Tin tức & Sự kiện

Hội thảo về nghiên cứu khoa học giảng viên khoa QT-KTQT tháng 10/2010

Theo kế hoạch về việc tổ chức nghiên cứu khoa học giáo viên lần thứ 8 của Trường, mỗi đề tài có thời gian tối đa là 1 năm để hoàn thành. Trong đợt này, đơn vị Khoa QT-KTQT có 15 đề tài tham gia thực hiện (danh sách đề tài đính kèm).

với mục đích hoàn thiện và nâng cao chất lượng của từng đề tài NCKH, Khoa QT-KTQT đã tiến hành đăng kí và tổ chức các buổi Hội thảo NCKH giáo viên, mục tiêu chính của các buổi hội thảo là tập trung xây dựng ý kiến đóng góp cho từng đề tài về ý tưởng, mục tiêu,đối tượng nghiên cứu, phương pháp nghiên cứu, cách thức khảo sát, xử lý dữ liệu, …từ đó mỗi đề tài xem lại những yếu tố cần điều chỉnh, bổ sung để phù hợp theo yêu cầu chung của Trường đối với đề tài nghiên cứu khoa học giáo viên.

Trong đợt tháng 10, đã diễn ra hai buổi hội thảo vào lúc 14h00 ngày 04/10/2010 và 18/10/2010 tại Văn phòng Khoa QT-KTQT. Về thành phần tham dự gồm có Ban Lãnh Đạo Khoa, các thầy cô giảng viên cơ hữu, các trợ giảng và nhân viên của Khoa. Trong đợt Hội thảo đầu tiên trọng tâm hướng đến là việc trình bày đề cương chi tiết, sau đó các thành viên khác cho ý kiến đóng góp.

Trong 2 buổi Hội thảo trên có 5 đề tài của các giảng viên cơ hữu được trình bày; qua sự tập trung nghiêm túc, và trao đổi thẳng thắng giữa các thành viên tham gia đã làm sáng tỏ và cho thấy một số đề tài cần có điều chỉnh về tên đề tài, mục tiêu, đối tượng nghiên cứu, làm rõ đối tượng nghiên cứu…bên cạnh đó qua việc trao đổi còn đem lại nhiều kiến thức thực tế rất hay và cần được tiếp thu, ví dụ như các phương pháp áp dụng nhằm tăng năng suất tại các doanh nghiệp qua việc áp dụng phương pháp bấm giờ; cách thức tiến hành nhượng quyền thương mại…

Trong 2 tuần tiếp theo sẽ là sự trình bày đề cương chi tiết của các đề tài còn lại. Chúc Hội thảo nghiên cứu khoa học giáo viên khoa QT-KTQT diễn ra thành công tốt đẹp.

Sau đây là một số hình ảnh tại các buổi Hội thảo trên:

 

Thầy Ths. Phan Thành Tâm đang trình bày về đề tài "Dự báo tốc độ tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm 2011"

Cô Ths. Trương Thị Hoàng Mai trình bày và ghi chú  những ý kiến đóng góp cho đề tài

Thầy Ths. Nguyễn Thanh Lâm đang trình bày đề tài "Mô phỏng nghiệp vụ nhập khẩu trong doanh nghiệp ảo tại Khoa Quản trị- Kinh tế quốc tế"

Thầy Ts. Nguyễn Văn Nam đóng góp ý kiến về các đề tài

Sự tập trung của các thành viên tại hội thảo

Khoa Quản Trị KTQT

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,128,509       6/886