Dưới mái trường

Bí kíp “bỏ túi” của tân sinh viên LHU

Chúc mừng những “tân binh” K2018 đến với đại gia đình Đại học Lạc Hồng (LHU)! Chắc hẳn sau những cảm xúc của một tân sinh viên, các bạn sẽ bắt đầu trăn trở, suy tư về một môi trường học tập và hoạt động trong thời gian tới. Cùng tham khảo một số kinh nghiệm của các anh chị đi trước để cảm thấy an tâm và có được định hướng rõ ràng hơn nhé.

Bí kiếp “bỏ túi” của tân sinh viên LHU

Đừng ngại khó dù bạn là nữ nhi khi học khối kỹ thuật nhé!

Lên ngay mục tiêu học tập và công việc

Bước vào cánh cổng đại học, các bạn có quyền nghĩ về một tương lai thật tươi đẹp: trở thành sinh viên xuất sắc của trường, nhận được các danh hiệu cao quý như “Sinh viên 5 tốt”, tham gia nghiên cứu khoa học đạt giải, đi thực tập trong một môi trường hiện đại và công nghệ…

Trước tiên, hãy xác định cho mình một mục tiêu tổng quát về việc học tập tại trường, từ đó xây dựng nên những mục tiêu cụ thể, các nhiệm vụ phải hoàn thành. Nhưng cơ bản nhất, hãy bắt đầu bằng việc đi học đầy đủ, ghi chép thông minh và tư duy tích cực nhé!

Đầu tư ngoại ngữ càng sớm càng tốt

Để có đủ điều kiện tốt nghiệp, sinh viên mỗi khoa phải đạt một chuẩn ngoại ngữ TOEIC theo quy định của nhà trường. Thực tế có nhiều sinh viên học đến 5 – 6 năm vẫn chưa ra trường vì lí do thiếu chứng chỉ ngoại ngữ theo quy định. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu thật kỹ các quy định của Nhà trường về văn bằng ngoại ngữ được công nhận. Nhưng cần lưu ý là chứng chỉ TOEIC chỉ có giá trị trong vòng 2 năm nên các bạn sinh viên năm nhất phải cân nhắc thời gian học thi cho hợp lý nhé.

Việc sử dụng tốt ngôn ngữ này sẽ mang lại cho bạn khá nhiều cơ hội hay ho ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường đấy!

Bí kiếp “bỏ túi” của tân sinh viên LHU

Sớm đặt mục tiêu và về đích thành công nào các K2018

Cập nhật và khai thác thông tin

Càng khám phá thế giới ngoài kia mình sẽ càng hiểu hơn về thế giới bên trong mình. Việc đọc tin tức hàng ngày để nắm tình hình trong và ngoài nước sẽ giúp bạn có thêm kiến thức thực tiễn, không bị lạc hậu về thông tin. Thư viện trường sẽ là nơi lý tưởng với không gian yên tĩnh, thiết bị tra cứu điện tử hiện đại, đa dạng các thể loại sách cho bạn lựa chọn và nhiều thể loại báo được cập nhật hàng ngày.

Bí kiếp “bỏ túi” của tân sinh viên LHU

Không chỉ thế, chủ động cập nhật thông tin còn giúp bạn tìm thấy những cơ hội quý báu cho bản thân mình, như nguồn tin về các loại học bổng, cơ hội việc làm, các hoạt động, phong trào sắp diễn ra trong và ngoài trường.

Và một nguồn thông tin không thể thiếu là website trường (lhu.edu.vn), đặc biệt là ME (me.lhu.edu.vn) đây là kênh thông tin chính thức của nhà trường, hãy truy cập thường xuyên để tìm hiểu về trường, cập nhật các hoạt động thường xuyên của các khoa, bộ môn bên cạnh các thông báo học tập, đào tạo và nghiên cứu khoa học.

Tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa

Trường Đại học Lạc Hồng là một đơn vị rất mạnh về mảng hoạt động phong trào, có thể kể đến các phong trào nổi bật như Hiến máu tình nguyện, Mùa hè xanh, …  Nếu bạn kết thúc cuộc sống sinh viên của mình chỉ bằng những công việc đơn điệu hằng ngày thì sẽ rất lãng phí. Có rất nhiều đội nhóm, CLB hoạt động sôi nổi giúp K2018 ngoài việc học còn có thể tham gia vào các phong trào của khoa hay của nhà trường như: CLB Robot, CLB Khởi nghiệp, Cuộc đua số, CLB võ thuật, CLB tiếng anh, CLB Gym – Yoga…

Bí kiếp “bỏ túi” của tân sinh viên LHU

Đến với Gym LHU, bạn sẽ được tiếp thêm năng lượng cho ngày dài học tập căng thẳng nhé!

Khi tham gia các hoạt động này, các bạn sẽ được rèn luyện bản thân, mở rộng mối quan hệ xã hội, cải thiện kỹ năng sống và giúp ích cho cộng đồng. Ngoài ra, đó chính là cơ hội để các bạn thực tập và thử năng lực của bản thân.

Làm thêm

Nếu bạn muốn làm thêm để tích lũy kinh nghiệm, trang trải cuộc sống thì cũng nên có sự lựa chọn hợp lý. Để kiếm một công việc, các bạn sinh viên có rất nhiều cách, nhưng hiệu quả và ít rủi ro nhất là các bạn nên cập nhật các thông tin việc làm do Bộ phận Quan hệ doanh nghiệp -  Hỗ trợ Sinh viên cung cấp trên chuyên mục “Việc tìm người” và “Người tìm việc” trên ME nhé!

Bí kiếp “bỏ túi” của tân sinh viên LHU

Tuy nhiên, bạn cũng nên biết sắp xếp thời gian hợp lý giữa việc học và việc đi làm. Đừng vì quá mê kiếm tiền mà bỏ quên việc học bạn nhé!

Trang bị, rèn luyện kỹ năng sống

Ngoài giờ học trên lớp, các bạn hãy cố gắng tham gia vào các hoạt động của lớp, các phong trào Đoàn – Hội ở trường để rèn luyện kỹ năng và mở rộng các mối quan hệ. Ngay từ những ngày đầu là tân sinh viên còn nhiều thời gian rảnh rỗi, các bạn cũng nên tham gia nhiều lớp học về kỹ năng sống và bắt đầu rèn luyện từng ngày để có kỹ năng tốt. Các kỹ năng bạn nên trang bị thêm là: kỹ năng làm việc nhóm, sắp xếp thời gian, kỹ năng giao tiếp, tư duy tích cực và sáng tạo, kỹ năng hoạch định mục tiêu cuộc đời…

Hiện nay, Đoàn – hội sinh viên nhà trường hay Đoàn – Hội sinh viên các khoa thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt miễn phí nhằm đào tạo kỹ năng cho sinh viên. Các bạn có thể cập nhật thông tin về các khóa học này tại trang web của Đoàn trường – Hội sinh viên nhé!

Rèn luyện tác phong hiện đại, kỷ luật

“Sinh viên LHU, năng động – trí tuệ - sáng tạo” là những mục tiêu phấn đấu và phát triển. Tại LHU, các bạn sinh viên phải tích cực học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; có thái độ ứng xử văn hóa, hòa nhã; trang phục lịch sự, đúng tác phong; không vi phạm pháp luật…

K2018 sẽ là thế hệ tiếp theo kế thừa và phát huy hình ảnh thương hiệu sinh viên LHU

Đừng quên “cháy” hết mình

Là sinh viên năm nhất nên các bạn có thể sẽ liên tiếp gặp thất bại này đến thất bại khác. Đừng vì thất bại cỏn con mà nhụt chí, không muốn phấn đấu. Điều quan trọng là luôn phải biết vươn lên từ thất bại và rút kinh nghiệm để không mắc lại lỗi mình đã phạm phải từ trước.

bí kíp cho tân sinh viên

K2018 ơi, các bạn sẽ được trải qua khoảng thời gian tuyệt vời nhất của tuổi trẻ, nhưng khoảng thời gian ấy không phải là mãi mãi, vậy nên hãy “cháy” hết mình khi còn có thể nhé!

Diễm Nhi

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        20,966,947       6/623