Tin tức & Sự kiện

[CNTT] Hội thảo chuyên đề: IT CAREER PATHES phối hợp cùng Công ty TNHH Phần mềm FPT HCM

 

Vào ngày 13/4/2023, Khoa Công nghệ thông tin kết hợp cùng Trung tâm tuyển sinh và Quan hệ công chúng và khách mời diễn giả Thạc sĩ: Nguyễn Thị Hồng Vân thuộc Công ty TNHH Phần mềm FPT HCM tổ chức hội thảo chuyên đề về IT career pathes đến các bạn sinh viên K.CNTT tại hội trường A301

Diễn giả Nguyễn Thị Hồng Vân, Công ty TNHH phần mềm FPT HCM

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, ngành CNTT đang phát triển với tốc độ nhanh chóng. Tuy nhiên, việc lựa chọn con đường sự nghiệp trong ngành này lại không hề dễ dàng. Hội thảo này phần nào giúp các bạn sinh viên có cái nhìn toàn diện hơn về các career pathes trong ngành CNTT.

Toàn cảnh buổi hội thảo 

Để bắt đầu, chúng ta sẽ tìm hiểu về các career pathes phổ biến nhất trong ngành CNTT. Đầu tiên, là con đường Developer, nơi các chuyên gia phát triển phần mềm có thể tạo ra các ứng dụng, phần mềm, trò chơi, và các sản phẩm công nghệ khác. Developer có thể làm việc cho các công ty phần mềm, công ty sản xuất thiết bị, hoặc làm việc tự do.

Thứ hai, là con đường Network & Security, nơi các chuyên gia bảo mật và quản trị mạng đảm bảo an toàn và bảo mật cho hệ thống mạng và thiết bị của một công ty. Các chuyên gia này có thể làm việc cho các tổ chức chính phủ, ngân hàng, hoặc các công ty lớn có nhu cầu bảo mật cao.

Thứ ba, là con đường Data Science & Analytics, nơi các chuyên gia phân tích dữ liệu có thể tìm ra những thông tin quan trọng và gợi ý từ dữ liệu khổng lồ, hỗ trợ cho quyết định kinh doanh. Các chuyên gia này có thể làm việc cho các công ty về tài chính, bán lẻ, hoặc các công ty công nghệ.

Các career pathes khác bao gồm Cloud Computing, AI & Machine Learning, và IT Management.

Để thành công trong ngành CNTT, các bạn sinh viên cần phải có kiến thức chuyên môn cần thiết, kỹ năng tư duy logic, kỹ năng giải quyết vấn đề, và kỹ năng làm việc nhóm. Ngoài ra, các bạn cần phải cập nhật kiến thức liên tục vì công nghệ thay đổi rất nhanh.

Với những chia sẻ từ diễn giả, hy vọng các bạn sinh viên Khoa CNTT sẽ có được cái nhìn tổng quan về các career pathes trong ngành CNTT và có thể lựa chọn con đường sự nghiệp phù hợp với mình. Chúc các bạn sinh viên sau khi ra trường sẽ thành công trong con đường sự nghiệp của mình và lựa chọn hướng đi phù hợp với bản thân.

Một số hình ảnh trong hội thảo.

Một số hình ảnh trong hội thảo

Khoa CNTT gửi lời cảm ơn chân thành đến Công ty TNHH phần mềm FPT HCM đã đồng hành cùng Khoa CNTT trong suốt thời gian vừa qua.

Khoa Công Nghệ Thông Tin

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        1,497,147       3/764