Tin tức & Sự kiện

[QTKTQT] CLB Luật Kinh tế sinh hoạt với chủ đề "Hành trình phát triển bản thân" - Giai đoạn 1

     Nắm bắt được nhu cầu của các nhà tuyển dụng thì bên cạnh kiến thức, bạn cần trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết để dễ dàng tìm kiếm một công việc có thu nhập ổn định. Chính vì thế mà câu lạc bộ Luật Kinh tế của chúng tôi đã gấp rút chuẩn bị một chuỗi hoạt động kỹ năng liên tiếp mang tên “Hành trình phát triển bản thân” được chia làm các giai đoạn nhằm mục đích trang bị kỹ năng cho các bạn sinh viên. Nhận thấy được sự cần thiết của “Kỹ năng nói trước đám đông” nên câu lạc bộ Luật Kinh tế đã triển khai giai đoạn đầu tiên của chuỗi hoạt động “Hành trình phát triển bản thân – Giai đoạn 1” với mong muốn giúp các bạn còn e ngại hay rụt rè trước nhiều người mà không dám nói lên tiếng nói của bản thân có thể cải thiện được phần nào đó cũng như tự tin hơn trong giao tiếp và cả trong công việc sau này. Vào chiều thứ bảy ngày 15/4/2023 tại phòng D105 cơ sở 2, trường Đại học Lạc Hồng đã diễn ra buổi sinh hoạt CLB thành công và tốt đẹp, với sự hưởng ứng nhiệt tình đến từ các bạn sinh viên ngành Luật kinh tế cùng sự chia sẻ vô cùng sâu sắc đến từ Cô ThS. Ngô Thị Kim Anh – cố vấn câu lạc bộ Luật Kinh tế và anh Nguyễn Văn Ry – Chủ nhiệm câu lạc bộ.

Các bạn được chia sẻ về chủ đề của chương trình...

    Chương trình diễn ra trong sự hào hứng của các bạn sinh viên tham gia với phần mở màn bởi trò chơi Blooket với phương châm “có chơi sẽ có quà” cộng hưởng với một tiết mục văn nghệ vô cùng tình cảm đến từ hai sinh viên năm nhất, đã khuấy động bầu không khí của cả khán phòng. Nhưng có lẽ một trong những yếu tố tạo nên thành công của chương trình đến từ sự chia sẻ của hai diễn giả. Đầu tiên là sự chia sẻ đến từ cô ThS. Ngô Thị Kim Anh với những trải nghiệm của bản thân trong nhiều năm qua, cô đã có đôi lời tâm sự với các bạn sinh viên về nhiều vấn đề xoay quanh việc nêu lên quan điểm của mình trước đám đông cũng như những khó khăn mà cô cũng từng phải đối mặt trong quá trình rèn giũa để trở thành một giảng viên đại học như ngày hôm nay, qua đó cô cũng đã truyền tải với mọi người một thông điệp vô cùng ý nghĩa “Hãy tự tin, hãy nêu lên chính kiến của bản thân mà không phải ngần ngại hay sợ hãi trước một vấn đề nào đó, vì để thành công thì vấn đề bạn phải nói được là rất cần thiết”. Nối tiếp sự chia sẻ của cô Kim Anh thì anh Ry cũng đã có một khoảng thời gian ngắn để truyền đạt, trao đổi cùng các bạn trong khán phòng. Anh Ry đã kể cho mọi người nghe về hành trình từ một người sợ sệt, e dè thậm chí là run rẩy trước người xung quanh đến trở thành một người vừa tự tin vừa ăn nói lưu loát trước nhiều người, để trở thành chủ nhiệm của một câu lạc bộ hay lớn hơn là đứng trước toàn thể chúng ta với vai trò là một diễn giả và là người đồng hành. Bên cạnh đó, anh cũng đã đưa ra nhiều lời khuyên chân thành cũng như đưa ra rất nhiều cách để khắc phục những trở ngại của bản thân khi đối mặt với nhiều người mà anh đã áp dụng trước đây. Điển hình như “Để có thể tự tin trước đám đông, Ry nghĩ các bạn nên có sự chuẩn bị kĩ trước khi trình bày và phải rèn luyện kỹ năng nói thông qua việc nói nhiều hơn cũng như tập cho mình một tâm lý vững vàng trước mọi tình huống có thể xảy ra”. Ngoài việc chia sẻ, anh còn linh động hơn khi giao lưu và lắng nghe tâm sự hay trả lời những câu hỏi đến từ các bạn. Những điều đó làm mọi thứ trở nên gần gũi như một cuộc nói chuyện giữa những người bạn với nhau.

