Tin tức & Sự kiện

Sinh viên IT nên mua máy tính có cấu hình như thế nào?

 

Ngày 04/09/2021 vừa qua đã diễn ra buổi tư vấn chuyên đề: MUA MÁY TÍNH HỢP TÚI TIỀN SINH VIÊN giữa giảng viên và sinh viên khoa Công nghệ thông tin.

 

Thầy Nguyễn Minh Sơn – Giảng viên khoa Công nghệ thông tin đã trực tiếp tư vấn cũng như giới thiệu cho các em sinh viên về cấu hình của 1 máy tính sao cho các bạn có những lựa chọn tốt nhất.

Chọn mua laptop với phù hợp với nhu cầu học tập.

Đối với sinh viên bị giới hạn bởi ngân sách eo hẹp và chỉ sắm laptop để phục vụ những nhu cầu cơ bản, có rất nhiều sự lựa chọn ở phân khúc laptop tầm trung và laptop giá rẻ. Thường những chiếc máy tính xách tay có giá loanh quanh 10 triệu đến từ các nhà sản xuất như HP, ASUS, DELL đủ mạnh để xử lý tốt tác vụ thông thường như xử lý văn bản, truy cập mạng và lướt web.

Với mức giá khoảng 20 triệu hơn, các bạn sinh viên có thể trang bị cho mình một chiếc laptop đáp ứng đầy đủ nhu cầu học tập, làm đồ họa cũng như chơi game (ở mức medium hoặc high settings tùy game). Còn nếu như bạn thường xuyên xử lý các hiệu ứng hình ảnh, video phức tạp hoặc muốn chơi game ở độ phân giải cao nhất thì việc nên làm là sắm thêm ổ SSD, nâng cấp CPU và lắp thêm RAM.

Hiện nay, có rất nhiều hãng sản xuất Laptop. Một số thương hiệu Laptop nổi tiếng như: Sony, Acer, Asus, Lenovo, HP, Dell.

- HP: Có kiểu dáng đẹp, cấu hình khá cao và giá tương đối tốt.

- Dell: Khá phổ thông, dể sử dụng, thiết kế chắc chắn, độ bền thì khá tốt, chịu va đập tốt, linh kiện dễ thay thế.

- Asus: Giá rẻ, chế độ bảo hành 2 năm. Với Asus bạn sẽ có thể lựa chọn được nhiều mẫu thiết kế đẹp.

Kết luận: Sinh viên IT nên chọn cho mình 1 chiêc laptop có CPU Core i5 trở lên, ổ cứng SSD, ưu tiên card đồ hoạ rời nếu cần thiết.

Một số tiêu chí khác nên cân nhắc như: Mỏng, nhẹ, màn hình full HD, bàn phím thoải mái, thời lượng pin tối thiểu 4 tiếng và đặc biệt giá thành phù hợp.

Dù là một sản phẩm đến từ những nhà sản xuất nổi tiếng thì việc bị lỗi hay hỏng hóc trong quá trình sử dụng vẫn có thể xảy ra mà không được dự báo trước.

Để hạn chế các rủi ro phát sinh, bạn nên chọn mua laptop tại nhà phân phối laptop chính thức hoặc các cửa hàng bán lẻ uy tín. Còn nếu mua đồ cũ, second-hand thì bạn phải có những kiến thức nhất định về việc test máy để tránh trường hợp mua phải hàng đểu, giá đắt.

Gợi ý 1 số mẫu laptop tại đây.

Ngoài ra, khi kết thúc chuyên đề, thầy Nguyễn Minh Sơn còn đưa ra 1 mini game với giá trị giải thưởng lên đến 1.000.000 VNĐ dành cho các bạn Tân sinh viên K21 khoa Công nghệ thông tin trường Đại học Lạc Hồng.

Câu hỏi: Chào các bạn, hôm qua chúng ta có khởi động build máy tính. Các bạn cùng nhau tham gia cuộc thi sau nhé. Giả sử các bạn có 23tr vnd, hãy lựa chọn mua máy tính theo yêu cầu trong mindmap nhé.

Mọi thắc mắc các bạn có thể liên hệ trực tiếp qua Page khoa: https://www.facebook.com/cnttlhu

Hoặc group zalo 21CT111.

 

 

 

Khoa Công Nghệ Thông Tin

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        1,466,681       1/479