Tin tức Bộ phận QHDN & Hỗ trợ SV

Liên kết với Doanh nghiệp, nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên ngành Dược

Xã hội càng phát triển thì nhu cầu về chăm sóc sức khỏe của con người càng tăng cao. Hiện nay, tại Việt Nam, nhu cầu tuyển dụng về dược sỹ, y tá, kỹ thuật viên… là rất lớn. Ngành Dược vì thế cũng được xem là một ngành hấp dẫn và mang lại nhiều cơ hội việc làm.

Để đáp ứng nguồn nhân lực cho các bệnh viện lớn, các cơ sở y tế tư nhân, Bộ Y tế và Bộ Giáo dục và Đào tạo có chủ trương cho phép các trường có đủ điều kiện được mở mã ngành Dược đại học. Trường Đại học Lạc Hồng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt, cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp, chương trình đào tạo tiên tiến đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép triển khai mã ngành Dược đại học theo quyết định số 5845/QĐ-BGDĐT ngày 28 tháng 12 năm 2012, mã ngành 52720401. Có rất nhiều sinh viên cả nước đăng ký học Ngành Dược tại Đại học Lạc Hồng ngay từ khóa học đầu tiên.

Đáng chú ý hơn, khoa Dược trường Đại học Lạc Hồng xây dựng mô hình“trường học thực hành”, gắn liền việc đào tạo lý thuyết với thực tiễn của ngành. Ngay từ năm thứ nhất ĐH, các em sinh viên đã được tạo điều kiện thực hành tại các doanh nghiệp, cơ sở y tế. Tại Khoa Dược – Trường Đại học Lạc Hồng, sinh viên được thực hành, được tham quan thực tế tại nhiều công ty Dược, giúp cho sinh viên áp dụng ngay lý thuyết vào thực tiễn, sử dụng hiệu quả những kiến thức đã học ngay khi ra trường. Bên cạnh đó, nhà trường rất chú trọng và khuyến khích sinh viên học tiếng Anh chuyên ngành Dược nên sinh viên sau khi ttốt nghiệp hoàn toàn có khả năng đọc thành thạo các đơn thuốc và các tài liệu chuyên môn bằng tiếng Anh, đủ điều kiện để ứng tuyển vào các công ty Dược của nước ngoài. Ngoài kiến thức chuyên môn, sinh viên ngành Dược còn được rèn luyện phẩm chất đạo đức tốt, thành thạo các kỹ năng mềm, biết ứng dụng các thành tựu của khoa học công nghệ để đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Hàng năm, trước khi sinh viên kết thúc chương trình học Phòng đào tạo (Bộ phận Quan hệ Doanh nghiệp và hỗ trợ sinh viên) sẽ phối hợp với Lãnh đạo Khoa Dược mời các công ty lớn tại Đồng Nai và các tỉnh lân cận đến trường tổ chức các buổi Hội thảo tuyển dụng, hướng dẫn các kỹ năng tìm việc.

Ngày 22/6/2019 phối hợp với Công ty Cổ phần tập đoàn Merap và ngày 28/6/2019 phối hợp với hệ thống nhà thuốc Long Châu.

Thành lập từ năm 1999, ra mắt sản phẩm đầu tiên năm 2001, ký hợp đồng với nhãn hàng KMAN của Đức hợp tác xây xựng nhà máy vào năm 2009, đạt doanh số hơn 500 tỷ đồng vào năm 2013, nhận danh hiệu nổi tiếng – Nhãn hiệu cạnh tranh năm 2015 là những dấu mốc quan trọng đánh dấu quá trình phát triển và trưởng thành của Merap. Với hệ thống phân phối có mặt hầu hết các thành phố lớn trên cả nước như: Cần Thơ, TPHCM, Đà Nẵng, Nghệ An, Hải Phòng, Hà Nội ….. Merap đang rất cần 1 lượng nhân viên hùng hậu. Khi đến thực tập và làm việc tại tập đoàn của Merap chúng tôi cam kết, mức lương cạnh tranh, môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động và đặc biệt các bạn có thể luân chuyển công việc nếu bạn muốn được ở gần quê hương và người thân của mình, chúng tôi sẵn sàng tạo điều kiện. Đó là lời giới thiệu của bà Phạm Thanh Lan – Trưởng phòng Nhân sự Hành chính của Merap.

Thầy Trương Anh Minh - Phó BP QHDN&HTSV

Bà Phạm Thanh Lan – Trưởng phòng Nhân sự Hành chính

TS. Cao Văn Dư - Phó Trưởng Khoa Dược (Thứ ba từ trái sang) chụp hình lưu niệm với BTC

Tọa lạc tại đường Hai Bà Trưng, một trong những tuyến đường đông đúc nhất địa bàn quận 1, TP HCM, nhà thuốc Long Châu là chuỗi nhà thuốc lớn nhất thành phố với 5 nhà thuốc lớn. Thành lập từ năm 2007, trải qua 10 năm năm phát triển, nhà thuốc Long Châu đã có nhiều thành tựu nổi bật cùng rất nhiều giải thưởng, chứng nhận được trao tặng. Trong tương lai, nhà thuốc Long Châu phấn đấu Xây dựng chuỗi nhà thuốc Tây hiện đại, lớn nhất, đạt chuẩn GPP tại TP HCM và trên cả nước. Hiện tại chúng tôi rất cần những Dược sĩ có đủ trình độ chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp vào làm việc tại Long Châu, đó là lý do chúng tôi tổ chức buổi hội thảo này. Ông Nguyễn Tấn Vỹ - Phó Giám đốc nhân sự phát biểu.

TS. Nguyễn Thị Như Quỳnh - Trưởng khoa Dược

Ông Nguyễn Tấn Vỹ - Phó Giám đốc nhân sự

Sinh viên hào hứng đặt câu hỏi

Thắc mắc

và nhận quà từ Công ty

Thu Loan (BPQHDN&HTSV)

việc làm, thực tập, dược, tuyển dụng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        2,376,193       3/641