Hoạt động

Thêm 40 suất học bổng Nguyễn Văn Ký cho sinh viên

Cuối tuần qua (9/10/2015), 40 sinh viên Đại học Lạc Hồng đã vinh dự nhận được học bổng tại Lễ trao học bổng Nguyễn Văn Ký (tên của đồng chí nguyên Bí thư Tỉnh ủy Biên Hòa cũ), với mỗi suất trị giá từ 1,5 – 3 triệu đồng. Chương trình do Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh (thường trực Ban quản lý quỹ) tổ chức và trao cho 170 học sinh, sinh viên tại 5 trường trên địa bàn TP. Biên Hoà: Đại học Lạc Hồng, Đại học Đồng Nai, Đại học Công nghệ Đồng Nai, THPT chuyên Lương Thế Vinh, THCS Quyết Thắng.

Thầy Huy

Ông Bùi Quang Huy trao học bổng cho sinh viên 

Đến dự Lễ trao học bổng Nguyễn Văn Ký lần này, có Ông Vy Văn Vũ - Ủy viên Ban TVTU - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Ông Bùi Quang Huy - Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đặc biệt là gia đình cụ bà Lê Thị Trừ (vợ của đồng chí Nguyễn Văn Ký).

Tại Lễ trao học bổng, bạn Lê Thị Lan – 14CH111 (Khoa Kỹ thuật Hoá học và Môi trường - Đại học Lạc Hồng) xúc động chia sẻ: “Đây là buổi lễ trao học bổng đã cho em rất nhiều cảm xúc. Bên cạnh tấm lòng hảo tâm của bà Lê Thị Trừ và gia đình, em còn cảm phục về câu chuyện cuộc đời và sự nghiệp của đồng chí Nguyễn Văn Ký. Trong rất nhiều sinh viên hiếu học của trường, em đã rất vinh dự có được cơ hội đến đây. Em nghĩ mình phải nỗ lực học tập hơn nữa để xứng đáng với ý nghĩa của quỹ học bổng này và xứng đáng với sự kỳ vọng của gia đình và thầy cô.”

Bà Nguyễn Thị Trừ

Cụ bà Nguyễn Thị Trừ và gia đình đưa học bổng Nguyễn Văn Ký đến với các học sinh, sinh viên hiếu học

Học bổng Nguyễn Văn Ký ra đời năm 2012 với nguồn vốn ban đầu là 1 tỷ đồng do gia đình cụ bà Lê Thị Trừ hỗ trợ. Những năm sau đó, gia đình tiếp tục bổ sung phát triển quỹ thêm 1 tỷ, 450 triệu đồng. Qua 4 năm, quỹ học bổng Nguyễn Văn Ký đã trao tặng 889 suất học bổng trị giá hơn 2,3 tỷ đồng cho các em học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo, khó khăn, có ý chí vượt khó trên địa bàn tỉnh.

Cũng như Lan, 39 sinh viên còn lại của Trường vinh dự nhận được học bổng này đều là những sinh viên có thành tích học tập đáng nể nhiều năm liền. Cạnh đó, nhiều bạn còn có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, phải tự bương chải với các khoản sinh hoạt phí. Ngoài việc đưa các sinh viên đến với các nguồn học bổng của các tổ chức và doanh nghiêp, nhà trường còn chủ động liên kết xây dựng nhiều nguồn học bổng khác để động viên sinh viên vượt khó, vươn lên trong cuộc sống. Sắp tới trong chuỗi hoạt động Tổng kết năm học 2014-2015 (tháng 11/2015), hàng trăm suất học bổng từ Quỹ Khuyến học của nhà trường sẽ tiếp tục được trao cho sinh viên.
D.N (ảnh Hạnh Dung)

học bổng, Nguyễn Văn Ký


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,157,098       23/528