Tin tức

Góp Phần Cải Thiện Hành Tinh

Cùng chung tay bảo vệ môi trường vẫn luôn là thông điệp được nhắc nhở thường xuyên nhất thời gian qua, bao gồm cả ngành xây dựng, đó là lý do các nhà khoa học đã khổ công tìm tòi, nghiên cứu và cho ra đời những vật liệu sau đây :

☀️ Kính tiết kiệm năng lượng Low-E Glass

Kính vốn là vật liệu được sử dụng phổ biến trong các công trình xây dựng, từ công nghiệp đến dân dụng, tuy nhiên loại vật liệu này đang còn một số khuyết điểm như : tạo hiệu ứng nhà kính, truyền tia UV, tăng chi phí vận hành hệ thống điều hòa.

Với công nghệ phủ một lớp màng siêu mỏng, có khả năng giảm sự trao đổi nhiệt, chặn tia UV, tự làm sạch và chống đọng sương, là vật liệu đang được ưa chuộng trong ngành xây dựng.

🦠Bê tông sinh học

Bê tông là vật liệu không thể thiếu trong ngành xây dựng bởi ưu điểm của nó, tuy nhiên để tính toán quá trình hao hụt và độ lún theo thời gian cho những công trình lớn không phải là chuyện dễ dàng.

Các nhà khoa học người Hà Lan đã nghiên cứu ra một loại bê tông có thể tự phục hồi. Họ đã đưa các tế bào vi khuẩn vào trong bê tông để chúng tự vá các “lỗ hổng” trong đó. Phát minh này đã mở ra viễn cảnh kéo dài tuổi thọ cho các công trình, ngăn chặn nước xâm nhập và bảo vệ kết cấu công trình. Loại bê tông này đã được đưa vào thực tế, bao gồm bể chứa nước tự phục hồi của Hà Lan. Nếu thử nghiệm thành công, loại bê tông này sẽ là tương lai bền vững của ngành xây dựng.

🧱 Gạch không nung

Gạch không nung đang dần thay thế cho gạch truyền thống nhờ những ưu điểm như quá trình sản xuất không sử dụng đất nông nghiệp, không cần nung nên không tốn than, củi, không gây ô nhiễm môi trường.

Ngoài ra, gạch không nung còn có cường độ chịu lực cao, dây chuyền sản xuất hầu hết được tự động hóa, tiết kiệm thời gian và chi phí sản xuất.

🍀🍀🍀Gửi các bạn kỹ sư tương lai của khoa Kỹ Thuật Công Trình – trường Đại học Lạc Hồng. Qua bài viết này, hy vọng các bạn thấy được dù bạn là tác giả của những công trình công nghiệp vĩ đại, hay những công trình dân dụng đầy tình cảm, các bạn đều có thể góp phần xây dựng một tương lai tươi đẹp hơn cho những thế hệ mai sau.

KỸ THUẬT CÔNG TRÌNH - ĐỊNH HÌNH TƯƠNG TAI

Khoa Kỹ thuật Công trình

Kỹ Thuật Công Trình


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        3,691,430       1/644