất nhập khẩu Đồng Nai chia sẻ tại toạ đàm

Song song với các buổi toạ đàm là các chuyến tham quan kiến tập tại: nhà máy công ty Ajinomoto Việt Nam hay Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn – Cát Lái. Qua đó giúp sinh viên học hỏi được rất nhiều điều như: những thông tin về sự vận hành của công ty, cảng biển container và các trang thiết bị, được tham quan Control Tower, bến cầu tàu, bến sà lan, kho CFS, văn phòng hải quan, quy trình xuất hàng FCL và trao đổi với các anh chị về những kỹ năng, kiến thức cần có để làm nghề logistics/xuất nhập khẩu.

Vậy còn chần chừ gì nữa, các bạn hãy nhanh chóng đến với ngành Kinh tế (Ngoại thương) của Trường Đại học Lạc Hồng. Bộ phận tuyển sinh luôn sẵn sàng giúp đỡ và hỗ trợ bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại: 0935.020.686 (Cô Chi).

Khoa Quản Trị KTQT

kinh tế, ngoại thương, quản trị, tuyển sinh


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,137,837       1/501