Tin tức & Sự kiện

Khoa CNTT: Tham quan Công ty Cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam

Sáng ngày 14/6/2016, đoàn sinh viên khóa 2012, Khoa Công nghệ thông tin (CNTT) do ThS. Phạm Công Xuyên, Phó Khoa dẫn đầu đã có buổi tham quan Công ty Cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam (gọi tắt là Công ty CP) có trụ sở tại Số 2, Đường 2A, Khu Công nghiệp Biên Hòa II, TP. Biên Hòa.

Tiếp đoàn tham quan có ông Amornphongsakul Yordchai, Trưởng phòng nhân sự; ông Wichan Akawichanone, Giám đốc IT (Information Technology); ông Thân Ngọc Tú, nhân viên Phòng Nhân sự; ông Trần Trung Trực, Giám đốc IT Việt Nam và các tổ trưởng, nhân viên Phòng nhân sự và Phòng IT của Công ty CP. Một điều khá thú vị là trong Phòng IT có hơn 10 cán bộ nhân viên là cựu sinh viên Lạc Hồng, trong đó có anh Trần Trung Trực là cựu sinh viên Khóa 2001, Khoa CNTT.

Anh Thân Ngọc Tú (đứng) giới thiệu về Công ty CP.

Anh Tú đã giới thiệu đến đoàn tham quan về sự lịch sử, thế mạnh, sản phẩm, nhu cầu tuyển dụng và các thủ tục tuyển dụng của công ty cũng như sự thăng tiến trong nghề nghiệp, phúc lợi xã hội… khi làm việc tại công ty. Cũng trong bài giới thiệu, anh Tú còn cho biết về số lượng cựu sinh viên Đại học Lạc Hồng đang làm tại Công ty lên đến 250 người. Trong đó có nhiều người giữ chức vụ cao trong công ty. Trong các năm tiếp theo nhu cầu tuyển dụng của công ty tăng mạnh, và tăng gấp đôi cho đến năm 2020. Trong đó, hiện nay công ty đang có nhu cầu tuyển dụng 3 nhân sự về công nghệ thông tin và sẵn sàng tiếp nhận phỏng vấn ngay sau đợt tham quan này.

Anh Trần Trung Trực giao lưu với sinh viên.

Bên cạnh đó, anh Tú con nhắn nhủ tới các bạn sinh viên khi gửi thư xin việc qua email cần phải có tiêu đề và nội dung rõ ràng, nêu bật được vị trí mình cần ứng tuyển, tránh nhầm lẫn. Khi gửi email xin việc, cần tìm hiểu rõ về công ty và vị trí mình ứng tuyển, tránh trường hợp gửi email có cùng một nội dung tới hàng loạt các công ty”. Điểm nhấn mà anh Tú nhắc đến đó chính là các kinh nghiệm, các kỹ năng các sinh viên tự học được trong nhà trường và giao tiếp với xã hội, hay là cách “quảng bá thương hiệu bản thân” trong CV, đơn xin việc.

Đoàn tham quan chụp hình lưu niệm với ban tiếp đón.

Để giúp sinh viên CNTT hiểu rõ hơn về Bộ phận IT trong Công ty, anh Trần Trung Trực đã giao lưu, trò chuyện với các bạn sinh viên. Năm 2006, anh Trực được phân công thực tập tại công ty; hết hạn thực tập, công ty đã tuyển anh vào làm việc. Từ những vị trí nhân viên, từ từ anh được cất nhắc lên vị trí cao hơn, cho đến hiện nay là Giám đốc IT Việt Nam của Công ty. Anh Trực đã giới thiệu đến đoàn tham quan về 6 bộ phận trong phòng IT và chức năng, cơ hội nghề nghiệp của mỗi bộ phận đó, gồm: bộ phận Server; bộ phận Network (quản lý mạng trong công ty); bộ phận Support (chuyên hỗ trợ sửa chữa máy móc trong công ty); bộ phận AppSupport (chuyên hỗ trợ, sửa chữa phần mềm), bộ phận Development (phát triển một số phần mềm nhỏ phục vụ nhu cầu tại các đơn vị ở Việt Nam), bộ phận Purchase (bộ phận đặt hàng và theo dõi đặt hàng). Từ đó sinh viên có thể nhận thấy được mình có thể phù hợp với vị trí nào để lên lộ trình xin việc. Anh Trực chia sẻ: Bản thân anh khi đi làm là cố gắng làm hết sức mình, người quản lý của mình sẽ tự nhận thấy. Đừng có thái độ và suy nghĩ công ty trả lương bao nhiêu thì làm bấy nhiêu. Từ từ cấp trên sẽ bố trí những vị trí phù hợp với mức lương thỏa đáng cho mình. Đi làm bất cứ nơi đâu, muốn thăng tiến thì cần phải có tiếng Anh tốt, anh phỏng vấn nhân viên mà tiếng Anh nói không được là anh loại ngay cho dù chuyên môn có giỏi tới đâu đi nữa. Anh khuyên thêm các bạn nên học thêm các chứng chỉ MCSA, CCNA, MCSE, MCSP… để có cơ hội tốt hơn trong tìm kiếm việc làm đối với các bạn chuyên môn là ngành Mạng máy tính.

Sau buổi nói chuyện tại phòng họp lớn, đoàn được dẫn đi tham quan Bộ phận IT của Công ty. Qua đây các bạn sinh viên được tiếp xúc với hệ thống thật và mô hình làm việc của Phòng.

Kết thúc buổi làm việc, ThS. Phạm Công Xuyên đã gửi tới công ty lời cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo Công ty, và các anh trong ban tiếp đón. Bên cạnh đó còn đề nghị hợp tác trong các mô hình thực tế sắp tới được triển khai tại Khoa CNTT.

Tập đoàn C.P. (Charoen Pokphand Group) được thành lập năm 1921 tại Bangkok, Thái Lan. Nay là một tập đoàn sản xuất kinh doanh đa ngành nghề và là một trong những tập đoàn mạnh nhất của Thái Lan trong lĩnh vực công - nông nghiệp và chế biến thực phẩm. Tập đoàn C.P. bắt đầu vào Việt Nam năm 1988 với văn phòng đại diện tại TP. Hồ Chí Minh. Năm 1993 thành lập Công ty TNHH Chăn Nuôi C.P. Việt Nam, có trụ sở chính tại Khu Công nghiệp Biên Hòa 2, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Năm 2011 đổi tên thành Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam (CPV). Các ngành sản xuất chính bao gồm: Thức ăn chăn nuôi, Thức ăn thủy sản, Chăn nuôi gia súc gia cầm, Nuôi trồng thủy sản, Chế biến thực phẩm (chế biến thịt và thủy sản), Phân phối, bán lẻ thực phẩm.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi tham quan

Khoa Công Nghệ Thông Tin

Tham quan, doanh nghiệp, khóa 2012


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        1,473,209       1/203