Tin tức & Sự kiện

[QTKTQT] TS. Nguyễn Văn Tân - Cố vấn dự án đạt giải ba cuộc thi ĐMST ngành Thủy Sản tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu năm 2022

Chiều ngày 16/12/2022, cuộc thi Đổi Mới Sáng Tạo Ngành Thủy Sản năm 2022 đã diễn ra và trao giải tại Tỉnh BRVT.

Nhằm đổi mới sáng tạo và tăng hiệu quả kinh tế Ngành Thủy Sản Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Năm nay, cuộc thi khởi nghiệp quy tụ nhiều doanh nghiệp và các trường Đại học có các giải pháp nghiên cứu ứng dụng thực tiễn và các sản phẩm có tiềm năng mang lại hiệu quả kinh tế cao tham gia dự thi.

Đội FSOS đến từ Khoa CNTT

Qua nhiều vòng sơ loại, vượt qua 41 đội tuyển từ vòng ý tưởng, vòng chung kết cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Ngành Thủy Sản đã bước vào vòng Chung kết và trao giải. Trường Đại học Lạc Hồng có đội Tuyển FSOS (Sinh viên Khoa CNTT) tham gia dự thi với dự án “Hệ Thống Định Vị Thuyền Viên Hỗ Trợ Cứu Nạn Trên Biển” giải pháp này đã giải quyết được những vấn đề cứu trợ, cứu nạn cho các ngư dân trên biển được Hội đồng đánh giá cao và trao giải Ba.

Đội FSOS đạt giải ba của cuộc thi

Nhìn lại chặng đường đi đến thành công này, ngoài cố vấn chuyên môn, nhóm sinh viên còn được cố vấn về thương mại hóa sản phẩm bởi TS. Nguyễn Văn Tân – Thành viên Hội đồng cố vấn Khởi nghiệp ĐMST quốc gia (VSMA); Thành viên Ban chấp hành Hội đồng tư vấn và hỗ trợ khởi nghiệp khu vực phía Nam; Thành viên Hội đồng điều phối và hỗ trợ hệ sinh thái Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai; Thành viên CLB Phụ nữ Khởi nghiệp tỉnh Đồng Nai; Trưởng bộ phận khởi nghiệp đổi mới sáng tạo LHU; Trưởng Khoa QT-KTQT LHU; Giảng viên Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (VWEC); Giảng viên khởi nghiệp theo SIYB, CEFE, ACSE, IPP, MEP… 

Thầy TS. Nguyễn Văn Tân đang hướng dẫn các bạn cách trình bày dự án

Thời gian vừa qua, các dự án khởi nghiệp của sinh viên hay cựu sinh viên đều được TS. Nguyễn Văn Tân cố vấn về thương mại hóa sản phẩm để xác định đối tượng khách hàng, những chính sách về giá, mang sản phẩm tiếp cận đến nhiều khách hàng... Bởi ngoài mặt kỹ thuật, thì thương mại hóa là vô cùng quan trọng. Chỉ khi có khách hàng thì sản phẩm mới có doanh thu, lợi nhuận, mang lại lợi ích cho nhà đầu tư hay mở rộng thị trường. Trải qua các buổi cố vấn, nhóm sinh viên còn được Thầy góp ý và hướng dẫn về cách trình bày dự án trước Ban giám khảo, làm sao để dự án thu hút được người nghe ngay từ phần mở đầu và nhấn mạnh được sự cần thiết của sản phẩm trong bối cảnh hiện nay.

Thầy và trò với quyết tâm cao đạt giải của cuộc thi

Cuộc thi cũng mở ra nhiều cơ hội khởi nghiệp cho tất cả sinh viên trực tiếp tham gia vào các dự án của nhà trường, công ty, và doanh nghiệp. Đây cũng là tiền đề để giúp cho các em sau này vững bước trên con đường lập nghiệp.

Khoa Quản Trị KTQT

khởi nghiệp, cuộc thi, giải, sinh viên, quản trị


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,157,016       1/444