Tin tức & Sự kiện

KHOA CNTT: Sinh viên Khoa Công nghệ thông tin, Khoa Cơ điện – Điện tử tham gia cuộc thi Dự án kỹ thuật phục vụ cộng đồng.

 

Đây là lần thứ sáu chương trình EPICS được tổ chức tại Việt Nam, và cũng là lần hợp tác tổ chức thứ năm với Chương trình STEM của Dow Việt Nam.

Toàn cảnh cuộc thi

Các bạn sinh viên Khoa CNTT, Khoa Cơ điện – Điện tử là một trong 27 đội sinh viên đến từ 6 trường đại học kĩ thuật:Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng; Trường ĐH Bách khoa TPHCM; Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM;... là đối tác của Dự án BUILD-IT đã trưng bày các sản phẩm nguyên mẫu đổi mới sáng tạo và thuyết trình về dự án của mình trước giám khảo đến từ khối chính phủ, doanh nghiệp và học thuật tại Cuộc thi Dự án Kỹ thuật Phục vụ Cộng đồng thuộc Dự án USAID BUILD-IT & Chương trình STEM của Dow Việt Nam, phối hợp tổ chức cùng Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hồ Chí Minh. Đây là một chương trình cốt lõi trong khuôn khổ nhiệm vụ của Dự án BUILD-IT nhằm tích hợp phương pháp học tập theo dự án vào chương trình học của trường đại học, cho thấy cam kết vững chắc của chính phủ, doanh nghiệp, và học thuật để đưa phương pháp học tập theo dự án vào chương trình học tại các trường đại học tiên phong.

Được biết, EPICS là mô hình học tập phục vụ cộng đồng được công nhận quốc tế, nơi sinh viên không chỉ học thông qua thực hành, mà còn học thông qua quá trình xây dựng dự án nguyên mẫu sáng tạo nhằm giải quyết các thách thức xã hội.

Sinh viên Khoa Công nghệ thông tin tham gia vào dự án đã gặt hái, tích luỹ được nhiều kinh nghiệp, khả năng tự học, thực hành theo mô hình, dự án phục vụ cộng đồng, xã hội. Cùng với đó là sự phối hợp ăn ý giữa sinh viên hai Khoa Cơ điện và Cộng nghệ thông tin.

Sinh viên Khoa CNTT và sinh viên Khoa Cơ điện - Điện tử

Những thách thức mà các bạn sinh viên Khoa Công nghệ thông tin và cộng đồng nơi các em sinh sống phải đối mặt đã thúc đẩy các em phát triển các giải pháp kỹ thuật thực tiễn, áp dụng vào thực tế.

Chương trình EPICS thật sự hữu ích, là sân chơi cho các bạn sinh viên thoả sức đam mê, tìm tòi, học hỏi và phát triển khả năng bản thân.

Thầy Thành - Khoa Cơ điện chụp hình cùng các bạn sinh viên

Mong rằng những năm tiếp theo sau nữa, sinh viên Khoa Công nghệ thông tin tiếp tục tham gia vào chương trình EPICS và gặt hái được nhiều thành công.

 

 

Khoa Công Nghệ Thông Tin

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        1,473,575       1/204