Tin tức

Ai cũng là “chiến sĩ” – Sinh viên tình nguyện Khoa Kỹ thuật công trình trong dịch COVID19

Hè 2021 có lẽ là một mùa hè tình nguyện đáng nhớ và vô cùng khác biệt với hàng ngàn chiến sĩ tình nguyện tại Đồng Nai. Một mùa hè quá khác biệt trong công tác tình nguyện, không phân biệt công việc, tuổi tác vì ai cũng có thể xung phong tham gia các đội hình tình nguyện với những công việc khác nhau.

Một mùa hè thật đáng nhớ và rất đáng khâm phục cho những “chiến sĩ” tình nguyện của Khoa Kỹ thuật công trình nói riêng và Đại học Lạc Hồng nói chung, đang hằng ngày, hằng giờ tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại các địa phương.

Khi biết tin các bạn sinh viên với tinh thần cao như vậy, Khoa Kỹ thuật công trình thăm hỏi và phỏng vấn nhanh các “chiến sĩ” ấy cũng như động viên khích lệ tinh thần cho các bạn.  

Bạn Trịnh Xuân Giang – sinh viên năm 2 với trách nhiệm là lớp trưởng lớp 20XD111 khi Đồng Nai bắt đầu giãn cách bạn đã xung phong, trở thành tình nguyện viên của Hội giáo Hoàng truyền giáo thuộc giáo phận Xuân Lộc với hơn 1 tháng nay với công việc hỗ trợ cho giáo dân tại đây cho rằng: “Dù hơi vất vả những vẫn luôn cố gắng mỗi khi giáo hội cần vì vẫn còn nhiều người khó khăn hơn mình nhiều.” Chính vì vậy mà trong bộ đồ bảo hộ Giang xung phong đi mọi nơi cùng các anh chị tuyến đầu.

Tại Bình Dương, bạn Nguyễn Thanh Thái cùng lớp với Giang hơn 1 tháng qua ở bên đội hỗ trợ lấy mẫu và đội tình nguyện trực chốt phường Phú Chánh thị xã Tân Uyên thì cười và nói “những ngày không thu nhập không khiến bạn giàu hay nghèo đi nhưng sẽ giúp chúng ta có được sự bình yên và sinh mạng”. Mặc dù Bình Dương tình hình dịch bệnh khó khăn nhưng vẫn giữ vững niềm tin và hy vọng tình nguyện mọi lúc mọi nơi. Thái nhắn nhủ mọi người: “Đeo khẩu trang tốt hơn đeo máy thở, ở nhà sướng hơn ở phòng cấp cứu. Mỗi người nên thực hiện tốt 5K giúp ạ”.

Khoa cũng đã liên hệ với bạn Bùi Gia Khánh cũng là sinh viên năm 2, tham gia tình nguyện cùng Đoàn Phường Tân Hiệp, nhiệm vụ trực chốt với đi lấy mẫu test cộng đồng, Khánh khiêm tốn khi cho rằng đây là việc phải làm của những thanh niên chúng em và mong muốn nhắn nhủ “Mọi người chịu khó ở nhà chứ những anh chị tuyến đầu cực khổ lắm ạ”.

Còn bạn Lê Huy Hoàng – sinh viên năm cuối thì cho rằng “Mình góp sức được gì thì góp, miễn sao nhanh chóng khống chế, dập được dịch, để công việc mọi người được trở lại bình thường”. Trong đợt dịch này Hoàng cũng vừa hết cách ly vì trong quá trình tình nguyện tiếp xúc với F0 nhưng sau khi hết cách ly lại xung phong tiếp tục công tác tại Đoàn Phường Phước Tân. Thật đáng hoan nghênh tinh thần các bạn đoàn viên thanh niên trong thời gian này.

ThS. Nguyễn Thành Trung – Bí thư Chi bộ 4 (Khoa KTCT) cho rằng ‘Tinh thần xung kích không sợ khó, sợ khổ của các em là rất tuyệt vời. Thầy rất tự hào vì sự đóng góp của các em đối với cộng đồng. Chúc sức khoẻ tới tất cả các em đang tham gia công tác tình nguyện và tất cả quý phụ huynh cùng các em sinh viên trong Khoa”.

Khoa Kỹ thuật Công trình

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        3,736,220       1/202