Dưới mái trường

Ban Liên lạc cựu sinh viên Trường Đại học Lạc Hồng - Dấu ấn những bàn chân đi trước

Sau 7 năm kể từ ngày thành lập (2015), đến nay, Ban Liên lạc cựu sinh viên Trường Đại học Lạc Hồng (LHU) đã làm tốt vai trò cầu nối vững chắc giữa Nhà trường với doanh nghiệp, dẫn dắt các thế hệ sinh viên sau này hoà nhập vào môi trường doanh nghiệp một cách tự nhiên, thuận lợi.

Thành viên Ban liên lạc Cựu sinh viên LHU là các sinh viên từng học tập tại trường, hiện đang công tác tại các doanh nghiệp. Các cựu sinh viên là người dẫn lối, tạo ra diễn đàn gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ thông tin, tương trợ và gắn kết các thế hệ sinh viên khoá sau trong tìm kiếm việc làm, tạo dựng mối quan hệ hợp tác mật thiết, giao lưu, gắn kết hơn với doanh nghiệp.

Một trong những hạn chế lớn nhất của sinh viên các trường là thiếu kinh nghiệm và kỹ năng làm việc thích ứng với văn hoá của từng doanh nghiệp. Cựu sinh viên có vai trò dẫn dắt và chia sẻ cho các em về phong cách và kinh nghiệm trong công việc. Là cựu sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc (LHU), Quỳnh Vi - hiện đang công tác tại ngân hàng ESUN (Đài Loan), chia sẻ, “môi trường doanh nghiệp nước ngoài có sự cạnh tranh rất khốc liệt, những khác biệt về văn hoá là một thách thức cho các em sinh viên mới ra trường. Tại ngân hàng ESUN, sinh viên trường Đại học Lạc Hồng rất đông, tất cả các bạn đều rất đoàn kết, mỗi anh chị đi trước đều sẵn sàng hướng dẫn các bạn sinh viên khoá sau”.

Quỳnh Vi - cựu sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc (LHU) đã dẫn dắt rất nhiều SV LHU vào làm việc tại ngân hàng ESUN

Chị Thanh Mai, một cựu sinh viên ngành CNTT (LHU), hiện là Phó giám đốc Công Ty TNHH May Million Win (Việt Nam) cho biết, thông qua Ban Liên lạc cựu sinh viên, chúng tôi có cơ hội gặp gỡ bạn cũ, cùng chia sẻ kinh nghiệm trong công việc, trao đổi thông tin về các lĩnh vực đang phụ trách, và hỗ trợ nhau phát triển. Cựu sinh viên Trường Đại học Lạc Hồng do đó càng đoàn kết, gắn bó với nhau. Chúng tôi đặc biệt quan tâm và thấy có trách nhiệm trong dẫn dắt các thế hệ sinh viên sau mình, chia sẻ thêm cho các em thấy những yêu cầu về phẩm chất, năng lực, kỹ năng cần có khi gia nhập thị trường lao động. “Những kỹ năng cốt lõi như lắng nghe, teamwork, sự chủ động,…sẽ giúp các em hoà nhập nhanh hơn, tự tin và làm chủ được công việc của mình” - Chị Mai nói thêm.

 Chị Thanh Mai, hiện là PGĐ Công ty TNHH May Million Việt Nam, là một trong những cựu sinh viên xuất sắc của LHU

Đánh giá về hiệu quả hoạt động của Ban Liên lạc cựu sinh viên LHU, PGS TS Nguyễn Vũ Quỳnh, Phó Hiệu trưởng LHU nói: “Ban Liên lạc cựu sinh viên nói tiêng, cựu SV LHU nói chung chính là cầu nối vững chắc giữa Nhà trường và DN, tổ chức nhiều hoạt động, nhiều sự kiện xã hội, như: Kết nối giữa cựu sinh viên; Các chương trình hỗ trợ phát triển nghề nghiệp; Truyền cảm hứng cho công đồng cựu sinh viên và sinh viên; Các hoạt động nhân các ngày lễ kỷ niệm thành lập Trường,…”

“Đặc biệt là giới thiệu, hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên thực tập, tham quan thực tế doanh nghiệp; Tài trợ hàng trăm suất học bổng giá trị lớn cho sinh viên. Cựu sinh viên còn phối hợp thực hiện nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ. Minh chứng là mỗi năm LHU có hàng chục đề tài chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp nhờ sự gắn kết này”.

Cựu sinh viên LHU về thăm và chúc Tết Ban lãnh đạo Trường 

Thực tế, những năm qua, LHU giành được vị trí cao trong các sân chơi công nghệ thì một phần là nhờ sự gắn kết chặt chẽ với các doanh nghiệp trong việc cử chuyên gia giảng dạy, hỗ trợ trang thiết bị thực hành thực tập... “Thông qua các hoạt động, diễn đàn do Ban Liên lạc cựu sinh viên tổ chức, các thế hệ sinh viên Trường Đại học Lạc Hồng càng thấu hiểu, đoàn kết, gắn bó với nhau, cùng nhau phát triển sau khi rời giảng đường đại học” – PGS, TS Nguyễn Vũ Quỳnh tiết lộ.

Ra Khơi

Cựu sinh viên; sinh viên; LHU; Học bổng doanh nghiệp; chuyển giao công nghệ


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        20,964,540       1/631