Tin tức & Sự kiện

[QTKTQT] Sinh viên ngành Luật Kinh tế thực tập có lương

Sau 3 năm học tập trên giảng đường, các bạn sinh viên khi tốt nghiệp đều phải trải qua khóa thực tập kéo dài 04 đến 05 tháng tại các cơ quan, tổ chức. Để có một kết quả tốt trong quá trình thực tập đòi hỏi các bạn sinh viên phải chuẩn bị cho mình những kiến thức, kỹ năng, thái độ làm việc,... đáp ứng được nhu cầu của cơ quan, đơn vị tiếp nhận.

Bạn Nguyễn Văn Ry

Quá trình thực tập là một giai đoạn đầy khó khăn thử thách đối với các bạn sinh viên, khi lần đầu va chạm vào công việc thực tiễn, bên cạnh đó khó khăn mà các bạn sinh viên khi thực tập đa phần đều trải qua là thực tập không lương, đây là một vấn đề mà nhiều bạn sinh viên rất boăn khoăn khi lựa chọn môi trường thực tập. Tuy vậy vẫn có những bạn sinh viên khi đến tại các cơ quan, đơn vị thực tập sau một thời gian ngắn các bạn được chính cơ quan, đơn vị tiếp nhận trả lương cho chính những công sức mà các bạn mang lại.

Bạn Nguyễn Văn Ry (ngoài cùng bên phải) tại một buổi sinh hoạt của CLB Luật Kinh tế

Khóa 2020 của Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế vừa bước vào kỳ thực tập từ tháng 06/2023 để chuẩn bị tốt nghiệp, trong quá trình đó Khoa cũng nhận được những phản hồi tích cực từ các cơ quan hay chính các bạn sinh viên đang thực tập về điều kiện thực tập. Đặc biệt khoa nhận được phản hồi đối với bạn sinh viên Nguyễn Văn Ry học ngành Luật kinh tế lớp 20LU111, trong quá trình thực tập tại Trung tâm Tư vấn pháp luật Biên Hòa, bạn được mọi người tại cơ quan giúp đỡ tận tình, bạn kể “quá trình thực tập em được các sếp hướng dẫn soạn các nội dung đơn cho khách hàng, được các sếp dẫn đi làm việc thực tế tại các cơ quan chức năng, hướng dẫn tư vấn cho khách hàng cũng như rèn luyện cho bản thân em có kinh nghiệm làm việc...”, ở thời điểm hiện tại sau gần 04 tháng thực tập bạn đã có thể làm việc độc lập ở một số lĩnh vực tại cơ quan. Không những bạn được hướng dẫn tận tình bạn cũng được hỗ trợ thu nhập trong quá trình thực tập, mức thu nhập được hỗ trợ mỗi tháng của bạn từ 3 triệu đến 4 triệu cộng với thù lao từng án mà bạn được phân công theo chung với sếp tại cơ quan. Và sau kết thúc đợt thực tập bạn được nhận làm việc tại Trung tâm, đây là một điều đáng mừng cho bạn cũng như khoa và nhà trường.

Bạn Nguyễn Văn Ry (ngoài cùng bên phải) với giải 3 cuộc thi "Sinh viên với kỹ năng hùng biện"

Để có kết quả ngày hôm nay, bạn đã tích cực trau dồi kiến thức, kỹ năng cũng như thái độ làm việc của mình, được biết quá trình theo học tại trường bạn cũng là một sinh viên giỏi trong 3 năm liền, đạt được những thành tích nổi trội trong học tập và hoạt động tại khoa như: Đạt giải 3 sinh viên với kỹ năng hùng biện; Giữ vai trò Chủ nhiệm Câu lạc bộ Luật kinh tế trong 2 nhiệm kỳ. Hi vọng với những nỗ lực của bạn Khoa và nhà trường rất mong bạn sẽ có những bước tiến phát triển hơn trên con đường sắp tới của mình.

Khoa Quản Trị KTQT

luật, kinh tế, quản trị, sinh viên, tuyển sinh


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,945,459       25/808