... trải qua phần so tài vô cùng căng thẳng...

    Sau những phần chia sẻ vô cùng bổ ích đến từ các diễn giả thì chúng tôi bước sang nội dung chính của chương trình. Các bạn sinh viên tham gia sẽ được trải nghiệm kỹ năng nói trước đám đông bằng phần tranh luận với những chủ đề mang tính xã hội mà nhiều người đang gặp phải và xoay quanh cuộc sống hằng ngày của mỗi người. Đối với bản thân tôi thì đây chính là thứ thu hút tôi nhất trong chương trình. Thay vì chỉ đến tham gia nghe chia sẻ rồi ra về thì sẽ có ba bạn sinh viên cùng lập thành một nhóm để trao đổi bàn luận về một chủ đề được BTC giao cho để trình bày và tranh luận với đối thủ và giành chiến thắng. Mỗi đội, mỗi màu sắc, mỗi cá tính đã góp phần làm cho cuộc tranh luận trở nên nóng hơn bao giờ hết. Hoạt động này không chỉ giúp các bạn cải thiện kỹ năng nói, kỹ năng phản biện hay bảo vệ chính kiến của mình trước mọi người mà còn rèn luyện cho bản thân mỗi người một tinh thần hợp tác, giúp đỡ nhau trong khi làm việc nhóm hay thảo luận về đề tài. Phần tranh luận diễn ra ba lượt thi đấu với sáu đội tham gia. Với sự thể hiện vô cùng xuất sắc của mình đã có ba đội ghi tên mình vào chiến thắng hết sức thuyết phục và nhận được những tràng vỗ tay cũng như những lời khen ngợi đến từ mọi người nhưng quan trọng hơn là mang về những phần quà rất giá trị đến từ BTC.

... để mang lại thành quả đáng tự hào.

    Khi chương trình kết thúc, BTC đã nhận được rất nhiều lời phản hồi thật sự tích cực từ những người tham gia. Khi hỏi về cảm nhận của các bạn khi tham gia chương trình ngày hôm nay thì bạn Hoàng Kim – sinh viên năm nhất của ngành Luật kinh tế đã nói “Mình thấy đây là một chương trình rất hay, tham gia chương trình không chỉ được nói mà còn nhận được quà nữa. Mình hi vọng là câu lạc bộ sẽ tổ chức nhiều chương trình như thế này để nhiều bạn khác được trải nghiệm nó và mình cũng đang chờ đón hoạt động tiếp theo nữa”. Cũng có rất nhiều những khoảnh khắc vui vẻ sau khi kết thúc buổi sinh hoạt, sự hào hứng khi mở những hộp quà hay niềm vui lan tỏa khắp nơi khi ai nấy đều cầm trên tay những phần quà siêu dễ thương bước ra về và cả sự mãn nguyện, sự hài lòng của BTC khi hoạt động đã kết thúc thành công tốt đẹp.

Những nụ cười "tươi rói" thể hiện sự hài lòng về giá trị nhận được của các bạn sinh viên

    Với những hoạt động thiết thực tại chương trình đã trang bị cho các bạn kỹ năng nói, tranh biện, ứng xử trước một tình huống không cố định. Ngoài ra còn giúp cho các bạn rèn luyện tinh thần hợp tác khi làm việc nhóm, trau dồi thêm khả năng tiếp nhận, sàng lọc và tìm kiếm thông tin. Thông qua chương trình lần này, chúng tôi hi vọng rằng các bạn sẽ có những bước tiến mới trong học tập lẫn trong công việc, dám đương đầu với khó khăn và mạnh mẽ vượt qua nỗi sợ khi đứng trước đám đông, tự tin nêu lên quan điểm của mình để dần hoàn thiện và phát triển bản thân, hướng tới mục tiêu lớn lao mà chương trình muốn đem đến cho các bạn. Qua đó, BTC hứa hẹn ở giai đoạn 2 sẽ mang lại nhiều màu sắc khác, nhiều giá trị và nhiều kỹ năng hơn và BTC sẽ luôn đồng hành cùng các bạn sinh viên trong đoạn đường đi đến vạch đích của hành trình phát triển bản thân của mỗi bạn.

Thuý Duy - 21LU111

Khoa Quản Trị KTQT

luật, kinh tế, câu lạc bộ, quản trị, tuyển sinh


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,198,369       1/576