Tin tức & Sự kiện

Khoa QT-KTQT: Ngành Luật kinh tế “Duy trì hợp tác - đẩy mạnh quan hệ”

 

Xuân Nhâm Dần 2022, là cơ hội để ban lãnh đạo khoa, cùng các thầy cô thăm và chúc tết các đơn vị, nhằm tri ân, tăng cường tình thâm giao, sự hợp tác đôi bên. Nằm trong chuỗi kế hoạch của Bộ phận Quan hệ doanh nghiệp, Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế đã tổ chức các chuyến du thăm và chúc tết các đơn vị, cụ thể trong địa phận Thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai.

Lãnh đạo cùng thầy cô khoa QT-KTQT thăm và chúc tết Hội luật gia tỉnh Đồng Nai

Thời gian qua giữa các đơn vị và khoa đã có sự hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau, tình cảm đôi bên càng khăn khít, khi cùng nhau đưa ra các chính sách hợp tác, công tác giáo dục, đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực, giải quyết vấn đề của xã hội. Ngành Luật kinh tế tại Đại học Lạc Hồng được sản sinh ra nhằm mục đích cung ứng nhân lực cho các bộ phận của pháp luật về kinh tế, giải quyết những vấn đề phát sinh trong quá trình tổ chức và quản lý kinh tế của Nhà nước hoặc là trong quá trình sản xuất kinh doanh giữa các chủ thể kinh doanh với nhau. Định hướng phát triển đối với ngành luật kinh tế, tại Đại học Lạc Hồng làm sao cho ra lò các nhân lực chất lượng, đảm bảo nhu cầu của đơn vị, doanh nghiệp, xã hội trong quá trình tổ chức và quản lý nền kinh tế thị trường, trong bối cảnh xã hội có sự giao thoa mạnh mẽ của các nền kinh tế trên thế giới thường phát sinh những vấn đề phức tạp có liên quan và cần đến sự can thiệp của luật pháp. Đòi hỏi cử nhân liên quan đến ngành luật kinh tế. Biên Hoà mệnh danh là vùng đất công nghiệp trọng điểm, cần có nguồn nhân lực về Luật kinh tế dồi dào, hỗ trợ doanh nghiệp, đơn vị trong vấn đề pháp lý, liên quan …v…v

Trong cuộc trò chuyện giữa ban lãnh đạo khoa và đơn vị có nêu, định hướng hợp tác cùng Hội doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai xây dựng, thiết lập trung tâm hỗ trợ pháp lý. Đáp ứng yêu cầu của Hội doanh nhân, Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế sẽ cung ứng đội ngũ cán bộ, giảng viên có chuyên môn để hỗ trợ Hội, bên cạnh đó phối hợp cùng với hội cho sinh viên có trung tâm thực tập, trải nghiệm, vận dụng thực tiễn qua quá trình lý thuyết. Nền giáo dục hiện đại, học phải đi đôi với hành, phải đáp ứng được yêu cầu, đòi hỏi của thực tiễn, với mục tiêu hình thành và phát triển năng lực thực tiễn cho người học, có khi hành phải nhiều hơn học, giúp người học có được những trải nghiệm thật, cọ sát thật.

Thầy ThS. Võ Anh Phúc đại diện khoa QT-KTQT tặng quà tết cho Ông Trần Phương Đông - Thẩm phán TAND tỉnh Đồng Nai

Thời gian qua Khoa QT-KTQT, Trường Đại học Lạc Hồng đã không ngừng tăng cường hợp tác, đẩy mạnh quan hệ, cụ thể ở Ngành Luật kinh tế đã phối hợp cùng Ban lãnh đạo khoa, Bộ phận Quản lý thực tập và quan hệ doanh nghiệp khoa khẳng định lại mối quan hệ, hợp tác giữa khoa và doanh nghiệp, đơn vị liên quan. Trong đó có cả hình thức tương tác trực tiếp và gián tiếp. Hướng đến mục tiêu chung là hỗ trợ lẫn nhau vì lợi ích của cả hai.

Thực hiện các mục đích, chương trình đào tạo cũng như chiến lược phát triển. Vì lợi ích của cả hai phía. Từ mối liên kết này, đại học Lạc Hồng có thêm điều kiện nâng cao chất lượng đào tạo, cho “ra lò” những “sản phẩm” đã được “trải nghiệm” thực tiễn. Về phía doanh nghiệp, hiệp hội sẽ tận dụng được nguồn nhân lực chất lượng cao, ổn định. Hướng đến hợp tác lâu dài, đưa ra xã hội những “sản phẩm” gắn liền với yêu cầu thực tiễn, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động, giúp các doanh nghiệp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tạo lập được lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Thầy ThS. Võ Anh Phúc đại diện khoa QT-KTQT tặng quà tết cho Bà Lê Ngọc Tuyền - Phó Chánh án TAND TP. Biên Hòa

Trong tương lai, Khoa QT-KTQT định hướng lại, tăng cường hợp tác, duy trì bền vững các mối quan hệ về các vấn đề liên kết đào tạo giữa khoa, nhà trường và doanh nghiệp, đơn vị, hiệp hội, các Đoàn Luật Sư, … sẽ nhìn nhận thấu đáo và triển khai thực hiện một cách phù hợp, hiệu quả. Nhằm tạo sự cân đối về cung - cầu nhân lực chất lượng cao.

Để sinh viên sau khi ra trường đáp ứng được yêu cầu của đơn vị, nhất là hiện tượng mất cân đối về cung - cầu nhân lực chất lượng cao, đôi bên cần có sự liên kết, hợp tác ngay từ khâu đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ. Các đơn vị có thể chủ động liên kết với Khoa để tìm kiếm nhân lực, “đặt hàng” nhân lực chất lượng, đảm bảo yêu cầu. Mong muốn các đơn vị sẽ đồng hành cùng khoa và nhà trường trong quá trình đào tạo.

Kính chúc quý đơn vị có một mùa xuân tươi vui, tràn đầy hạnh phúc, doanh nghiệp làm ăn phát đạt, đơn vị hưng thịnh, ngày một phát triển.

Bên trái, ông LS. Nguyễn Đức - Chủ tịch Hội luật gia tỉnh Đồng Nai

 

Khoa Quản Trị KTQT

ngành luật kinh tế, duy trì, hợp tác, đẩy mạnh, quan hệ


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,162,213       1/503