Tin tức & Sự kiện

Khoa CNTT: Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên cấp Khoa năm 2017

Sáng ngày 28/11/2017, Khoa CNTT đã khai mạc Hội nghị nghiên cứu khoa học dành cho sinh viên (NCKHSV) khoá 2013 trong không khí thoải mái nhưng không kém phần nghiêm túc.

Sự kiện này nhằm đánh giá kết quả nghiên cứu của các em sinh viên sau gần một năm thực hiện đề tài với sự theo dõi sát sao và hỗ trợ kịp thời của quý thầy cô trong Khoa qua hai đợt báo cáo tiến độ và làm việc hàng tuần với giáo viên hướng dẫn. Có thời điểm cao trào, thầy và trò phải làm việc với nhau hàng ngày để cố gắng xử lý vấn đề hóc búa phát sinh trong quá trình nghiên cứu.

Điểm mới của đợt NCKHSV lần này là Khoa CNTT đã hỗ trợ tối đa phòng nghiên cứu (tại B304), hệ thống mạng ổn định và một số công cụ cần thiết phục vục công việc nghiên cứu khoa học cho sinh viên.

Hội nghị lần này có 17 sinh viên tham gia báo cáo 17 đề tài, trong đó tất cả sinh viên đều mạnh dạn thực hiện và báo cáo một đề tài riêng biệt. Hội nghị có các viên hội đồng đánh giá hội tụ yếu tố lượng và chất, chủ trì là PGS.TS. Trần Văn Lăng Chủ tịch Hội đồng và ThS. Phạm Công Xuyên, Phó chủ tịch hội đồng cùng các thầy cô thành viên hội đồng: thầy Nguyễn Hoàng Liêm, cô Văn Đình Vỹ Phương, thầy Tạ Nguyễn, thầy Nguyễn Minh Phúc, thầy Nguyễn Vũ Duy Quang, thầy Nguyễn Minh Sơn và cô Phan Thị Hường. Vì đặc tính chuyên ngành, nên hội đồng làm việc ở 2 địa điểm: sáng tại B304, chiều tại C201 (phòng Cisco).

Thầy Lăng dặn dò một số chủ trương trong Hội nghị.

Không khí hội nghị lắng đọng khi các em sinh viên đón nhận tâm huyết của quý thầy và ấm áp đáp lại bằng những đóa hoa tươi thắm.

Đại diện các bạn sinh viên tặng hoa cho các thầy cô hội đồng.

Cũng nơi đây, hội nghị được thông qua danh sách thành viên hội đồng đánh giá và thứ tự báo cáo. Sau đó, 17 sinh viên thực hiện 17 đề tài được báo cáo cùng hội đồng. Do tính chất ngành khác nhau nên tại phòng B304 và C201. Một số hình ảnh bên dưới được ghi nhận từ hội nghị.

Kết thúc buổi làm việc, Khoa CNTT lựa chọn được 6/17 đề tài xứng đáng được tham gia báo cáo ở hội nghị NCKHSV cấp cao hơn, đó là cấp Trường cũng chính là Ngày hội khoa học và công nghệ Lạc Hồng lần thứ 29 vào ngày 30 cũng trong tháng 12 này. Số còn lại có 9 đề tài xứng đáng đạt cấp Khoa nhưng không đề cử cấp Trường và 2 đề tài không đạt.

Sinh viên báo cáo tại hội đồng.

Danh sách các đề tài đạt cấp Khoa được đề cử báo cáo tại Ngày hội khoa học và công nghệ Lạc Hồng lần thứ 29:

1.     Đỗ Xuân Thành với đề tài Sử dụng thư viện Google VR để xây dựng game thực tế ảo trên nền tảng di động;

2.     Trần Hoàng Hiệp với đề tài Nghiên cứu Unreal Engine 4 và ứng dụng viết Game minh họa;

3.     Cao Minh Tiên với đề tài Ứng dụng TensorFlow xây dựng hệ thống nhận diện khuôn mặt và phát hiện đối tượng trên Robot NAO;

4.     Nguyễn Thanh Quan  với đề tài Nghiên cứu và ứng dụng TensorFlow trong việc nhận dạng các loại hoa trên nền tảng di động;

5.     Anousith Saphangthon với đề tài Giải pháp phòng chống tấn công DNS trong hệ thống mạng LAN;

6.     Phonexay Namsavanh với đề tài Triển khai hệ thống mạng LAN và các dịch vụ sử dụng IPv6 kết nối với Internet IPv4;

7.     Trương Hoài Vươn với đề tài Xây dựng hệ thống Web Conferencing và tích hợp đào tạo trực tuyến.

Giờ đây, một số em thở phào nhẹ nhõm, còn một số em thì tiếp tục vùi đầu vào nghiên cứu để hoàn thiện hơn nữa sản phẩm nghiên cứu của mình, sẵn sàng cho ngày “đưa quân đi đánh” cấp Trường.  

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi báo cáo:

Khoa Công Nghệ Thông Tin

CNTT, nghiên cứu, khoa học, hội nghị


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        1,468,157       1/249