Tin tức

Khoa Kỹ thuật công trình hiện thực hóa lý thuyết thông qua các cuộc thi chuyên ngành

Trong bối cảnh nền giáo dục đào tạo theo xu hướng “lý thuyết hóa” trở nên bất cập và xuất hiện nhiều nhược điểm, Khoa Kỹ thuật công trình từng bước xây dựng mô hình đào tạo học đi đôi với hành điều này được thể hiện rõ trong suốt quá trình đào tạo của Khoa. Khoa đã thực hiện đào tạo gắn liền với thực tiễn thông qua học thực tế. 

Đối với các môn học từ cơ sở ngành đến chuyên ngành Khoa đều thiết kế với hình thức lý thuyết song song với thực hành. Ngoài việc học tập trên lớp, mỗi tuần các lớp sẽ được kết hợp với giảng viên giảng dạy đưa ra thực tế tại các công trình tương ứng với lĩnh vực từng môn để học tập. Việc dạy và học thông qua việc tìm hiểu ngoài công trình là chủ yếu mang lại sự mới lạ và thích thú cho sinh viên trong quá trình học tập tại Khoa.

Ngoài ra trong mỗi học kỳ Khoa đều tổ chức các cuộc thi mang tính vừa học vừa chơi vừa đạt giải thưởng dành cho sinh viên trong Khoa. Trong học kỳ 1 năm học 2020-2021, Đoàn Hội SV Khoa tổ chức thành công cuộc thi « Nhịp Cầu sáng tạo 2020 » với hơn 16 đội dự thi đến từ các lớp. Thể lệ cuộc thi rất đơn giản nhưng nâng cao được tính sáng tạo và tự nghiên cứu, ứng dụng ngay những lý thuyết đang học vào sản phẩm của mình. Các đội dự thi được Ban Tổ chức (BTC) cung cấp 80 thanh tre dài 60cm (Ø3mm), 01 lọ keo dán 502 và 5m dây dù. Các dụng cụ thi công (thước, bút, kéo, dao,…) các đội tự chuẩn bị. Mỗi đội từ 3-5 thành viên những vật liệu cung cấp như hình trên tạo ra một mô hình giàn khung với kích thước chiều dài 60 cm, chiều rộng tối thiểu 10cm, chiều cao tự chọn. Đội nào sở hữu giàn khung có trọng lượng nhẹ nhưng lại chịu được lực nặng nhất sẽ là đội dành chiến thắng.

Các đội tham gia cuộc thi "Nhịp Cầu sáng tạo 2020"

Ban tổ chức sẽ chấm điểm 03 yếu tố: Thẩm mỹ kết cấu: chiếm 10% số điểm ; Thuyết trình: Mỗi đội thi sẽ chuẩn bị một bài thuyết trình trong vòng 03 phút để thuyết trình về kết cấu đã thực hiện, bài thuyết trình sẽ được Ban Giám khảo chấm điểm, chiếm 20% số điểm và Thực hành: Các đội gia tải ở giữa nhịp và tiến hành gia tải từ từ đến khi kết cấu bị phá hủy, chiếm 70% số điểm.

Kết quả lớp 20XDXC đạt giải Nhất với trọng lượng hơn 130kg; 18XDXC đạt giải nhì với 125kg  và 19XDXC với giải Ba 119kg cùng với giải Mô hình ấn tượng nhất.

Cùng nhìn ngắm những mô hình Cầu tham gia cuộc thi năm vừa rồi của các bạn sinh viên năm rồi nhé:

Các đội chăm chú nghe hướng dẫn và bốc thăm thi đấu

 

Các mô hình tham gia được trưng bày để BGK chấm điểm thẫm mỹ và nghe thuyết trình

Những cữ "Kỹ sư" tương lai  bên cạnh các mô hình của nhóm mình

KHOA KTCT VỚI CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO VỚI 03 TRỤ CỘT CHÍNH

1. Đội ngũ giảng viên ĐẶC BIỆT với trên 10 năm giảng dạy và là chủ doanh nghiệp xây dựng;

2. Cơ sở Vật chất hiện đại ĐÁP ỨNG cho chương trình đào tạo dựa trên ba trụ cột, với hệ thống Xưởng thực hành và Phòng thí nghiệm cơ bản hoàn chỉnh;

3. Chương trình đào tạo đặc biệt, học theo dự án với: 40% Học lý thuyết – 30% Học thực hành tại Xưởng & Phòng thí nghiệm – 30% Học thực tế tại công trình.

NHỮNG LỢI THẾ KHI BẠN HỌC TẠI KHOA KTCT TRƯỜNG ĐẠI HỌC LẠC HỒNG

Môi trường học tập thân thiện, trẻ trung 
Nhiều CLB, đội nhóm năng động 
Chương trình đào tạo mang tính ứng dụng cao, chú trọng thực hành.
Hệ thống cơ sở vật chất tốt phục vụ cho việc học của sinh viên.
Kết nối với nhiều doanh nghiệp lớn tạo điều kiện việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Khoa Kỹ thuật Công trình

Định hình tương lai, chương trình đào tạo đặt biệt


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        3,690,759       1/626